23 ธ.ค. 2564 2,400 22

Linksys จับมือ AIS Fibre เปิดตัว E5750-AIS AX5400 WiFi 6 Mesh Router ที่มาพร้อมความแรงระดับ 2Gbps Multi-Gigabit Wan ครั้งแรกของโลก

Linksys จับมือ AIS Fibre เปิดตัว E5750-AIS AX5400 WiFi 6 Mesh Router ที่มาพร้อมความแรงระดับ 2Gbps Multi-Gigabit Wan ครั้งแรกของโลก

  
ลิงค์ซิส (Linksys) ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์เครือข่ายไร้สายระดับโลก ประกาศเปิดตัวเราเตอร์ความแรงระดับ 2Gbps Multi-Gigabit Wan รุ่น Linksys E5750-AIS AX5400 WiFi Mesh Router เป็นครั้งแรกของโลก โดยจับมือร่วมกับ AIS Fibre ผู้ให้บริการโครงข่ายอินเทอร์เน็ตชั้นนำของไทย ที่ทำความเร็วเน็ตบ้านได้ถึง 2Gbps ตอบสนองความต้องการจากวิถีชีวิตยุค New Normal โดยนับว่าเป็นผู้ให้บริการรายแรกในโลกที่นำเสนอเราเตอร์ Linksys WiFi 6 Mesh เพื่อการใช้งานอินเทอร์เน็ตบรอดแบรนด์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นของลูกค้า AIS Fibre ในประเทศไทย 

ทั้งนี้เทคโนโลยี WiFi 6 ช่วยให้ลูกค้าเพลิดเพลินกับการถ่ายโอนข้อมูลได้เร็วขึ้น ความจุเพิ่มขึ้น ประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อที่ดีขึ้นเมื่อมีอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อจำนวนมาก และด้วยโซลูชั่นของเทคโนโลยี WiFi 6 ล่าสุดสามารถตอบโจทย์ความต้องการในการเชื่อมต่อไร้สายของผู้ใช้งานที่มีความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น โดยเราเตอร์รุ่น E5750-AIS มาพร้อมพอร์ต 2 Gigabit Ethernet เพื่อรองรับการใช้งานของลูกค้าที่ชื่นชอบในการสตรีมมิ่ง เล่นเกม และสนทนาทางวิดีโอได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราเตอร์รุ่นนี้จะเป็นการผลิตขึ้นมาเพื่อลูกค้าบรอดแบรนด์ของ AIS Fibre เท่านั้น โดยจะสามารถเริ่มใช้งานได้แล้ววันนี้เพียงสมัครแพ็กเกจ 2Gbps สำหรับลูกค้า AIS Serenade ในราคา 1,699 บาทต่อเดือน 

ชาคริต ศิริกุลประดิษฐ ผู้จัดการฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเซียน ลิงค์ซิส เปิดเผยว่า “เอเชียมีจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตมากที่สุดในโลก คิดเป็น 50.3% ทั่วโลก[1]และในปี 2020 การเข้าถึงผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทยมีจำนวนถึง 76% พร้อมกันนี้การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตในประเทศไทยก็ยังเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี[2]  แน่นอนว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่พร้อมรับกับเทคโนโลยี จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่คนไทยจะเปิดรับความรู้ได้เร็วผ่านการใช้งานปัจจุบัน โดยเฉพาะการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่บ้าน การเลือกใช้งานเราเตอร์ที่บ้าน ซึ่งเราในฐานะผู้ผลิตอุปกรณ์เราเตอร์ระดับโลก ก็พร้อมที่จะนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆเพื่อให้ผู้บริโภคได้ใช้เพิ่มประสิทธิภาพความเร็วอินเทอร์เน็ตที่บ้านและความจุด้วยเทคโนโลยี Mesh WiFi รุ่นล่าสุด เพื่อตอบสนองความต้องการการใช้งานแบนด์วิทที่เพิ่มขึ้นด้วย

กิตติ งามเจตนรมย์ หัวหน้าฝ่ายงานบริหารธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ AIS  กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรม Mobile Operator และ Fixed Broadband ในประเทศไทยตลอดระยะเวลา 31 ปี AIS Fibre มุ่งมั่นที่จะรักษาให้บริการชั้นนำและมุ่งมั่นที่จะลงทุนในการแข่งขันในระยะยาวอย่างยั่งยืน ซึ่งภายใต้การแพร่ระบาดของโควิด19 ทำให้เอไอเอสมีเจตจำนงอันแรงกล้าที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการเอาชนะวิกฤตที่รุมเร้าคนไทยและภาคธุรกิจในการปรับตัวไปสู่รูปแบบ Work From Home หรือ Learn From Home ที่กลายเป็นบรรทัดฐานใหม่ ซึ่งกลยุทธ์ของเอไอเอสคือการเป็นผู้ให้บริการดิจิทัลที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตทุกด้าน เราเน้นการสื่อสารอย่างต่อเนื่อง การให้บริการบรอดแบนด์ที่ได้มาตรฐานและใช้เทคโนโลยีทันสมัย ล่าสุดเรารู้สึกยินดีมากที่ได้ร่วมมือกับ Linksys เพื่อออกแบบและส่งมอบ E5750-AIS ที่มาพร้อมกับ 2Gbps Multi-Gigabit Ethernet Port เพื่อให้ลูกค้าได้เชื่อมต่อกับ AIS Fibre ที่ความเร็วสูงสุด 2Gbps ให้การใช้งานที่สมบูรณ์แบบ ทั้งการทำงาน หรือการเรียนออนไลน์ การสตรีมวิดีโอ 4K 8K บนสมาร์ททีวี รวมไปถึงสามารถสตรีมเกมเพื่อให้คอเกมไม่พลาดการแข่งขันเกมออนไลน์ได้แม้ในช่วงล็อกดาวน์อยู่ที่บ้าน
 
