21 ต.ค. 2564 997 0

T-Mobile ประกาศแผนขยาย 5G Home Internet ทางตอนใต้ของสหรัฐ

T-Mobile ประกาศแผนขยาย 5G Home Internet ทางตอนใต้ของสหรัฐ

T-Mobile ประกาศแผนขยาย 5G Home Internet ใน 51 เมืองและบางพื้นที่ของฟลอริด้า รวมไปถึงตอนเหนือ และตอนใต้ของแคโรไลนา สหรัฐ


บริการนี้ T-Mobile เปิดตัวเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยผู้ใช้สามารถใช้บริการ “Internet Gateway” แบบไร้สาย ติดตั้งในบ้าน ซึ่งเป็นบริการแบบไร้สายทั้งหมด ไม่ใช่การลากสายเข้าบ้านแบบ บรอดแบนด์ ในทางทฤษฎีแล้ว สามารถติดตั้งในบ้านได้เลย โดยใช้เวลาเพียงแค่ 15 นาทีเท่านั้น

T-Mobile มีโปรโมชั่นให้ผู้ใช้ Home Internet ได้อินเทอร์เน็ตความเร็ว 50Mbps และใช้ 4G หรือ 5G ได้ (แล้วแต่พื้นที่ให้บริการ) เดือนละ $60 (ประมาณ 2,000 บาท) โดยไม่มีการลดสปีด ไม่มีค่าเช่า หรือติดสัญญา แต่ถ้าใช้ยาวๆ ได้ส่วนลดเดือนละ $10 สำหรับคนที่เลือกจ่ายแบบ autopay ตัดบัญชีอัตโนมัติ

อย่างไรก็ตาม บริการ Home Internet ของ T-Mobile ยังเป็นแบบ “data prioritization” คือมีนโยบายลดลำดับความสำคัญลงหากใช้แบนด์วิธเกินเดือนละ 50GB เรียกได้ว่าเป็น unlimited ของ Home Internet แต่ช่วง peak hours ถูกลดทอนการใช้งานลง หรือเรียกว่า 50GB soft cap (คล้ายๆ FUP แต่เป็นการลดทอน “data prioritization” ลงตามเงื่อนไข) แต่ครั้นจะสมัครใช้งานก็ไม่สามารถใช้งานได้ทุกพื้นที่ ยังคงจำกัดพื้นที่อยู่

ข้อมูลจากเว็บไซต์ T-Mobile ระบุว่า ไม่มีการจำกัดปริมาณการใช้งาน (no data cap) บนบริการ T-Mobile Home Internet แต่ความเร็ว สปีดประมาณ 100Mbps แต่จะได้เห็นความเร็วในการดาวน์โหลด ประมาณ 35-115 Mbps ขึ้นอยู่กับพื้นที่ ความแรงของสัญญาณ 

T-Mobile ขยาย Home Internet ครอบคลุมกว่า 600 จุดทั่วประเทศ

ตอนนี้ทุกคนมีเน็ตแรงๆ เร็วๆ Unlimited High-Speed Internet แต่ไม่ใช่ทุกสถานที่ ในบางพื้นที่ ยังต้องการการขยายเครือข่ายเพื่อเป็นทางเลือกนอกเหนือจาก Home Broadband

กลยุทธ์ของ T-Mobile กับ Home Internet เจาะกลุ่มที่บรอดแบนด์ความเร็วสูงเข้าไม่ถึง โดยเฉพาะเมืองเล็กๆ รอบนอกเมือง และเป็นอีกทางเลือกที่น่าจะตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ผิดหวังกับ ISP อื่นๆ สอดคล้องกับผลสำรวจจาก American Customer Satisfaction Index 2021 ระบุว่า 65% ของคนอเมริกัน ไม่พึงพอใจกับบริการอินเทอร์เน็ตของตน

สำหรับ 51 จุดให้บริการ Home Internet ของ T-Mobile มีการขยายการให้บริการครอบคลุม Jacksonville, Tallahassee, the Villages, Clewiston และพื้นที่ Orlando-Kissimmee-Sanford ใน Florida; Albany, Cornelia, Dalton, Dublin, Gainesville และ Jefferson ใน Georgia; Asheville, Fayetteville, Mount Airy และพื้นที่ Raleigh-Cary ใน North Carolina และ Columbia, Newberry, Spartanburg, Sumter และพื้นที่ Myrtle Beach-Conway-North Myrtle Beach ใน South Carolina

ตรวจสอบพื้นที่ให้บริการ (ในพื้นที่สหรัฐ)

ที่มา digitaltrends