27 พ.ย. 2564 811 0

ความก้าวหน้าของ VMware Telco Cloud Platform ช่วยเพิ่มความสามารถให้ทุกแอปพลิเคชันบนทุก ๆ คลาวด์ ตั้งแต่ core และ RAN ไปยัง edge และ คลาวด์

ความก้าวหน้าของ VMware Telco Cloud Platform ช่วยเพิ่มความสามารถให้ทุกแอปพลิเคชันบนทุก ๆ คลาวด์ ตั้งแต่ core และ RAN ไปยัง edge และ คลาวด์

เพื่อนำเสนอนวัตกรรมของแอปพลิเคชันและการบริการสำหรับลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ทำให้กลุ่มผู้ให้บริการเผชิญหน้ากับการแข่งขันที่ท้าทายบนคลาวด์และในขณะเดียวกันการทำงานของแอปและข้อมูลต่างๆมีการเปลี่ยนแปลงไปสู่การทำงานบนคลาวด์ในพื้นที่ต่างๆ ทำให้ผู้ให้บริการจำเป็นต้องมีความยืดหยุ่นและต้องจัดสรรสัดส่วนในการทำงานให้ให้มีประสิทธิภาพ นั่นทำให้ VMware (NYSE: VMW) เสนอการจัดการที่มีประสิทธิภาพ สำหรับ Telco Cloud Platform ที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถปรับตัวเข้าสู่การทำงานบนมัลติคลาวด์ ได้อย่างรวดเร็ว

 

Sanjay Uppal รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป Service Provider and Edge, VMware กล่าวว่า บนความพยายามในการปรับปรุงเครือข่ายปัจจุบันให้ทันสมัย ผู้ให้บริการต่างให้ความสำคัญในการสร้างรายได้จากบริการ 5G และวิธีที่สามารถทำได้อย่างรวดเร็วนั้น ต้องขอบคุณ cloud-native architectures ที่ทำให้สามารถเปิดบริการใหม่ ๆ ได้ทันต่อความต้องการของตลาด แทนที่จะใช้เวลาเป็นแรมเดือนหรือเป็นปีเหลือเพียงชั่วสัปดาห์หรือเพียงไม่กี่วัน CSPs มากกว่า 150 แห่งทั่วโลกใช้ VMware Telco Cloud Platform เพื่อการสร้างรายได้อย่างรวดเร็ว ในขณะเดียวกันก็ทำการพัฒนาการทำงานในรูปแบบอัตโนมัติและให้มีการปฏิบัติงานอย่างสม่ำเสมอทั่วเครือข่ายทั้งระบบ  4G, 5G และเครือข่ายอื่น ๆ VMware Telco Cloud Platform มอบความสามารถแบบมัลติคลาวด์ตั้งแต่ Core ไปจนถึง Edge โดยไม่จำกัดผู้ให้บริการไว้ใน single cloud architecture หรือแค่การ deploy ด้วยเหตุนี้ระบบจึงสามารถเพิ่มความรวดเร็วและคล่องตัวในการทำงาน ตรงตามความต้องการลูกค้าสำหรับการใช้งานบน 5G ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว”


 

ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นของ VMware Telco Cloud Platform ประกอบด้วย:

       VMware Telco Cloud Platform – Public Cloud จะช่วยให้ผู้ให้บริการใช้งาน public clouds ร่วมกับโครงสร้าง 5Gทั้งหมดเป็นไปได้อย่างราบรื่น

       VMware Telco Cloud Platform – Edge จะช่วยสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่ง เพื่อรองรับสื่อสารในยุคใหม่และบริการประมวลผลสำหรับผู้ให้บริการและองค์กรต่าง ๆ

       ความสามารถรูปแบบใหม่ของ VMware Telco Cloud Automation จะช่วยให้การทำงานบน
มัลติคลาวด์สามารถทำงานสอดคล้องกันทั่วทั้งเครือข่าย ยิ่งไปกว่านั้น ยังการสนับสนุนการทำงานแบบ 
network slicing ที่ถูกใส่ไว้ใน Project Lattice ซึ่งอยู่บนช่วง tech preview  

 

 

ขอแนะนำ VMware Telco Cloud Platform – Public Cloud

VMware Telco Cloud Platform – Public Cloud ที่ขับเคลื่อนโดย VMware Cloud 

พร้อมนำเสนอทางเลือกสำหรับผู้ให้บริการ ที่มีความยืดหยุ่นในการจัดสรร workloads บน multi-cloud environments ได้อย่างง่ายดาย รวมถึงส่วนขยายของ VMware Telco Cloud Platform, VMware Telco Cloud Platform – Public Cloud ที่จะมอบริการให้ผู้ให้บริการดังต่อไปนี้:

 

       ความสามารถในการ migrate telco และ IT workloadsไปยัง public cloud infrastructure-as-a-service (IaaS) โดยเฉพาะอย่างยิ่ง VMware Cloud บน AWS ได้อย่างรวดเร็ว ในราคาประหยัด และมีความยืดหยุ่นในการกู้กลับคืนมายัง on-premises telco clouds หากจำเป็น

       ทางเลือกในการ deploy เครือข่ายผ่าน VMware’s partner ecosystem บนคลาวด์ที่ดีที่สุด เพื่อรองรับวัตถุประสงค์ทางด้านต้นทุนในการทำงาน ความพร้อมในการใช้งาน และประสิทธิภาพในการทำงาน

       การทำงานที่เสถียร ด้วย multi-layer automation ข้ามระหว่าง telco cloud ทุกรูปแบบ ตั้งแต่ core, edge, RAN, ไปยัง public cloud

 

