9 ธ.ค. 2564 1,786 0

PolarBearX คว้า 3 รางวัลสุดยอดสตาร์ทอัพจากเวทีระดับเอเชีย ตอกย้ำความเป็นบริษัท WealthTech ไฟแรงที่น่าจับตา

PolarBearX คว้า 3 รางวัลสุดยอดสตาร์ทอัพจากเวทีระดับเอเชีย ตอกย้ำความเป็นบริษัท WealthTech ไฟแรงที่น่าจับตา


PolarBearX สตาร์ทอัพด้าน WealthTech ของไทยที่มีความเชี่ยวชาญด้านการวิจัยและพัฒนาหุ่นยนต์    เทรดเงินอัตโนมัติแบบ Algorithmic trading การันตีคุณภาพในความเป็นสุดยอดฟินเทคกับผลงาน PolarBear X DeFi Robotics [PBX] โดยคว้า 3 รางวัลจากเวทีสุดยอดสตาร์ทอัพระดับเอเชีย “ไทย-สิงคโปร์-จีน” ชูความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี AI สำหรับWealthTech มุ่งสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุน  

 

กิตินุ ม่วยเท้ง CEO บริษัทกลุ่ม PolarBearX ภายใต้บริษัท Polar Bear Robowealth Co.,Ltd (ประเทศไทย) และบริษัท Polar Bear AI Fintech Singapore Pte.,Ltd. (ประเทศสิงคโปร์) กล่าวว่า กลุ่ม PolarBearX มีจุดเริ่มต้นเป็น 12 ทีมสุดท้าย จากโครงการ Fintech Challenge ปี 2018 จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) ประเทศไทย ภายใต้ชื่อทีม Digital workforce ซึ่งได้พัฒนาหุ่นยนต์การเงินที่ช่วยในการลงทุน โดยใช้ปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI เข้ามาช่วยแทนมนุษย์เพื่อสร้างผลกำไรในการลงทุน จนได้รับรางวัลระดับนานาชาติ Bronze prize, Seoul International Invention Fair 2018 (SIIF2018) และเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันที่ประเทศเกาหลีใต้เมื่อปลายปี 2018 ทั้งยังได้รับทุนสนับสนุนจากกองทุน TED Fund - Technology and Innovation-Based Enterprise Development Fund เมื่อปี 2019 อีกด้วย


สำหรับ PolarBear X DeFi Robotics [PBX] ซึ่งเป็นที่รู้จักในกลุ่มนักลงทุนว่าเป็นบริษัท หมีขาว” นั้น เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้หุ่นยนต์มาช่วยเทรดเงินอัตโนมัติ ด้วยใช้ระบบแบบอัลกอริทึม โดยสามารถเทรดเชิงปริมาณในรูปแบบต่างๆ ได้ ทั้งหุ้น, กองทุนรวม, FX,  ฟิวเจอร์ส และคริปโต ซึ่งขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี AI ที่พัฒนาเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีบล็อกเชนสำหรับตลาดทุนและตลาดการเงินทั่วโลก เพื่อช่วยในการเพิ่มผลตอบแทนสูงสุด ในขณะเดียวกันก็ช่วยลดความเสี่ยงให้กับนักลงทุนได้ด้วย


ผลงานดังกล่าวของกลุ่ม PolarBearX เป็นที่จับตามองของตลาดฟินเทค ด้วยรางวัลจาก 3 เวทีสุดยอดสตาร์ทอัพ อันได้แก่ รางวัลสตาร์ทอัพด้านดิจิทัลยอดเยี่ยม Top10 จากโครงการ Spark Ignite 2021-Thailand Startup จัดโดยบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Depa) สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) และได้รับการคัดเลือกเข้า Top 1,000 Global Startups, SLINGSHOT 2021 - Deeptech Startup Pitching Competition Singapore ของประเทศสิงค์โปร์ในเดือนกันยายน อีกทั้งในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ยังได้รับคัดเลือก Top6 JUMPSTART CHINA - Overseas Elite Innovation & Entrepreneurship จากประเทศจีนอีกด้วย


ปัจจุบัน PolarBear X DeFi Robotics[PBX] ได้ออกแบบระบบนิเวศน์ในส่วนความเป็นอรรถประโยชน์เพื่อใช้ในแพลตฟอร์มแบ่งปันการลงทุนด้วยหุ่นยนต์การเงินในตลาด FX และ Futures ภายใต้ชื่อ ROBOLinked.Me ที่เชื่อมกับระบบการชำระเงินผ่าน Coinbase ในรูปแบบสินทรัพย์ดิจิทัล โดยหุ่นยนต์การเงินจะทำการบันทึก และคัดลอกแบบเรียลไทม์เพื่อขยายไปยังประเทศต่างๆ  และในส่วนการลงทุนยังได้พัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนผ่านระบบ Smart Chain ของ Exchange ในต่างประเทศด้วย อีกทั้งยังมี Auto-Investing ในรูปแบบ Wealth token ที่เชื่อมกับการพัฒนาหุ่นยนต์การเงินเทรดอัตโนมัติสำหรับตลาดคริปโต (Futures และ Spot) ของ Top10 Cryptocurrency Exchange 

สำหรับแผนการขยาย PolarBear X DeFi Robotics[PBX] ในปี 2022 จะเปิดรับระดมทุนในระดับ Series A เพื่อนำเงินดอลล่าร์เข้ามาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมให้กับประเทศไทย และในปี 2024 จะขยายธุรกิจไปยังประเทศแคนาดาและสหรัฐอเมริกาตามแผนกลยุทธ์ที่วางไว้

“ขณะนี้ PolarBear X DeFi Robotics[PBX] กำลังอยู่ระหว่างการระดมทุนจากนักลงทุนทั่วโลก โดยได้ออกเหรียญ Token ในชื่อ PBX อยู่ในช่วง Pre-Sale ถึงปลายปี 2021 และในต้นปี 2022 จะเข้า Launchpad IEO ที่แรกใน Top50 Crypto currency Exchange โดยจะมีผลิตภัณฑ์และบริการเพิ่มด้านเทคโนโลยีบล็อกเชน กองทุน และหุ้นต่างประเทศ” กิตินุ กล่าวทิ้งท้าย