WiFi 6 Mesh Router สำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน WiFi ครอบคลุมภายในบ้าน


Linksys E5750-AIS AX5400 WiFi Mesh Router เป็นรุ่นใหม่ล่าสุดของ Linksys ในกลุ่ม E-Series ที่มีการอัพเกรดเพื่อรองรับเทคโนโลยี EasyMesh แล้ว ซึ่งทาง Linksys ได้มีการเปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยได้มีการอัพเกรด OFDMA และ MU-MIMO ในตัวเราเตอร์ WiFi 6 โดยจะปรับให้เข้ากับความต้องการของผู้ใช้งานให้สามารถใช้งานได้ง่ายดาย ซึ่งอุปกรณ์นี้จะมีสัญญาณเต็มแรงเสมอสำหรับการเล่นเกม การสตรีม และสามารถเชื่อมต่อซัพพอร์ตอุปกรณ์สมาร์ทโฮมได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ผู้ใช้งานสามารถสัมผัสกับความเร็วที่เร็วที่สุดกับอุปกรณ์ต่างๆที่เปิดใช้งาน WiFi ที่มีอยู่ทั้งหมดจากสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต แล็ปท็อป อุปกรณ์สมาร์ทโฮม และอีกมากมาย 
 
Linksys E5750-AIS ยังให้ผู้ใช้งานด้วยความจุที่มากขึ้นด้วยความสามารถในการให้สัญญาณครอบคลุมพื้นที่ถึง 2,500 ตารางฟุตที่ความเร็วสูงสุด 5.4 Gbps และยังสามารถรองรับอุปกรณ์ได้มากถึง 40 เครื่อง บนแบนด์วิดท์เดียวกัน โดยไม่มีสัญญาณรบกวนกันแต่อย่างใด แม้จะใช้งานสำหรับการสตรีมวิดีโอ 8K, โซเชียลมีเดีย และการใช้งานแอพจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ในระบบ EasyMesh ของ E5750-AIS เป็นเทคโนโลยีการเชื่อมต่อล่าสุดที่สร้างขึ้นจากพื้นฐานเทคโนโลยีใหม่ ดังนั้นผู้ใช้งานสามรถขยายเครือข่ายในบ้านได้โดยการเพิ่มโหนดเราเตอร์เพิ่มเติมในเครือข่ายได้
 
คุณสมบัติเพิ่มเติมสำหรับ รุ่น Linksys E5750-AIS AX5400 WiFi Mesh Router :


  OFDMA – สัมผัสประสบการณ์ WiFi ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย OFDMA ซึ่งช่วยให้สามารถรับ-ส่งข้อมูลกับอุปกรณ์หลายอุปกรณ์พร้อมกันได้ดียิ่งขึ้น
  Target Wake Time – อายุการใช้งานแบตเตอรี่เพิ่มขึ้น 7 เท่า ด้วยออกแบบให้อุปกรณ์ของคุณส่งข้อมูลเท่าที่จำเป็นอยู่ในโหมดสลีปได้นานขึ้น
  2.5Gbps Multi Gigabit WAN – เชื่อมต่อผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของคุณด้วยความเร็วสูงสุด 2.5Gbps
  Dual-Band WiFi – 5.4 Gbps Dual Band ช่วยให้คุณท่องเว็บ สตรีม เกม และแชทได้โดยไม่สูญเสียการเชื่อมต่อ
  รองรับช่องสัญญาณ 160MHz – เพลิดเพลินกับความเร็ว WiFi มากกว่า 1 Gbps สำหรับการสตรีมและดาวน์โหลดไปยังอุปกรณ์ต่างๆที่รองรับแบนด์วิดท์ 160MHz อย่างรวดเร็ว
    4x4 MU-MIMO – คลื่น 4x4 WiFi 5GHz พร้อม Downlink/Uplink MU-MIMO อนุญาตให้ดาวน์โหลดและอัปโหลดบนอุปกรณ์ เครื่องพร้อมกัน (เหมาะสำหรับการอัปโหลดจำนวนมาก เช่น การอัปโหลดรูปภาพ โซเชียลมีเดีย สตรีมมิงแบบสดหรือ vlog เกมออนไลน์ เป็นต้น)
·      การตั้งค่าบนเบราว์เซอร์ที่ง่ายและเป็นมิตรกับผู้ใช้งาน – ติดตั้งง่าย เพียงเข้าไปในเบราว์เซอร์ หรือจะใช้ iPad, แท็บเล็ตสมาร์ทโฟนพีซี หรือแล็ปท็อปก็ได้ ไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดแอป จากนั้นทำตามคำแนะนำบนหน้าจอพร้อมวิธีการที่เหลือ ทำให้การติดตั้งเราเตอร์ทำได้อย่างง่ายดายผ่านiPad, แท็บเล็ตสมาร์ทโฟน หรือคอมพิวเตอร์


