23 พ.ย. 2564 537 0

ซุปเปอร์โค้ชฝึกปิงปองยุคดิจิทัล ตัวแรกของไทย ทรู 5G จับมือ สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ดึง “Pongbot” หุ่นยนต์ฝึกปิงปองอัจฉริยะ เสริมแกร่งนักกีฬาไทยสู่สากล

ซุปเปอร์โค้ชฝึกปิงปองยุคดิจิทัล ตัวแรกของไทย ทรู 5G จับมือ สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ดึง “Pongbot” หุ่นยนต์ฝึกปิงปองอัจฉริยะ เสริมแกร่งนักกีฬาไทยสู่สากล

ทรู 5G จับมือ สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ดึงนวัตกรรม Pongbot หุ่นยนต์ฝึกปิงปองอัจฉริยะ ตัวแรกในประเทศไทย เป็นซุปเปอร์โค้ชใหม่ เสริมศักยภาพนักกีฬาเทเบิลเทนนิสไทย นำศักยภาพเครือข่ายทรู 5G ผสานเทคโนโลยี Robotics และกล้องจับความเคลื่อนไหว พร้อมเทคโนโลยี AI จัดเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลการฝึกซ้อมของนักกีฬาได้อย่างแม่นยำ ปรับระดับการฝึกได้ตามความสามารถของนักกีฬาตั้งแต่ระดับเริ่มต้นจนถึงมืออาชีพ  เพิ่มทักษะและเทคนิควิธีการเล่นได้แบบเฉพาะตัว เปิดประสบการณ์การฝึกซ้อมรูปแบบใหม่ที่ไม่อ่อนล้าและเหน็ดเหนื่อย สร้างมาตรฐานการฝึกซ้อมกีฬาเทเบิลเทนนิสไทยให้เทียบเท่าระดับสากล



วิฑูรย์ เจียมศิริกาญจน์  รองผู้อำนวยการ และคณะทำงาน 5G บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น  กล่าวว่า ทรู 5G ตอกย้ำผู้นำเครือข่าย 5G ที่ดีทีสุด เร็วแรง และครอบคลุมมากที่สุดทั่วประเทศ เดินหน้านำเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G ผสานเทคโนโลยีดิจิทัลครบวงจร ร่วมพลิกโฉมอุตสาหกรรมในมิติต่างๆ สร้างนวัตกรรมขับเคลื่อนการพัฒนาเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ล่าสุด ร่วมยกระดับวงการกีฬาครั้งแรกในไทย จับมือ สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ผลักดันศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถของนักกีฬาเทเบิลเทนนิสไทยให้ก้าวไกลเทียบชั้นสากล เปิดตัว ซุปเปอร์โค้ชยุคดิจิทัล “Pongbot” หุ่นยนต์ฝึกปิงปองอัจฉริยะ ล้ำด้วยเทคโนโลยี 5G และ Robotics ทำงานร่วมกับกล้องจับความเคลื่อนไหว สามารถตอบสนองแบบเรียลไทม์ตามระดับความสามารถของนักกีฬาได้อย่างแม่นยำ  ฝึกความแข็งแกร่งได้อย่างต่อเนื่องไม่เหนื่อยล้า  ปรับวิธีการเสิร์ฟลูกปิงปอง ระดับความเร็ว แรง และเพิ่มความท้าทายในการฝึกได้ถึง 4 ระดับ ตั้งแต่ Entertainment, Training, Challenge และ Professional  ช่วยสร้างความจำให้กับกล้ามเนื้อของนักกีฬาได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังใช้เทคโนโลยี AI จัดเก็บ ประมวลผล และวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก เพิ่มสมรรถภาพให้นักกีฬาได้แบบเฉพาะบุคคล จึงช่วยพัฒนาได้ทั้งทักษะและเทคนิคการเล่น รวมถึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการฝึกได้อีกด้วย

ณัฐวุฒิ  เรืองเวส  นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิส  มุ่งมั่นส่งเสริมกีฬาเทเบิลเทนนิสให้เป็นกีฬาที่นิยมแพร่หลาย  เล่นได้ทุกเพศทุกวัย ช่วยฝึกสมองและทักษะการเคลื่อนไหว  ทั้งยังพัฒนานักกีฬาให้มีศักยภาพเทียบเท่าระดับสากล  ความร่วมมือกับทรู 5G นำ Pongbot  หุ่นยนต์ฝึกปิงปองอัจฉริยะ  ตัวแรกในประเทศไทย และซุปเปอร์โค้ชคนใหม่  ถือเป็นมิติใหม่ของกีฬาเทเบิลเทนนิส  ที่มีการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อช่วยพัฒนาและการฝึกซ้อมของนักกีฬาได้ตั้งแต่ระดับสมัครเล่นจนถึงมืออาชีพ  โดยหุ่นยนต์ฝึกปิงปองอัจฉริยะนี้ สามารถตอบโจทย์ได้ในหลายมิติ ทั้งจำนวนโค้ชที่ไม่เพียงพอกับจำนวนนักกีฬา  และตัวหุ่นยนต์ที่ฝึกซ้อมได้เสมือนจริง ต่อเนื่องและยาวนานขึ้น  ช่วยให้การฝึกซ้อมมีประสิทธิภาพมากขึ้น  ทั้งยังสามารถเก็บข้อมูลและวิเคราะห์การเล่นของนักกีฬาแต่ละคนเพื่อใช้พัฒนาทักษะและเทคนิคต่างๆ  พร้อมส่งเสริมศักยภาพของนักกีฬาให้สามารถแข่งขันได้กับประเทศอื่นๆ อีกด้วย