19 พ.ย. 2564 1,897 0

รีวิว Huawei Watch Fit สมาร์ทวอทช์สุดไฮเทค ถูกใจสายฟิตเนส

รีวิว Huawei Watch Fit สมาร์ทวอทช์สุดไฮเทค ถูกใจสายฟิตเนส

Huawei Watch Fit อาจดูเหมือนสมาร์ทวอทช์ แต่ Watch Fit ของ Huawei นั้นถือเป็นเครื่องติดตามการออกกำลังกายขั้นสูงที่ช่วยบอกเวลาและแจ้งเตือนได้ดีกว่าแบรนด์อื่น เป็นหนึ่งในตัวติดตามฟิตเนสที่ดีที่สุด ความน่าดึงดูดใจให้ไปเลย 5 ดาว ซึ่งส่วนใหญ่มาจากความง่ายในการใช้งานด้วย รวมถึงความเพลิดเพลินในการใช้งานและการสวมใส่ แน่นอนว่าเครื่องติดตามการออกกำลังในรูปแบบสมาร์ทวอทช์นี้ไม่ได้สมบูรณ์ไปทั้งหมด ยังมีปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ อยู่บ้าง แต่เป็นสิ่งที่เราสามารถมองข้ามไปได้ ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ huawei watch fit มาดูกันว่ามีคุณสมบัติอะไรบ้าง

ราคาและคุณสมบัติเบื้องต้น

ราคาของ Huawei Watch Fit ที่ขายในประเทศไทยนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 3,499 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ไม่แพงมาก แต่อย่าลืมว่านี่ไม่ใช่ Smart Watch แต่เป็นตัวติดตามฟิตเนสในรูปแบบของสมาร์ตวอทช์ ในส่วนของแบตเตอรีที่สามารถใช้งานได้นานถึง 10 วัน หรือ 4-5 วัน หากเราต้องการให้หน้าปัดแสดงผลตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันไม่เว้นวันหยุด แถมยังมีหน้าจอ OLED ที่มีสีสันสดใสอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติขั้นสูงบางอย่างเช่นกัน เช่น การอ่านค่าออกซิเจนในเลือด และการออกกำลังกายพร้อมไกด์บนนาฬิกา เป็นต้น


 คุณภาพการแสดงผลและฟีเจอร์หลัก

ถ้าใครที่ซื้อมาลองใช้เป็นครั้งแรกก็จะรู้สึกได้ว่าเป็นนาฬิกาที่แปลกมาก ๆ มันดูเหมือน Apple Watch แต่ว่าหน้าจอจะยืดยาวกว่าเล็กน้อย หลังจากนั้นเราจะพบว่ามันมีอัตราส่วนการแสดงผลที่แตกต่างจากสมาร์ทวอทช์หน้าจอสี่เหลี่ยมแบบอื่น ๆ นอกจากการแสดงผลที่ยอดเยี่ยมแล้ว ที่หน้าปัดของนาฬิกายังสามารถแสดงสถิติจำนวนมากในคราวเดียวได้อีกด้วย และเมื่อเราออกไปวิ่ง Watch Fit สามารถบีบอัดสถิติที่จำเป็นทั้งหมดลงไปในหน้าเดียว ถ้าเทียบกับแบรนด์อื่นที่เป็นคู่แข่งกัน เรามักจะต้องสลับไปมาระหว่างสองหน้าจอ (หรือมากกว่านั้น) เป็นระยะ ๆ เพื่อดูว่าเราต้องการดูอะไร แต่ในที่นี้ หน้าจอการวิ่งเริ่มต้นจะแสดงอัตราการเต้นของหัวใจ ฝีเท้า ระยะทาง เวลา และโซนอัตราการเต้นของหัวใจไปพร้อม ๆ กัน ทำให้ความรู้สึกแปลก ๆ ในตอนแรกที่ใช้เปลี่ยนไปเป็นความชอบในทันที

ส่วนอื่น ๆ ของหน้าจอก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน วัสดุทำจากกระจกที่แข็งแรง ไม่ใช่พลาสติก ทำให้ไม่เกิดรอยขีดข่วนบนตัวเครื่อง และมีโหมด "Always On" ให้ด้วย ซึ่งช่วยลดอายุการใช้งานแบตเตอรีของ Huawei Watch Fit ลงไปได้ครึ่งหนึ่ง Watch Fit ยังมีเซ็นเซอร์วัดความสว่างอัตโนมัติ ไม่ว่าสภาพแสงภายนอกจะเป็นอย่างไร เราก็สามารถมองเห็นหน้าจอได้ชัดเจน เป็นเพราะเทคโนโลยีการแสดงผลของ Huawei Watch Fit มีหน้าจอ OLED ขนาด 1.64 นิ้ว ซึ่งเป็นแผงที่ไม่ต่างจาก Apple Watch Series 6 มากนัก ภาพมีความคมชัดพอที่จะทำให้กราฟิกหน้าปัดดูคมชัดมากขึ้น สิ่งนี้ทำให้ huawei watch fit เป็นเครื่องติดตามการออกกำลังกายระดับไฮเอนด์ที่แท้จริง

