24 ต.ค. 2564 9,413 34

วิธีง่ายที่สุด ในการสร้างระบบให้บริการ Wi-Fi ฟรี ในร้านหรือธุรกิจของคุณ ด้วย Facebook WiFi ง่าย สะดวก เสกได้ใน 20 นาที

วิธีง่ายที่สุด ในการสร้างระบบให้บริการ Wi-Fi ฟรี ในร้านหรือธุรกิจของคุณ ด้วย Facebook WiFi ง่าย สะดวก เสกได้ใน 20 นาที

หากคุณกำลังทำธุรกิจขนาดเล็ก แล้วอยากจะเปิดบริการ Free WiFi ให้กับลูกค้า การที่จะลงทุนบริการ Wi-Fi ฟรี เพื่อให้บริการลูกค้า อาจจะดูยุ่งยากและมีค่าใช้จ่ายที่สูง แต่บอกเลยว่า ไม่ควรเอา Wi-Fi บ้านมาให้ลูกค้ากรอกรหัสผ่านเพื่อใช้งานในสำนักงานหรือร้านเล็กๆ เพราะอุปกรณ์กระจายสัญญาณ รองรับอุปกรณ์ได้ไม่มากนักและไม่ปลอดภัย แถมยังทำให้ประสบการณ์ใช้งานแย่ไปอีก

แต่ครั้นจะทำ Guest Network โดยใช้เร้าเตอร์ ก็ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลจากแฮกเกอร์ หรือผู้ไม่ประสงค์ดี โดยจะต้องสร้างรหัสผ่านที่รัดกุมและปลอดภัย รวมไปถึงการจำกัดการป้อนรหัสผ่าน และการจำกัดเวลาในการเชื่อมต่อ

แทนที่จะต้องสร้างระบบ WiFi ให้กับลูกค้าของตนเอง เรามีวิธีที่ง่ายกว่านั้น โดยการใช้ outsource ในการให้บริการ Wi-Fi นั่นก็คือใช้บริการ WiFi ของ Facebook และ Instagram นั่นเอง


แรงบันดาลใจของเรามาจาก คุณ Camilo Breddels ผู้เชี่ยวชาญการตลาดที่ Engenius ยุโรป โดย Engenius คือผู้ผลิต เร้าเตอร์ไร้สาย สวิตซ์ และ Access Point สำหรับธุรกิจ โดยผลิตภัณฑ์ Engenius Cloud router มีรุ่นที่รองรับทั้ง Facebook และ Instagram WiFi ซึ่งทำให้เราสร้างระบบผู้ให้บริการ Wi-Fi ให้กับลูกค้าได้เลย


สำหรับ Facebook WiFi เป็นบริการ ให้ลูกค้าใช้งาน WiFi ที่ร้านได้ โดยมาพร้อมระบบรักษาความปลอดภัยที่รัดกุม ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อ WiFi ได้อย่างไร้กังวล


ตัวอย่าง เช่น Engenius ECW230 อีกรุ่นหนึ่งที่รองรับ Facebook และ Instagram Wi-Fi

การตั้งค่า Facebook WiFi นั้นทำได้ง่ายและทุกคนสามารถทำได้โดยไม่ต้องมีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคเลย โดยมีวีดีโอสอนและแนะนำบน YouTube ใช้เวลาติดตั้งแค่ประมาณ 20 นาทีเท่านั้น


เมื่อติดตั้งเรียบร้อยแล้ว ธุรกิจ ร้านค้าของคุณก็จะอยู่ในลิสต์ Facebook WiFi directory และทำให้ผู้ใช้ Facebook รู้จักธุรกิจของคุณอีก ด้วย พร้อมได้ใช้บริการ WiFi ฟรีได้ทั่วโลก 

สิ่งที่ต้องมี หากต้องการใช้ Facebook WiFi

  • เร้าเตอร์ที่รองรับ Faceboo Wi-Fi
  • โทรศัพท์มือถือ

หมายเหตุ : คุณจะต้องมีเพจธุรกิจบน Facebook "ที่มีที่อยู่หน้าร้านระบุไว้ในส่วนข้อมูลของเพจ" และคุณ "ต้องเป็นผู้ดูแลเพจธุรกิจของคุณด้วย" (คือเป็น Admin เพจ)

เราเตอร์ที่รองรับ Facebook Wi-Fi

ข้อมูล Facebook WiFi

ข้อมูลเพิ่มเติม Facebook Wi-Fi

forbes

เว็บไซต์ EnGenius Cloud Facebook Wi-Fi