20 ธ.ค. 2564 963 23

เครือข่าย 5G China Unicom พร้อมให้บริการครอบคลุมทั่วทั้งสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว Beijing 2022

เครือข่าย 5G China Unicom พร้อมให้บริการครอบคลุมทั่วทั้งสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว Beijing 2022

อีกไม่ถึง 2 เดือน ก็จะถึงวันแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว Beijing 2022 Olympic Winter Games ปี 2022 ที่ปักกิ่งแล้ว บริการ 5G ติดตั้งครอบคลุม สถานที่จัดงาน National Sliding Center และ National Alpine Skiing Center ในเมือง Yanqing ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองหลวงของจีน

โดยในการแข่งขันครั้งนี้ China Unicom เป็นพันธมิตรผู้ให้บริการหลักอย่างเป็นทางการ (official telecommunication services partner) สำหรับการแข่งขันนี้ โดยมีการให้บริการกว่า 30 สถานีฐาน 5G ของทั้งสองที่ ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน สกี alpine, bobsleigh, skeleton และ luge ในกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวนี้ เพื่อใช้ในการพยากรณ์อากาศแบบ real-time และการนับคะแนน รวมไปถึงการรายงานข่าวของสื่อมวลชน

Yang Peng รองผู้อำนวยการแผนเครือข่ายของ China Unicom ปักกิ่ง เผยว่าเรื่องสภาพอากาศสำคัญมากต่อการแข่งขัน alpine skiing ดังนั้นการรายงานสภาพอากาศแบบเรียลไทม์ผ่าน 5G นั้นจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่สุด

ข้อดีของการมี 5G ครอบคลุมในการแข่งขัน ส่งผลต่อการแข่งขัน การวิเคราะห์การเล่นของนักกีฬาแบบเรียลไทม์ การรับส่งข้อมูลที่รวดเร็วแบบไร้ความหน่วง รวมไปถึงการรักษาทางไกลสำหรับนักกีฬาที่บาดเจ็บ ก็ใช้ประโยชน์จาก 5G ด้วย

โดยการแข่งขัน 2022 Winter Olympics จะจัดขึ้นในวันที่ 4 ถึง 20 กุมภาพันธ์ จากนั้นจะมีการแข่งขัน Paralympics ฤดูหนาวในวันที่ 4 ถึง 13 มีนาคม

news.cgtn.com