1 พ.ย. 2564 877 18

AIS-Google-MRT ร่วมต้อนรับคนเมือง come back ด้วย MRT 3D Routing ผ่าน Google Lens บนเครือข่าย AIS 5G ครั้งแรกในไทยแค่ สแกน ส่อง เห็นทั้งแผนที่ immersive พร้อมสิทธิพิเศษร้านค้าเพียบ

AIS-Google-MRT ร่วมต้อนรับคนเมือง come back ด้วย  MRT 3D Routing ผ่าน Google Lens บนเครือข่าย AIS 5G ครั้งแรกในไทยแค่ สแกน ส่อง เห็นทั้งแผนที่ immersive พร้อมสิทธิพิเศษร้านค้าเพียบ

AIS จับมือ Google และ MRT สร้างประสบการณ์ดิจิทัล ด้วยเทคโนโลยี Immersive ครั้งแรกของไทย ต้อนรับการกลับมาใช้ชีวิตวิถีใหม่ให้คนเมืองได้สัมผัสนวัตกรรมอีกขั้นบนเครือข่าย AIS 5G ผ่านบัตรโดยสาร MRT ประกอบกับเทคโนโลยีของ Google Lens สร้างเส้นทางของรถไฟฟ้าใต้ดินในรูปแบบ 3D เปิดประสบการณ์สุดล้ำของการเดินทาง พร้อมสร้างสีสันการส่งเสริมการขายช่วยผู้ประกอบการด้วยเทคโนโลยีในยุค New Normal เพียงสแกนบัตรโดยสาร ผ่าน Google Lens จะได้รับประสบการณ์ใหม่ พร้อมเข้าถึงสิทธิพิเศษมากมายจาก AIS ได้ที่ร้านค้าในเมโทร มอลล์ ที่ร่วมรายการ โดยลูกค้า AIS สามารถรับบัตรโดยสาร MRT รุ่น limited ได้ฟรี ที่บูธแจกบัตรภายในสถานี MRT ทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ สถานีสุขุมวิท สถานีจตุจักร สถานีเพชรบุรี และสถานีพระราม 9 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


ปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า ““AIS นำศักยภาพของโครงข่ายเทคโนโลยีมาพัฒนาต่อยอดโดยเฉพาะ AIS  5G ที่เรามุ่งเน้นการทำงานเพื่อเชื่อมต่อเข้ากับประสบการณ์การใช้งานด้านดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในมิติต่างๆ ซึ่งความร่วมมือระหว่าง AIS Google และ MRT ในครั้งนี้นับเป็นการตอกย้ำเป้าหมายการเป็น Digital Life Service Provider อย่างแท้จริง ด้วยการนำศักยภาพของเทคโนโลยีและนวัตกรรมล้ำสมัยมาสร้างประสบการณ์ที่เหนือชั้นให้คนไทยได้สัมผัส กับ Immersive Experience บนเครือข่าย AIS 5G ครั้งแรกในประเทศไทย โดยการนำเทคโนโลยี Immersive ที่ทำงานร่วมกับ Google Lens เกิดเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ชีวิตคนเมืองที่ช่วงนี้จะเริ่มทยอยกลับมาใช้ชีวิตทำงาน เรียนหนังสือตามปกติ ได้รับความสะดวก สนุก ตื่นเต้นตลอดการเดินทางด้วย MRT  พร้อมรับสิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้า AIS จากร้านค้าใน Metro Mall ของ MRT ได้อีกด้วย ที่สำคัญยังเท่ากับเป็นการช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการที่กลับมาเปิดร้านค้าให้เกิดการกระตุ้นยอดขายจากการทำ Promotion แบบ Real Time ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

