12 ต.ค. 2564 1,313 60

Movandi เปิดตัวอุปกรณ์ 5G mmWave รับส่งสัญญาณทะลุ 2.7 Gbps บน Samsung Galaxy S21 และ iPhone 12

Movandi เปิดตัวอุปกรณ์ 5G mmWave รับส่งสัญญาณทะลุ 2.7 Gbps บน Samsung Galaxy S21 และ iPhone 12

Movandi เปิดตัวบริการใหม่เพื่อมให้บริการเทคโนโลยีทวนสัญญาณ mmWave 5G โดยทดลองบนพื้นที่ที่มีการจราจรพลุกพล่านในแคลิฟอร์เนีย คนขับรถยังคงสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 5G Ultra Wideband ของ Verizon สูงในระดับ 2.7 Gbps
โดยที่รถยนต์ยังคงเคลื่อนที่ได้ แม้ว่าคลื่น 5G mmWave เป็นคลื่นที่ค่อนข้างจางๆ ในอากาศ ไม่สามารถเจาะพื้นผิวสัมผัสได้มากเช่นผนังหรือกระจก และเป็นคลื่นที่มีรัศมีค่อนข้างสั้น
ดังนั้น Movandi จึงได้คิดค้นอุปกรณ์ 5G mmWave ที่สามารถรับสัญญาณได้ผ่านอุปกรณ์ต้นแบบที่ติดไว้หลังกระจกหน้ารถและกระจกหลังในรถยนต์ที่ขับด้วยความเร็ว 28 ไมล์ต่อชั่วโมงบนเส้นทาง 3 ไมล์ตามถนน DeAnza Boulevard การทดสอบเปรียบเทียบประสิทธิภาพ 5G mmWave ในย่านความถี่ 28 GHz บนสมาร์ทโฟน (Samsung Galaxy S21 และ Apple iPhone 12) โดยรถยนต์เคลื่อนที่ผ่าน gNodeB จำนวน 6 ตัวและจุดสวิตช์ 24 จุดเพื่อรับ-ส่งสัญญาณ
ผลคือ การเปิด VDO ต่อเนื่องบนรถยนต์ ความเร็วดาวน์ลิงค์แตกต่างกันไประหว่าง 86 ถึง 177 Mbps (เฉลี่ย 114 Mbps) มีช่วงที่สัญญาณหลุดไปนานกว่า 5 วินาที
เมื่อทดสอบอีกครั้ง ระยะห่างจากเสา 250 เมตร ทำความเร็วได้สูง 1.6 Gbps ความเร็วต่ำสุด 300 Mbps ในรถยนต์ที่ขับ 25 ไมล์ต่อชั่วโมงที่ระยะทาง 160 เมตรจากไซต์เซลล์กลางแจ้ง
ที่ผ่านมา รถยนต์ยานพาหนะที่เคลื่อนที่ รวมถึงรถไฟ รถประจำทาง ถือเป็นกรณีการใช้งานที่สำคัญสำหรับผู้ใช้หลายล้านคนทั่วโลกดังนั้นสเปกตรัม mmWave ที่ติดกระจกรถยนต์จึงมีความสำคัญและสิ่งสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมที่จะเริ่มถ่ายข้อมูลไปยังเครือข่ายคลื่นมิลลิเมตร เนื่องจากข้อจำกัดด้านความจุที่ต่ำกว่า 6 GHz พบมีจำนวนช่องสัญญาณที่กว้างกว่า

ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Movandi ได้สาธิตเทคโนโลยีทวนสัญญาณ 5G ในรถยนต์ซึ่งรองรับความเร็วเฉลี่ย 1.5 Gbps ในซานโฮเซ
ข้อมูล  movandi  movandi