15 พ.ย. 2564 1,043 6

พาไปดู Huawei นำ 5G ลุยขับเคลื่อน Smart Warehouse ในบราซิล

พาไปดู Huawei นำ 5G ลุยขับเคลื่อน Smart Warehouse ในบราซิล

นี่คือตัวอย่างของ Smart Warehouse ในโซโรคาบา ประเทศบราซิล ที่ Huawei รันบนเครือข่าย 5G นำโดย Paulo Cabral ผู้สื่อข่าว CGTN พาชมการใช้อุปกรณ์ Huawei ในบราซิล โดยใช้ เสา 12 ต้นในการรับส่งข้อมูล 5G ควบคุม robot และประสานการผลิต การประกอบ และกระบวนการขั้นตอนต่างๆ ของการผลิต โดยบราซิลหวังที่จะตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำในด้านการนำเทคโนโลยี 5G มาช่วยสร้างนวัตกรรมให้กับโลก


จากวีดีโอจะเห็นได้ว่า มีการนำเอาเทคโนโลยี 5G ประสานการทำงานกับหุ่นยนต์ แน่นอนว่ายังต้องมีมนุษย์ในการควบคุมการผลิต แต่ในแรงงานต่างๆ นั้นใช้หุ่นยนต์เป็นหลัก ส่วนเรื่องคุณภาพให้มนุษย์เป็นผู้ดูแล ถือเป็นการประสานการทำงานระหว่างหุ่นยนต์ และมนุษย์ ซึ่งสิ่งที่ได้รับคือความปลอดภัยในการทำงาน ลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุในการทำงานโรงงานผลิต และไม่ได้รู้สึกว่าหุ่นยนต์เข้ามาแย่งงานมนุษย์แต่อย่างใด แต่กลับเป็นการนำเอาเทคโนโลยีมาช่วยทำให้งานเรียบร้อย สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

ในโกดัง หรือ Warehouse ใน San Paulo เหมือนเป็นฉากในภาพยนต๋แนว Sci-Fi แต่นี่คือเรื่องจริง ที่เกิดขึ้นจริงแล้ว เราอาจจะเคยเห็นในภาพยนตร์ แต่หลังที่จากบราซิลเปิดให้บริการ 5G ผู้ผลิตสัญชาติจีนอย่าง Huawei ก็มีความพร้อมที่จะแสดงศักยภาพทางเทคโนโลยีที่เหนือชั้นใน warehouse

america.cgtn.com