ด้าน Mr.Mahir Sahin, Google’s Director for Platforms & Ecosystems Partnerships in Southeast Asia กล่าวว่า การเสนอเทคโนโลยีที่มีประโยชน์ต่อคนไทยเป็นหนึ่งในเป้าหมายของเรา โดยเทคโนโลยี Google Lens เป็นเทคโนโลยีที่จะช่วยสร้างประสบการณ์ความสนุกและน่าสนใจบนสมาร์ทโฟน และเป็นครั้งแรกในไทย ที่ Google ได้ร่วมกับ AIS และ MRT สร้าง 3D Routing ของรถไฟฟ้า MRT จากบัตรโดยสาร MRT  ลูกค้า AIS สามารถเปิดใช้งาน Google Lens และนำไปสแกนบนบัตรโดยสาร MRT รุ่น limited จากนั้นจะแสดงเส้นทางของรถไฟฟ้า MRT ในรูปแบบ 3ซึ่งจะทำให้ลูกค้าของ AIS ที่เดินทางด้วยระบบขนส่งของ MRT มีความสนุกและน่าตื่นเต้นมากขึ้น

ขณะที่ วิทสุวัฒน์ อำคาเพท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN) เผยว่า ปัจจุบัน BMN มีพื้นที่ในการดูแลประกอบไปด้วยการบริหาร สื่อรถไฟฟ้า และ ป้ายโฆษณาในระบบรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินทั้ง 38 สถานี และในขบวนรถไฟฟ้า MRT ทั้งหมดจำนวน 54 ขบวน นอกจากนี้เรายังบริหาร พื้นที่ร้านค้าในเมโทรมอลล์ ทั้งหมด 9 สถานี สถานีกำแพงเพชร, สถานีสวนจตุจักร, สถานีพหลโยธิน, สถานีลาดพร้าว (อาคารจอดแล้วจร), สถานีศูนย์วัฒนธรรม, สถานีพระราม 9, สถานีเพชรบุรี, สถานีสุขุมวิท, สถานีคลองเตย และพื้นที่จัดอีเว้นท์ในระบบรถไฟฟ้า MRT ซึ่งครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑลเกือบทั้งหมด ทำให้การเดินทางของประชาชนมีความสะดวกสบาย ปลอดภัย และเชื่อมโยงกับแบรนด์สินค้าและบริการต่างๆ กันง่ายขึ้น ซึ่งครั้งนี้เรานำเทคโนโลยีต่างๆ มาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกกับผู้โดยสาร ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่เราพัฒนาอยู่ตลอดเวลาและต่อเนื่อง โดยความร่วมมือในการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ กับ AIS และ Google นอกจาก ผู้โดยสารจะได้สัมผัสประสบการณ์ Immersive ในการเดินทางกับรถไฟฟ้า MRT แล้ว ยังสามารถช่วยในการวางแผนการเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางง่ายขึ้นด้วยแผนที่ แบบ 3 มิติ และการรายงานผลแบบ Real-time ซึ่งในอนาคตที่ MRT จะเปิดเส้นทางใหม่ๆ เราก็จะอัพเดทเส้นทางใหม่ในรูปแบบ 3 มิติเช่นกัน เพื่อให้ผู้โดยสาร ได้รับประสบการณ์ที่เต็มรูปแบบ นอกจากนี้ตัวบัตรยังสามารถสแกนด้วย Google Lens เพื่อรับโปรโมชั่นสุดพิเศษจากร้านค้าในเมโทร มอลล์ แหล่งรวมร้านช้อป ชิม ชิล ในสถานี MRT ได้จากความร่วมมือครั้งนี้อีกด้วย โดยทั้งหมดนี้มาจากคอนเซ็ปต์ The Happy Commercial Hub Of MRT ที่เราตั้งใจทำเพื่อผู้โดยสาร MRT โดยเฉพาะ


สำหรับลูกค้า AIS สามารถสัมผัสประสบการณ์ Immersive ได้แล้ว เพียงแค่โชว์หน้าจอสมาร์ทโฟนที่แสดงสัญลักษณ์เครือข่าย AIS 5G ณ บูธแจกบัตรบนสถานีรถไฟฟ้า MRT ทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ สถานีสุขุมวิท สถานีจตุจักร สถานีเพชรบุรี และสถานีพระราม 9 ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. เป็นต้นไป