17 พ.ย. 2564 464 0

open talk EP.17 Co-Creating Value for Sustainable Growth ร่วมสร้างคุณค่าเพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน

open talk EP.17  Co-Creating Value for Sustainable Growth ร่วมสร้างคุณค่าเพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน

“ที่สุดของความสำเร็จในมุมมองเกี่ยวข้องกับการใช้เทคโนโลยี คือ เรื่องของ Sustainability ว่าเราจะทำธุรกิจนี้ให้ยั่งยืนได้อย่างไร ซึ่งแน่นอนว่าไม่ได้มองเฉพาะผลประกอบการแต่เพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงเรื่องสังคมในแง่ของการ Sharing the Value of Growth ว่าเราจะช่วยเหลือคนอื่นๆ ที่อยู่รอบข้างได้อย่างไร เราจะยกระดับขีดความสามารถของคู่ค้า พันธมิตร หรือลูกค้าของเรา ให้เขามีประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้นได้อย่างไร เพื่อที่เราจะสร้างคุณค่าและเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมๆ กัน ธีรพันธุ์ เหลืองนฤมิตชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.ซี.ซี. เทคโนโลยี จำกัด กล่าว


หากเราพูดถึงเรื่อง Sustainable คนส่วนใหญ่มักจะนึกถึงแค่เรื่องของการปลูกป่า ปลูกต้นไม้ หรือการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม แต่ในขณะเดียวกัน  รู้หรือไม่ว่าบนโลกของธุรกิจเทคโนโลยีดิจิทัล คำว่า Sustainable นั้น เรามองลึกซึ้งไปถึงการพัฒนาอย่างยั่งยืนโดยมีเทคโนโลยีเป็นแรงขับเคลื่อนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในระดับ Mega Trend ไม่ว่าจะเป็น ด้านเศรษฐกิจ สังคม ธุรกิจ สิ่งแวดล้อม หรือชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนในสังคม สิ่งนี้มีความสำคัญอย่างไร  วันนี้ open talk จะพาไปหาคำตอบพร้อมกันกับบทสัมภาษณ์ของ ธีรพันธุ์ เหลืองนฤมิตชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.ซี.ซี. เทคโนโลยี จำกัด กับ open talk EP.17 ตอนใหม่Co-Creating Value for Sustainable Growth ร่วมสร้างคุณค่าเพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน


ธีรพันธุ์ ในฐานะผู้คร่ำหวอดแห่งแวดวง IT และ Technology Solutions ได้เล่าให้ฟังถึงจุดเริ่มต้นของแนวคิด Sustainable Growth ว่าเกิดขึ้นจากการได้มีโอกาสทำงานให้กับกลุ่มบริษัท TCC Group, Thaibev รวมถึง TCCtech มายาวนานหลายสิบปี จึงมองเห็นโอกาสและความสำเร็จที่สามารถสร้างได้จากการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาปรับใช้ในองค์กรและขยายฐานต่อยอดออกไปสู่ภายนอก ทั้งกลุ่มพันธมิตร และลูกค้า โดยมีการวางกลยุทธ์เพื่อขับเคลื่อนความสำเร็จร่วมกันดังต่อไปนี้

  • วางรากฐานจากภายใน โดยนำ Technologies มาใช้ในองค์กรเพื่อปรับปรุงเปลี่ยนแปลงระบบการทำงานภายในให้มีประสิทธิภาพ
  • ขยายบริการไปสู่ภายนอก  เพื่อแบ่งปันประสบการณ์ความรู้สู่ลูกค้า และคู่ค้า
  • เพิ่มคุณค่าให้สินค้าและบริการ (Enhance Business Value)  ช่วยสรรหาเทคโนโลยีที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพให้ลูกค้า เช่น Application Management, Data Analytics, Cyber Securities หรือแม้แต่  Business Solution เพื่อเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจ
  • แบ่งปันคุณค่าจากการเติบโต (Sharing Value of Growth) ยกระดับความสามารถของคู่ค้า ให้เขามีประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้น ทั้งในเรื่องของสิ่งแวดล้อม การบริหารจัดการของเสีย การส่งเสริม Circular Economy หรือการลงทุนในรูปแบบของงานวิจัยสถาบันการศึกษา เพื่อให้ความรู้แก่เยาวชน และส่งต่อประสบความสำเร็จไปพร้อมๆกัน
  • การเปลี่ยนแปลงประสบการณ์ในการทำงานและอยู่ร่วมกับเทคโนโลยี กระตุ้นให้พนักงานรู้จักสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ที่มีคุณค่ามากขึ้นให้แก่ธุรกิจ ในวันที่มีเทคโนโลยีเข้ามาทำงานทดแทน

#TCCtechnologyGroup #TCCtech #TechnologySolutionsPartner #OPENTEC #opentalk 

#TeerapanLuengnaruemitchai   #WaleepornSayasit    #SustainableGrowth

#Technology  #IT    #ThailandSAPUserGroup   #THSUG    #SAPCommunityNetwork

สามารถรับชมเรื่องราวและกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจ ของ open talk และ Episode  ใหม่ๆ ของเราผ่านช่องทางเหล่านี้

www.OPEN-TEC.com

OPEN-TEC Official Facebook

TCC Technology Official Facebook

www.tcc-technology.com

TCC Technology Official Youtube

Linkedin: TCCtechnology

อย่าลืมติดตามคอนเทนต์ดีๆ จากเรา พร้อมกดถูกใจ (Like) กดติดตาม (Follow) กดเห็นโพสต์ก่อน (See First) และ Subscribe ในทุกช่องทางเพื่อรับอัปเดตใน Episode ใหม่ๆ ได้ทันที

หากมีคำแนะนำ สามารถทิ้งข้อความได้ทั้งในเพจ หรือในลิงก์อีเมล OPEN-TEC@tcc-technology.com ทางรายการยินดีรับฟังทุกคำแนะนำ

แขกรับเชิญคุณธีรพันธุ์ เหลืองนฤมิตชัย Managing Director, TCC Technology

ผู้ดำเนินรายการวลีพร สายะสิต General Manager - Corporate Communications, TCC Technology

สามารถรับชมวิดีโอบทสัมภาษณ์ open talk EP.15 ฉบับสมบูรณ์ได้ที่ https://youtu.be/y2bLRDLZG6Y