4 พ.ย. 2564 736 2

จับตา Google Home ไม่ใช่แค่ชื่อใหม่ของแพล็ตฟอร์ม Google Smart Home แต่เป็นศูนย์รวมเครื่องมือสำหรับนักพัฒนา

จับตา Google Home ไม่ใช่แค่ชื่อใหม่ของแพล็ตฟอร์ม Google Smart Home แต่เป็นศูนย์รวมเครื่องมือสำหรับนักพัฒนา

เว็บไซต์ Chrome Unboxed รายงานว่า ในงาน Google Smart Homes Developer Summit ได้มีการเปลี่ยนชื่อแพล็ตฟอร์ม Smart Home ของ Google เป็น Google Home

จุดมุ่งหมายของ Google คือการนำพาทุกสิ่งทุกอย่างมาอยู่ภายใต้ความง่ายสำหรับทุกคน ใช้งานง่าย เข้าใจง่าย กับอุปกรณ์ Smart Device ในส่วนของการรีแบรนด์เป็น Google Home เป็นการสะท้อนความตั้งใจของ Google Home Developer Center ที่จะช่วยให้ทุกอย่างถูกสร้างมาเพื่ออุปกรณ์ Smart Home บนแพล็ตฟอร์มของ Google

สำหรับแพล็ตฟอร์ม Smart Home และ Developer Program จะช่วยให้ผู้ใช้และนักพัฒนาได้ใช้ประโยชน์จาก Google มากขึ้น ดังนั้นในเมื่อทุกอย่างอยู่ภายใต้หลังคาเดียวกัน ก็ง่ายในการผนวกการทำงานทุกอย่างเข้ากับ Google Home บน ecosystem ของ Google

เว็บไซต์ Chrome Unboxed ตอกย้ำเรื่องความพยายามของ Google กับ Smart Home ในการมอบความสมบูรณ์แบบของการออกแบบ พัฒนาเว็บไซต์ ที่นักพัฒนาสามารถใช้ประโยชน์จากทรัพยากรที่มีทั้งหมดได้จบในที่เดียว ด้วยเครื่องมือ self-serve และเว็บไซต์ของนักพัฒนายังมีฟีเจอร์สำหรับ Android apps สำหรับการควบคุมอุปกรณ์ สร้างคำสั่ง automation มอนิเตอร์ วิเคราะห์ ครบจบในที่เดียว


ดังนั้น การมี Universal Smart-Home protocol จะช่วยให้นักพัฒนา สร้าง ซื้อ และตั้งค่าผลิตภัณฑ์ smart home ได้ง่ายมากๆ ในขณะที่ Google ก็จะอัปเดต Nest และอุปกรณ์ Android ให้รองรับ Matter กับมาตรฐานใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว

อันที่จริงแล้วในงาน summit มีการพูดถึงเรื่องของ smart home directory บนเว็บไซต์และบนมือถือ รองรับ native Android บนบริการ Google Play Service และ Google Home Mobile SDK เวอร์ชั่นใหม่

แต่ถ้าหากคุณไม่ใช่นักพัฒนา (Dev) จะสร้างความน่าตื่นเต้นให้กับคุณ เช่นเดียวกับการที่เทคโนโลยี smart home จะช่วยให้ชีวิตเราสะดวกขึ้น มีเครื่องมือเพิ่มมากขึ้น และต่อยอดประสบการณ์ สำหรับอนาคตกับการใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ ได้ดีขึ้น

chromeunboxed cepro