VMware Telco Cloud Platform – คาดว่า Public Cloud จะพร้อมใช้งานในไตรมาสที่ ของ VMware ในปี 2022 โดยจะเริ่มdeploy ฟังก์ชัน VMware Cloud บน AWS บนเครือข่ายของผู้ให้บริการ เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ VMware Telco Cloud Platform – Public Cloud ได้ที่นี่

 

ประกาศเปิดตัว VMware Telco Cloud Platform – Edge

ในงาน VMworld 2021, VMwareได้ทำการเปิดตัว VMware Edge ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถ เรียกใช้ จัดการ และรักษาความปลอดภัยให้กับแอปพลิเคชัน Edge-native ได้ดียิ่งขึ้น โดยผู้ให้บริการจะมีบทบาทสำคัญในกลยุทธ์ของ VMware’s unified edge platform และนั่นคือเหตุผลที่ VMware ประกาศเปิดตัว VMware Telco Cloud Platform – Edge ซึ่งเป็นรูปแบบหนึ่งของ Telco Cloud Platform อันประกอบไปด้วย:

 

       พื้นฐานสำหรับการ deploy บริการเพื่อสื่อสารในยุคใหม่ ที่รวมถึง Multi-Access Edge Computing (MEC), Private Mobile Networking (PMN) และ Content Delivery Networks (CDNs) และเครือข่ายอื่น ๆ

       ความสามารถในการ deploy แอปพลิเคชันแบบ edge-native สำหรับผู้ให้บริการหรือองค์กร

       การทำงานแบบอัตโนมัติ ผ่าน edges และ network site ต่าง ๆ ได้อย่างสม่ำเสมอและมีความต่อเนื่อง

       การเชื่อมต่อ VMware’s extensive partner ecosystem อันครอบคลุมถึง hyperscaler, ผู้ให้บริการอุปกรณ์เครือข่าย, ISV, edge-native app developers และส่วนอื่นๆ


 

 

ความสามารถใหม่ของ Telco Cloud Automation จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงาน Multi-Cloud

ที่ขยายความสามารถครอบคลุมเครือข่ายทั้งหมด, Telco Cloud Automation จะทำงานอย่างสอดคล้อง และเป็น automation engine ให้กับ Telco Cloud Platform โดย VMware ได้ประกาศความสามารถใหม่สำหรับ Telco Cloud Automation รวมถึง:

 

       การทำงานแบบมัลติคลาวด์ที่มีความต่อเนื่อง: ลูกค้าของ Telco Cloud Automation สามารถได้รับประโยชน์จากทรัพยากรAmazon Web Services (AWS) บน Public Cloud ผ่าน VMware Cloud บน AWS หรือ Amazon Elastic Kubernetes Service (EKS) ได้

       Network Slicing: ในวันนี้ VMware ได้เปิดตัว Project Lattice ที่อยู่ในขั้น tech preview ซึ่งจะขยายขีดความสามารถ Telco Cloud Automation ด้วยการจัดการแบบ 3GPP standard-compliant network slicing ซึ่งจะช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถวางแผน ออกแบบ และสร้าง instantiate end-to-end network slices ผ่าน RAN, edge, core และ transport network domains โมดูลเสริมของ Telco Cloud Automation ความสามารถในการจัดการ network slicing รูปแบบใหม่ จะช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถรวมโดเมนต่าง ๆ เข้าด้วยกันและปิดช่องว่างที่จะเกิดขึ้นระหว่างบริการและทรัพยากรบนเครือข่ายจากโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพหรือโครงสร้างบนคลาวด์

       เพิ่มความเร็วสำหรับการ onboarding และ instantiation สำหรับ network functions: Telco Cloud Automation จะสามารถออกแบบรูปแบบใหม่ ๆ ที่สนับสนุนวงจรในการทำงานแบบอัตโนมัติได้มากขึ้นกว่าเดิม และช่วยเพิ่มความเร็วในการ onboarding และ instantiation สำหรับ network functions ผ่าน automated CaaS และการปรับแต่งโครงสร้างพื้นฐาน

       ปรับปรุงความสามารถในการทำงานของเครือข่าย: Telco Cloud Automation จะเปิดบริการใหม่สำหรับ automated Day 2 operations สำหรับการทำงานบน CaaS, การอัพเกรด BIOS และ firmware ที่จะลดเวลาในการบำรุงรักษา ในขณะที่มีการเพิ่มการจัดการที่ยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้นในระหว่าง data centers

       CI/CD automation ที่เพิ่มเติมขึ้น: Update ใหม่จะทำให้การรวมของ Telco Cloud Automation เข้ากับ CI/CD pipelines ที่มีอยู่ ด้วย SDK ใหม่ทำได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถสามารถลดเวลาในการ deploy แอปพลิเคชันและการ update ใหม่ ๆ อันช่วยลดต้นทุนในการรวมระบบเข้าด้วยกันและ OpEx ได้อีกด้วย

       การปรับปรุง Infrastructure AutomationTelco Cloud Automation ยังให้การสนับสนุน Mount Bryce driver และ Precision Time Protocol (PTP) network function automation การควบรวมเทคโนโลยีนี้ จะช่วยให้ระบบเป็นแบบ automate ลดระบบปฏิบัติการในระดับโครงสร้างที่เป็นแบบ manual ลง อันได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นประโยชน์ในการ run vRAN และแอปพลิเคชันประสิทธิภาพสูงอื่น ๆ

 

ความสามารถรูปแบบใหม่ของ Telco Cloud Automation จะพร้อมให้ใช้งานในไตรมาสที่ 4 ของ VMware ในปี 2022 นอกเหนือจาก Project Lattice ซึ่งอยู่ในช่วง tech preview เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ VMware Telco Cloud Automation สำหรับการทำงานแบบมัลติคลาวด์ได้ที่นี่ และ Project Lattice สำหรับ network slicing ได้ที่นี่