10 ต.ค. 2564 1,238 46

Curvalux ทดสอบ Fixed Wireless Broadband ผ่าน Wi-Fi ความเร็วขั้นต่ำ 2 - 5 Gbps ครอบคลุมพื้นที่สูงสุด 20 กิโลเมตร

Curvalux ทดสอบ Fixed Wireless Broadband ผ่าน Wi-Fi ความเร็วขั้นต่ำ 2 - 5 Gbps ครอบคลุมพื้นที่สูงสุด 20 กิโลเมตร


Curvalux ทดสอบระบบการใช้เทคโนโลยี Fixed Wireless Broadband ใหม่ในยอร์กเชียร์ เตรียมทดลอง Proof of Concept (PoC) ใหม่ลงไปในระบบฮาร์ดแวร์ ISP เพื่อให้บริการ Fixed Wireless Access (FWA) ในเมืองเชฟฟิลด์ และได้รับการออกแบบเพื่อให้บริการบรอดแบนด์ความเร็วสูง สามารถส่งสัญญาณได้ในระยะไกลและใช้พลังงานต่ำ

การให้บริการดังกล่าวได้ร่วมมือกับโครงข่ายผู้ให้บริการ Globe Telecom ในประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อให้สามารถให้บริการประชาชนในเกาะต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า 7000 แห่ง และให้ประชาชนที่ใช้บริการเป็นส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจที่อยู่บนฐานดิจิทัลของโลก
ทางบริษัทได้ทดสอบระบบเพื่อเชื่อมต่อหมู่บ้านระหว่างกันเชื่อมจำนวน 10 หมู่บ้านที่มีระยะทางที่ห่างไกล โดยติดตั้ง Curvalux Edge Node ระยะห่าง 1 - 5 กิโลเมตร (โดยระบบเสาอากาศแถบความถี่ 5 - 6GHz)

ติดตั้งอุปกรณ์บนเสาโทรคมนาคมที่สูงเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถรับสัญญาณ Wi-Fi ย่าน 5GHz ได้รับความเร็ว "Ultrafast" มากกว่า 100 Mbps (ซึ่งมีสัญญาณ 2.4GHz สำหรับการใช้งานในอาคาร / LAN)
โดยทำการยิง 16 ลำแสง ในระยะทางไม่เกิน 2 กม. สามารถรองรับความเร็วในการให้บริการสูง 2 Gbps โดยใช้ Wi-Fi CPE และสมาร์ทโฟนเพื่อให้บริการลูกค้า ใช้กำลังไฟฟ้าในแต่ละโหนดเพียง 100 วัตต์ (พิกัดสูงสุด 160 วัตต์)

ข้อกำหนดทางเทคนิค

1. ความเร็วสูงสุด 2 Gbps โดยใช้ Wi-Fi 5 (802.11ac) หากเส้นทางที่ปราศจากสิ่งกีดขวาง (LOS) สามารถส่งสัญญาณได้ไกลถึงระดับ 10 กิโลเมตร หากใช้ Wi-Fi 6สามารถทำความเร็วจากเสาส่งได้ถึง 5 Gbps
2. หากเส้นทางที่ปราศจากสิ่งกีดขวาง ( LOS ) สามารถส่งสัญญาณได้ไกลถึงระดับ 20 กิโลเมตร
บริษัทเชื่อว่าชุดอุปกรณ์ของพวกเขาสามารถช่วยให้รัฐบาลสหราชอาณาจักรบรรลุเป้าหมายโครงการ Gigabit มูลค่า 5 พันล้านปอนด์ และการทดลองดังกล่าวอาจทำให้รัฐบาลมองเห็นถึงประโยชน์ในด้านนี้

ขั้อมูล  curvalux  airspaceix  curvalux  Curvalux Social syndicated.wifinowglobal