18 พ.ย. 2564 1,219 43

ดีแทค ดีชัวรันส์ ปลดล็อคอุปสรรคประกันภัย ให้คนไทยเข้าถึงความคุ้มครองง่ายขึ้นจากพันธมิตรประกันกว่า 11 รายใหญ่ รับแผนความคุ้มครองประกันภัยได้ง่ายขึ้นในดีแทคแอป

ดีแทค ดีชัวรันส์ ปลดล็อคอุปสรรคประกันภัย ให้คนไทยเข้าถึงความคุ้มครองง่ายขึ้นจากพันธมิตรประกันกว่า 11 รายใหญ่ รับแผนความคุ้มครองประกันภัยได้ง่ายขึ้นในดีแทคแอป

ดีแทครุกขยายตลาดประกันภัย เปิดตัวดีแทค ดีชัวรันส์ (dtac dSurance) ศูนย์รวมประกันภัยออนไลน์ บนดีแทคแอป ที่รวบรวมบริการประกันภัยดิจิทัลที่เชื่อถือได้และในราคาประหยัด เพื่อช่วยให้คนไทยทุกคนได้มีโอกาสเข้าถึงประกันภัย รับมือกับความเสี่ยงทั้งชีวิต สุขภาพและทรัพย์สินที่มีค่า ให้ประชาชนทั่วไปเข้าถึงความคุ้มครองได้ดีขึ้น ตอกย้ำกลยุทธ์ Fast forward digital ที่มุ่งสู่บริการที่ “มากกว่า”โทรคมนาคม




ฮาว ริ เร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคมีความมุ่งมั่น ที่จะพัฒนาบริการให้ลูกค้าได้ใช้ชีวิตที่ใช่ในแบบที่ชอบ แม้ว่าการประกันภัยมีความต้องการที่สูงขึ้น แต่ก็ยังรู้สึกลังเลไม่แน่ใจเมื่อพิจารณาทางเลือกประกันที่มีอยู่ ดีแทค ดีชัวรันส์ ช่วยลดอุปสรรคเหล่านี้ ด้วยการนำบริษัทประกันที่เชื่อถือได้มาสู่แพลตฟอร์มดิจิทัลที่ใช้งานง่าย ราคาไม่แพง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบริการที่ดีแทคขยายความร่วมมือ Agile partnership ในอุตสาหกรรมอื่น ขยายบริการไปสู่อีโคซิสเต็มใหม่ที่ลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากทั้งข้อเสนอที่ดีที่สุดของพันธมิตรและประสบการณ์ดีแทคที่ดีที่สุดเช่นเดียวกัน”


ดีแทค ดีชัวรันส์ ได้พัฒนาร่วมกับ Bolttech ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัท InsurTech ระดับโลกที่เติบโตเร็วที่สุด แพลตฟอร์มนี้ได้รวบรวมผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน ในดีแทคแอป โดยเสนอแผนความคุ้มครองที่หลากหลายสำหรับสุขภาพ โดยเฉพาะโควิด-19 ประกันรถยนต์ อุบัติเหตุส่วนบุคคล ประกันภัยการเดินทาง และอื่นๆ ช่วยให้ลูกค้าค้นหาบริษัทประกันที่มีให้เลือกมากมาย ทั้ง แอกซ่าประกันภัย, กรุงเทพประกันภัย, , ทิพยประกันภัย, ไทยศรีประกันภัย, เอฟดับบลิวดีประกันภัย, ธนชาตประกันภัย, ทูนประกันภัย, เอ็มเอสไอจี ประกันภัย, ฮาวเด้น แมกซี่ อินชัวรันส์และ Sunday ในดีแทคแอป




“ผู้บริโภคต้องการความคุ้มครองในชีวิตและทรัพย์สินจากการประกันภัย ดีแทค ดีชัวรันส์ ได้นำการประกันภัยมาสู่แพลตฟอร์มดิจิทัลที่ใช้งานง่าย และคุ้นเคยอยู่แล้วในดีแทคแอป ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจมากขึ้นในการเลือกความคุ้มครองที่ตรงกับความต้องการและได้รับคุณค่าสูงสุดได้ง่ายขึ้น พร้อมด้วยเบี้ยประกันราคาประหยัด และเข้าถึงได้ง่าย อันจะช่วยผลักดันให้ตลาดประกันภัยในประเทศไทยเติบโตขึ้น” ริเร็น กล่าวเพิ่มเติม “

อัตราการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ประกันภัยของประเทศไทยนั้น ยังนับได้เพียง 5% ของอัตราส่วนเบี้ยประกันภัยต่อ GDP ซึ่งถือเป็นสัดส่วนที่น้อยมาก เมื่อเทียบกับประเทศฮ่องกง ที่มีอัตราส่วนเบี้ยประกันภัยต่อ GDP ที่ 20% หรือ 12% สำหรับอังกฤษและอเมริกา

จากการทำวิจัยทางการตลาดดีแทคพบว่า คนไทยก็ยังเข้าถึงประกันได้น้อย และยังไม่คิดจะทำประกันภัย โดยเฉพาะในต่างจังหวัด เพราะรู้สึกว่าทางเลือกมากเกินไป เข้าใจยาก ไม่มีความรู้เกี่ยวกับการประกันภัย ไม่มีแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ โดยเฉพาะในต่างจังหวัด รับรู้ว่าการประกันภัยมีราคาแพง ไม่มั่นใจว่าจะจ่ายเบี้ยประกันภัยได้ และความไม่แน่นอนเกี่ยวกับผลประโยชน์ ขาดการเข้าถึงตัวเลือกการชำระเงินที่สะดวก เนื่องจากคนไทยส่วนใหญ่ยังไม่มีบัตรเครดิต เพื่อแก้ปัญหาความยุ่งยากในการทำประกันภัยดังกล่าว ดีแทค ดีชัวรันส์ ได้คัดเลือกแผนประกันภัยไว้ให้ในราคาประหยัดและให้ประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าเลือกแผนความคุ้มครองที่เหมาะสมกับความต้องการได้ง่ายที่สุด ลูกค้าสามารถชำระค่าเบี้ยประกันรวมในบิลค่าใช้บริการมือถือ ซึ่งสะดวกสำหรับผู้ที่ไม่ได้ใช้บัตรเครดิต






ดีแทค ดีชัวรันส์ ตอกย้ำความมุ่งมั่นของดีแทคไปสู่บริการที่ มากกว่าโทรคมนาคม แบบเดิมๆ ที่ก่อนหน้านี้ ดีแทคได้เปิดตัวบริการใหม่ ที่ให้มากกว่าการโทร หรือใช้งานอินเทอร์เน็ต เช่น Gaming Nation เว็บเติมเกมของไทย สำหรับเกมเมอร์ทุกคนในการซื้อการเติมเงินและไอเทมในแอปสำหรับเกมโปรด รวมถึงความร่วมมือกับ LINEBK และ KBTG ให้บริการสินเชื่อ ใจดี มีวงเงินให้ยืม ให้ลูกค้าเข้าถึงสินเชื่อได้ง่าย อนุมัติเร็ว หมดปัญหาการกู้ยืมแบบเดิมๆ

ในแถลงข่าวเปิดบริการ ‘ดีแทค ดีชัวรันส์’ ศูนย์รวมประกันออนไลน์ บนดีแทคแอป ที่เลือกแพ็กเกจประกันภัยจาก 11 บริษัทประกันภัยชั้นนำ เพื่อช่วยให้คนไทยทุกคนได้มีโอกาสเข้าถึงประกันภัย รับมือกับความเสี่ยงทั้งชีวิต สุขภาพและทรัพย์สินที่มีค่า 



โดยมีพันธมิตรบริษัท ประกันภัยชั้นนำร่วมงานอย่างคับคั่ง ได้แก่ คงศักดิ์ หาญแสวงสิน รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน), ปิติพงษ์ ชาวชายโขง ผู้อำนวยการ ธุรกิจลูกค้ารายย่อย บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน), ธีระ บุนนาค รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและการขาย บริษัท ไทยศรีประกันภัย จำกัด (มหาชน), บ๊อบ เวาเทอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟดับบลิวดีประกันภัย จำกัด (มหาชน), อชิรญา ภวะคงบุญ หัวหน้าฝ่ายบริหาร บริษัท โบลท์เทค อินชัวรันส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, หทัยนันท์ เกียรติเฟื่องฟู ผู้อำนวยการ สายงานบริหารฝ่ายช่องทางการขาย บริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด (มหาชน), ดร.พลรัตน์ เอกโยคยะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน), ซินดี้ กัว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัด, เบน อาศนะเสน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทูนประกันภัย จำกัด (มหาชน) และจิตวุฒิ ศศิบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาวเด้น แมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด ร่วมงาน