 
ดูรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Linksys E5750-AIS ได้ที่ https://bit.ly/Linksys_E5750-AIS
 
ราคาและการจัดจำหน่าย
Linksys E5750-AIS พร้อมให้บริการกับลูกค้าเอไอเอสแล้ววันนี้ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าAIS Serenade เมื่อสมัครแพ็กเกจ 2Gbps/500Mbps รับสิทธิ์ฟรี! ในการยืมอุปกรณ์ Linksys E5750-AIS AX5400 WiFi Mesh Router จำนวน ตัว มูลค่า 13,980 บาท และอุปกรณ์ Smart Optical Converter (2.5Gbps) มูลค่า 2,000 บาท พร้อมรับความบันเทิงระดับพรีเมี่ยมผ่านกล่อง AIS Playbox ในแพ็กเกจ Play Premium Plus ชมฟรีนานถึง 24 เดือน ในราคาเพียงเดือนละ 1,699 บาท 


 
ดูรายละเอียดแพ็กเกจเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/AISFibre2Gbps_Linksys
 
ข้อมูลจำเพาะทางเทคนิค
รายละเอียดคุณสมบัติของ Linksys E5750-AIS AX5400 WiFi Mesh Router:

ข้อมูลทางเทคนิค

รายละเอียด

ความเร็ว WiFi

Dual Band AX5400 (4800 Mbps บน5GHz + 600 Mbps บน 2.4GHz)

ขนาดสินค้า

    ความยาว – 15.6cm

    ความกว้าง – 6cm

    ส่วนสูง – 22cm

AX5400 Dual Band

    4 เสาอากาศภายใน

    MU-MIMO 

    เทคโนโลยี OFDMA

    คลื่น 2.4 GHz

    คลื่น 5 GHz

    พอร์ต USB2.0

ประมวลผลและหน่วยความจำ

    Dual-Core 1GHz

    256MB Flash และ 512MB RAM

การเชื่อมต่อ WAN และ LAN

 

    พอร์ตอีเธอร์เน็ต:
  - 1x WAN 
อีเธอร์เน็ตความเร็ว 2.5 กิกะบิตต่อวินาที
  - 4x LAN 
อีเธอร์เน็ตความเร็ว 1 กิกะบิตต่อวินาที

ความปลอดภัย

    WPA2 ส่วนบุคคล

    WPA3 ส่วนบุคคล

    WPA2 / WPA3 โหมดผสมส่วนบุคคล

 
เกี่ยวกับ AIS Fibre
AIS Fibre เป็นบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงภายใต้การดำเนินงานของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS ผู้นำด้าน Digital Life Service Provider อันดับ 1 ที่มีคลื่นความถี่ในการให้บริการมากที่สุดรวม 1450 MHz และมีจำนวนผู้ใช้งานมากที่สุดกว่า 43.7 ล้านเลขหมาย (ณ กันยายน 2564) โดยเปิดให้บริการเมื่อปี 2558 และสร้างความตื่นตัวให้กับตลาดเน็ตบ้านด้วยการเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์จากเทคโนโลยีไฟเบอร์ออพติกแท้ 100% รายแรกในไทย ปัจจุบันได้ขยายโครงข่ายพื้นที่ให้บริการครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ โดยมีผู้ใช้บริการกว่า 1.67 ล้านราย (ณ กันยายน 2564) และเติบโตรวดเร็วที่สุดในตลาด พร้อมความมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อมอบคุณภาพการบริการและประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า
 
เกี่ยวกับลิงค์ซิส
แบรนด์ Linksys ได้บุกเบิกการเชื่อมต่อไร้สายตั้งแต่เริ่มก่อตั้งในปี 1988 เป็นแบรนด์แรกที่จัดส่ง 100 ล้านเครื่องทั่วโลก ได้รับการยอมรับในด้านเทคโนโลยี Velop Intelligent Mesh™ ที่ได้รับรางวัล รวมถึง Linksys Aware ซอฟต์แวร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว ทำให้ Linksys ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในการเชื่อมต่อที่บ้านและธุรกิจที่ง่ายขึ้น การรักษาความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น และการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่ราบรื่นผ่านฟีเจอร์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ผลิตภัณฑ์ของลิงค์ซิสมีจำหน่ายในกว่า 60 ประเทศและสามารถพบได้ในร้านค้าปลีกรายใหญ่ทั่วโลก   



[1]ข้อมูลกลุ่มการตลาด Miniwatts “Internet Users Distribution in the World - 2020 Q1” Data
Statista ฝ่ายวิจัย , “ Thailand: Internet user penetration 2017-2020” , Sep 8, 2021