การติดตามการออกกำลังกาย

Huawei Watch Fit มีเทคโนโลยีหลักทั้งหมดที่หลายคนกำลังมองหาในตัวติดตามฟิตเนส มีโหมดการออกกำลังกายมากถึง 96 โหมด มีเซ็นเซอร์วัดการเต้นของหัวใจ พร้อมการติดตามตลอด 24 ชั่วโมง และ Full GPS ซึ่งหมายความว่าเราสามารถใช้สำหรับการติดตามบนแผนที่ได้อย่างสมบูรณ์โดยไม่ต้องใช้โทรศัพท์ แต่ข้อเสียเพียงอย่างเดียวของตัวติดตามนี้คือไม่สามารถเล่นเพลงได้ หากเราต้องการฟังเพลงหรือพ็อดคาสท์ เรายังต้องใช้โทรศัพท์ของเราอยู่ดี Watch Fit เป็นตัวติดตามที่ยอดเยี่ยมสำหรับการวิ่ง ไม่จำเป็นต้องแตะหน้าจอหนึ่งครั้งระหว่างการวิ่งเพื่อดูสถิติที่เราต้องการตรวจสอบ

นอกจากนี้ Watch Fit มีคำแนะนำในการออกกำลังกายมากมาย ซึ่งจะช่วยบอกเราว่าเราควรออกกำลังกายหรือเคลื่อนไหวร่างกายแบบใด การออกกำลังกายแบบมีคำแนะนำแบบนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ก็เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการบังคับตัวเองให้ยืดกล้ามเนื้อในระยะเวลาที่เหมาะสมหลังออกกำลังกาย ฟีเจอร์เดียวที่ Hauwei Smart Fit ไม่มีคือ เครื่องวัดระยะความสูงที่ช่วยวัดว่าเราอยู่สูงแค่ไหน เพื่อบอกว่าเราเดินขึ้นบันไดกี่ขั้นในแต่ละวัน ดังนั้น Huawei Watch Fit จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการติดตามการเดินในแนวราบ แต่ไม่ใช่เส้นทางบนเนินเขาและภูเขา

ฟีเจอร์ด้านสุขภาพของ Huawei Watch Fit

ตัวติดตามอัตราการเต้นของหัวใจของ Huawei Watch Fit มีประสิทธิภาพอย่างน่าประหลาดใจเช่นกัน มีการอ่านค่าออกซิเจนในเลือด (SpO2) เหมือนกับ Apple Watch Series 6 ด้วย ด้วยการทำงานของฮาร์ดแวร์เฉพาะ ไม่ใช่แค่อัลกอริทึมที่คิดจากอัตราการเต้นของหัวใจของเรา ซึ่ง Huawei Watch Fit ใช้ไฟ LED สีเขียวเพื่อกำหนดอัตราการเต้นของหัวใจ และไฟสีแดง/อินฟราเรด เพื่อตรวจสอบความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด สำหรับการอ่านค่าเหล่านี้ใช้เวลาประมาณ 30 วินาที เราต้องอยู่นิ่ง ๆ เพื่อให้มันทำงาน

Huawei Watch Fit ไม่ใช่สมาร์ทวอทช์ เราไม่สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ตอบกลับข้อความบนนาฬิกา หรือเล่นเพลงได้ แล้วมันทำอะไรได้บ้าง คุณสมบัติหลักของมันคือการรายงานสภาพอากาศ การแจ้งเตือนจากโทรศัพท์ของเรา ซึ่งหน้าจอรองรับได้ดีมาก การควบคุมเพลง และการติดตามการนอนหลับ การควบคุมเพลงมีการทำงานเหมือนกับรีโมตของหูฟังบลูทูธ เราสามารถหยุดชั่วคราว เล่น หรือข้ามแทร็กได้ แต่จะเลือกอัลบั้มหรือเพลย์ลิสต์ไม่ได้


huawei watch fit เป็นตัวติดตามการออกกำลังกายที่ทำงานได้ดีเหมือนกับนาฬิกาจริง แต่อย่าลืมว่านี่ไม่ใช่สมาร์ทวอทช์ เป็นเพียงแค่ตัวติดตามการออกกำลังกายที่มีฟีเจอร์เกี่ยวกับการออกกำลังกายมากมายในราคาที่ย่อมเยา มีความเรียบง่าย ดีไซน์สวยงาม หน้าปัดแสดงผลดูง่ายและไม่สับสน ใครที่เป็นสายรักสุขภาพและออกกำลังกายบ่อย ๆ แนะนำเลย รับรองว่าคุ้มค่าในการใช้งานมาก