22 พ.ย. 2564 627 0

NT ประกาศรับสมัครกรรมการผู้จัดการใหญ่

 NT ประกาศรับสมัครกรรมการผู้จัดการใหญ่

โชติกา ไพจ์ศรี  ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร  บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT เปิดเผยว่า ขณะนี้ NT อยู่ระหว่างการประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่  โดยต้องมีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามตาม พระราชบัญญัติคุณสมบัติมาตรฐานสำหรับกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจใน 3 ด้าน ได้แก่ คุณสมบัติทั่วไป คุณสมบัติเพิ่มเติม และคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง อาทิ เป็นผู้มีวิสัยทัศน์ มีความรู้ความสามารถ และมีประสบการณ์ด้านบริหารจัดการและด้านการเงินในธุรกิจโทรคมนาคม หรือธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง  สามารถบริหารควบคุม กำกับดูแลและดำเนินการตามแผนธุรกิจและแผนการเงิน เพื่อประโยชน์สูงสุดขององค์กร

NT เป็นรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมที่มีกระทรวงการคลังถือหุ้นทั้งหมด โดยก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2564 จากการควบรวมกิจการระหว่างบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT และ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)  หรือ TOT  เพื่อลดความซ้ำซ้อนในการลงทุนของภาครัฐ เพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน และเป็นหน่วยงานที่สนับสนุนนโยบายของรัฐในการจัดทำโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลและความมั่นคงของประเทศ รวมทั้งบริการเพื่อสังคมอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม  จึงส่งผลให้ NT มีโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมมากที่สุดและครอบคลุมทั่วประเทศ  โดย NT กำหนดทิศทางในการขับเคลื่อนองค์กรให้สามารถดำเนินธุรกิจเพื่อสนับสนุนแผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อสังคมตามนโยบายภาครัฐ และตอบสนองยุทธศาสตร์ชาติตามวิสัยทัศน์ขององค์กรที่จะเป็นองค์กรหลักในการขับเคลื่อนและยกระดับการสื่อสารและดิจิทัลให้กับประเทศเพื่อธุรกิจที่ยั่งยืน"


ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.ntplc.co.th และสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 21 ธันวาคม 2564  หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ส่วนสรรหาทรัพยากรบุคคล โทร. 0 2104 4256, 0 2104 3481