4 พ.ย. 2564 1,575 74

2NDCASH.co สตาร์อัพไทย พลิกเกม SME ให้รวยด้วย DATA

2NDCASH.co สตาร์อัพไทย พลิกเกม SME ให้รวยด้วย DATA

SME ไทยกว่าหลายล้านรายมีโอกาสเติบโตได้หากใช้เครื่องมือออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่การนั่งเรียนนั้นไม่อาจพา SME บรรลุผลลัพธ์ได้ เพราะการจะคว้าชัยชนะบนโลกออนไลน์เป็นเรื่องของทักษะไม่ใช่เพียงความรู้


เพ็ชร ประภากิตติกุล กล่าวในงาน The Great Reset ที่ ISMED จัดขึ้นเพื่อแถลงข่าวเปิดตัวพันธมิตรทางธุรกิจว่า 2NDCASH.co (อ่านว่า เซก-เกิ้น-แคด) เป็นแพลทฟอร์มที่รวบรวม DATA ผู้แนะนำสินค้าออนไลน์จากทั่วโลกทั้งในและต่างประเทศ เป็นเครื่องมือให้ SME เข้าถึงตัวแทนและนำเสนอธุรกิจแก่พวกเขาได้อย่างแม่นยำมากกว่า 99.99% จากสถิติเราใช้เวลากว่า 10 เดือนในการทำให้ลูกค้ารายแรกของเรามีรายได้แตะเกือบ 10 ล้านบาท

สูตรก็คือ SME 1 ราย ค้นหาผู้แนะนำสินค้าออนไลน์ 1,000 ราย ช่วยกันสร้างยอดขายรายละ 1,000 บาท ต่อเดือน จะเกิดรายได้ 10,000,000 บาท ต่อปี และถ้าเราได้ร่วมงานกับ SME 100,000 ราย เราจะเป็นสตาร์ทอัพที่สร้าง GDP 1 ล้านล้านบาท ให้ประเทศไทยได้ ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นมันเป็นทั้งขวัญกำลังใจว่าเราของจริง และ เรามาถูกทาง สิ่งที่มากไปกว่านั้นเราช่วยให้ผู้ช่วยแนะนำสินค้า หรือ ตัวแทนขายเรามีรายได้ทางที่ 2 บางรายหลักพัน บางรายหลักแสน เราเชื่อว่า WIN WIN ไม่พอต้อง WIN WIN WIN คือ มีเรา ลูกค้า และ คู่ค้า นั่นคือตัวแทนขายเรานั่นเอง ที่ต้องสมประโยชน์ร่วมกัน

แม้ภารกิจของเราคือการมอบเป้าหมายที่แม่นยำให้ SME แล้วก็จริง แต่กระสุน หรือ เนื้อหาทางธุรกิจ (Contents) ที่ใช้นำเสนอก็ต้องมีประสิทธิภาพด้วยไม่ว่าจะเป็นความโดดเด่นของสินค้าที่น่าซื้อ โครงสร้างราคาที่ดึงดูด ผลตอบเเทนหากร่วมธุรกิจ รวมไปถึงแผนการตลาดที่จะทำให้ลูกค้ารู้จักสินค้า ใครจะอยากขายของให้เรา ถ้าขายยาก ขายแล้วกำไรไม่ดี แต่ใครๆก็อยากขายของให้เราทั้งนั้น ถ้าขายง่าย และ กำไรดี ยิ่งมีผลตอบแทนรูปแบบอื่นๆคนยิ่งรอต่อคิวช่วยขาย

ท้ายที่สุดธุรกิจต่างกับการพนันตรงที่ จะแพ้หรือชนะไม่ได้อยู่ที่ดวงแต่อยู่ที่ฝีมือ


วันนี้เราจับมือกับ ISMED และ อ.ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย เพราะเราเชื่อว่า SME ต้องมีมืออาชีพมาช่วยเรื่องกลยุทธ์ มามองมุมที่เราเองมองไม่เห็น และ ช่วยผลักดันสนับสนุนให้เกิดการสร้างเกมใหม่ การจะทำให้ SME รวยไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมีองค์ประกอบมากมายโดยเฉพาะที่ตัว SME เอง แต่หากเรายังเชื่อว่าพวกเขาคือ นักรบคนสำคัญของประเทศ เป็นคนที่ช่วยให้ประเทศก้าวไปข้างหน้าได้ เราก็ต้องลงมารบเคียงข้างพวกเขา ช่วยให้พวกเขาหลุกพ้นกับดักความยากจน และจะได้มีแรงมาช่วยคนอื่นต่อไป


สามารถขอคำแนะนำการพลิกสร้างเกมใหม่ร่วมกับทีมงาน อ.ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย ที่ www.2ndcash.co LineOA : @2ndcash หรือ 0924860427