9 ธ.ค. 2564 1,352 9

NT ผนึก SUPERNAP ยกระดับบริการ DATA CENTER และ CLOUD ระดับ TIER IV ในไทย

NT ผนึก SUPERNAP ยกระดับบริการ DATA CENTER และ CLOUD ระดับ TIER IV  ในไทย

NT ผนึก SUPERNAP ยกระดับบริการ DATA CENTER
และ CLOUD ระดับ TIER IV  ในไทย

นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์  รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT และ สุนิตา บ๊อตเซ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) จำกัด ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงโครงการความร่วมมือการให้บริการศูนย์ข้อมูลและบริการแบบคลาวด์ ณ ห้องออดิทอเรียม อาคารสโมสร NT สำนักงานใหญ่ ถนนแจ้งวัฒนะ

การลงนามในครั้งนี้ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) จะร่วมสนับสนุนการให้บริการศูนย์ข้อมูลและบริการคลาวด์ของ NT ด้วยมาตรฐานระดับสากล Tier IV  เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการใช้งานในด้านดิจิทัลที่เพิ่มสูงขึ้นจากสถานการณ์โควิด-19 ในช่วงสองปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะการใช้งานแอปพลิเคชันต่าง ๆ ที่เพิ่มขึ้นอย่างมากสำหรับการขับเคลื่อนภารกิจต่าง ๆ ของภาครัฐ ดังนั้นความจำเป็นในการจัดเก็บ จัดการ และเข้าถึงข้อมูลในรูปแบบที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพจึงมีความสำคัญสูงสุด


นาวาอากาศเอก สมศักดิ์  ขาวสุวรรณ์ รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT กล่าวถึงความร่วมมือกับซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) ว่าจะทำให้ NT มีทางเลือกที่หลากหลายและสะดวกมากขึ้นในการให้บริการ Data Center และCloud  

“ในฐานะที่ NT เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจที่ได้รับมอบหมายภารกิจในการเป็นผู้ขับเคลื่อนและยกระดับการสื่อสารโทรคมนาคมและดิจิทัลให้แก่ภาครัฐ  ซึ่งมาจากการที่เรามีโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมมากที่สุดและครอบคลุมทั่วประเทศอยู่แล้ว  ดังนั้นความร่วมมือในครั้งนี้จึงเป็นการนำจุดแข็งของทั้งสององค์กรมาร่วมกันพัฒนาขีดความสามารถในการให้บริการของNT   โดยเรามั่นใจว่าจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการที่มีความหลากหลายและเกิดประโยชน์กับลูกค้าได้มากขึ้น” นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ กล่าว
 
สำหรับซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) ในฐานะศูนย์ข้อมูลไฮเปอร์สเกลที่รองรับการเชื่อมต่อกับผู้ให้บริการโครงข่ายโดยไม่จำกัดค่ายแห่งแรกในประเทศ  สามารถให้บริการด้านพลังงาน พื้นที่ ความปลอดภัย และระบบเครือข่ายให้กับหน่วยงานต่าง ๆ  เพื่อตอบสนองความต้องการด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพ อีกทั้งยังรับประกันความพร้อมเพื่อรองรับความต้องการในอนาคตด้วยความยืดหยุ่นและความสามารถในการปรับขนาดที่หลากหลายแก่หน่วยงานต่าง ๆ ที่ใช้บริการ  โดยเฉพาะหน่วยงานภาครัฐจะสามารถเข้าถึงบริการศูนย์ข้อมูลและคลาวด์โดยไม่ต้องสร้างศูนย์ข้อมูลของตนเอง  โครงการนี้จึงสามารถช่วยประหยัดเวลา ทรัพยากร และลดต้นทุนโครงสร้างพื้นฐานได้อย่างมาก ในขณะที่ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการให้บริการในภารกิจหลักต่างๆ ไปพร้อมกัน
 
“ในฐานะศูนย์ข้อมูลและผู้ให้บริการคลาวด์ที่ทันสมัยที่สุด ศูนย์ข้อมูลของเราได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อพร้อมรองรับความต้องการของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนได้อย่างสะดวกในการจัดเก็บและประมวลผลข้อมูลที่สำคัญต่อภารกิจต้องการความปลอดภัยสูงสุดและการรับประกันความพร้อมใช้งานตลอดเวลา” นางสุนิตา บ๊อตเซ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) กล่าว
 
เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับ NT และได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนวัตกรรมของ NT ในขณะเดียวกันยังสนับสนุนเป้าหมายด้านความยั่งยืนโดยการให้บริการโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของ SUPERNAP ด้วยประสบการณ์ระดับสากล เพื่อสนับสนุนการสร้างสรรค์นวัตกรรมให้มีความรวดเร็วยิ่งขึ้นและยืดหยุ่นตามความต้องการ” นางสุนิตากล่าวเสริม
 
ศูนย์ข้อมูล ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) ได้รับการออกแบบโมดูลาร์และปรับขนาดได้ด้วยการขยายศูนย์ข้อมูลเพิ่มเติมอีก 2 อาคาร ที่สามารถให้บริการพลังงานถึง 60 เมกะวัตต์และพื้นที่สำหรับมากกว่า 5,000 ตู้ รวมถึงการลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติ  โดยเชื่อมต่อผ่านเครือข่ายไฟเบอร์จากผู้ให้บริการโครงข่ายหลายรายหลายเส้นทาง และสามารถรับประกันประสิทธิภาพสำหรับการเชื่อมต่อเครือข่ายที่สูงสุดในแต่ละสถานการณ์อีกด้วย

นอกจากนี้ศูนย์ข้อมูล ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) ยังมีนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านพลังงานและระบบควบคุมอุณหภูมิ ที่ช่วยให้บริษัทเป็นศูนย์ข้อมูลที่ทันสมัยที่สุด พร้อมรองรับการใช้พลังงานความหนาแน่นสูงถึง 33 กิโลวัตต์ต่อตู้ และมีค่าเฉลี่ยประสิทธิภาพการใช้พลังงาน (PUE) ต่อปีที่ 1.35-1.45 ซึ่งเป็นระดับที่มีประสิทธิภาพมากกว่าศูนย์ข้อมูลอื่น ๆ ในอาเซียน  ด้วยคุณสมบัตินี้ผู้ใช้บริการยังจะมีส่วนช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และบรรลุเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อมด้วยการเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนระดับโลกสู่พลังงานสะอาด

เกี่ยวกับ ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย):
ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัทชั้นนำของไทย และ สวิตช์ ผู้นำระดับโลกด้านระบบนิเวศและการออกแบบศูนย์ข้อมูล
ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) เป็นศูนย์ข้อมูลระดับ เทียร์ IV ที่ให้บริการโคโลเคชั่นได้เต็มประสิทธิภาพ 100% และบริการคลาวด์แก่บริษัทขนาดใหญ่ บริษัทต่างชาติ รัฐบาล และผู้ให้บริการระบบคลาวด์ 
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม คุณสามารถเยี่ยมชมที่www.supernap.co.th/
 
เกี่ยวกับ NT
บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT เป็นรัฐวิสาหกิจด้านสื่อสารโทรคมนาคมของประเทศไทยในสังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมที่ก่อตั้งขึ้นจากการควบรวมกิจการระหว่างบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)  ให้บริการด้านดิจิทัลและสื่อสารโทรคมนาคมทั้งในและระหว่างประเทศ โดยมีสำนักงานสาขาครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศกว่า 530 แห่ง
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ntplc.co.th