9 ต.ค. 2564 1,686 0

เปิดสตอรี่เพื่อนแท้ “พี่ไปรฯ x น้อนสี่ขา” แห่งบ้านนินจาแอนด์เดอะแก๊ง พลังแห่งสัมพันธภาพที่เกิดขึ้นระหว่างเส้นทางการขนส่ง

เปิดสตอรี่เพื่อนแท้ “พี่ไปรฯ x น้อนสี่ขา” แห่งบ้านนินจาแอนด์เดอะแก๊ง พลังแห่งสัมพันธภาพที่เกิดขึ้นระหว่างเส้นทางการขนส่ง

ในโอกาสวันไปรษณีย์โลก หรือ World Post Day 9 ตุลาคม นับเป็นวันสำคัญของหน่วยงานที่เป็นตัวกลางสื่อสารระหว่างผู้คนมาตั้งแต่อดีต ที่เชิญชวนให้ผู้คนรำลึกถึงการเขียนจดหมาย ซึ่งเป็นการสร้างสัมพันธภาพผ่านตัวอักษร ให้ทุกคนบนโลกใบนี้สามารถติดต่อสื่อสารถึงกันได้อย่างทั่วถึง และแม้ในปัจจุบันการเขียนจดหมายจะลดลง แต่ความสัมพันธ์ที่เชื่อมโยงผ่านไปรษณีย์ก็ยังไม่หายไป ไม่ใช่แค่ระหว่างบุคคลแต่ความสัมพันธ์ระหว่างเหล่า น้อนๆ 4 ขากับพี่ไปรษณีย์ก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะเจ้าแสบสี่ขาจากบ้านนินจาแอนด์เดอะแก๊ง (Ninja and the gang) ที่มักจะแชร์คลิปความสัมพันธ์สุดน่ารักกับพี่ไปรฯ ที่อยู่ในระหว่างนำจ่ายพัสดุ ซึ่งได้กลายเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจบนโซเชียลมีเดียในทุกแพลตฟอร์มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วจากเรื่องราวน่าประทับใจดังกล่าว ทำให้ไปรษณีย์ไทยอยากพาทุกคนมาพบกับมุมมองชวนยิ้ม ระหว่างสิ่งมีชีวิตต่างเผ่าพันธุ์ที่เหมือนจะเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาตลอดอย่างคนส่งไปรษณีย์กับสุนัข ที่ไม่ว่าจะเดินทาง     ไปทำภารกิจนำจ่ายที่ไหนล้วนต้องได้พบเจอกับน้องๆ สี่ขา ที่วิ่งมาต้อนรับทั้งด้วยความยินดีและไม่ยินดีทั้งสิ้น ผ่านการพูดคุยกับผู้ปกครองสุดใจดีของเหล่าน้องหมาแห่งบ้าน Ninja and the gang ที่ได้พบเจอเหตุการณ์ น่าประทับใจดังกล่าวมาระยะหนึ่งแล้ว จนเกิดเป็นเรื่องราวที่อยากแบ่งปันให้กับทุกคนได้รับรู้ถึงความน่าเอ็นดูระหว่างพี่ไปรฯ กับน้องหมาที่จะสามารถสร้างรอยยิ้มให้ผู้พบเห็นไปได้ตามๆ กัน


เศรษฐ์ เดชสุภา และ นางสาว รักชนก เจริญมากสุวรรณ เจ้าของเฟซบุ๊คเพจ Ninja And The Gang เล่าว่า ปกติที่บ้านจะชอบพาสุนัขออกไปเดินเล่น เพื่อให้น้อง ๆ ได้ทำธุระและออกกำลังกายเป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว โดยเวลาที่พาออกจากบ้านมักตรงกับช่วงที่เจ้าหน้าที่นำจ่ายไปรษณีย์ไทย หรือ พี่ไปรฯ มาทำหน้าที่ในละแวกบ้านพอดี ซึ่งเขาเป็นคนที่ส่งของในเขตนี้เป็นประจำ รวมถึงเป็นคนที่มาส่งจดหมายให้ที่บ้านบ่อยครั้ง ดังนั้น ตั้งแต่ช่วงที่ที่บ้านเริ่มรับฟีนิกซ์ สุนัขพันธุ์นิวฟาวด์แลนด์ (Newfoundland) ที่เป็นสุนัขเด็กและมีนิสัยใจดีขี้เล่นเข้ามาดูแล ก็ทำให้ทั้งเจ้าฟีนิกซ์กับพี่ไปรฯ ที่ไม่เคยเจอกันได้ทำความรู้จักกัน พี่ไปรฯ ก็ได้เห็นพัฒนาการเติบโตของฟีนิกซ์ตลอด และด้วยความขี้อ้อนของเจ้าฟีนิกซ์ รวมทั้ง โทร่า นินจา โนว่า ก็คงเป็นสาเหตุทำให้พี่ไปรฯ ต้านไม่ไหว ต้องจอดรถแวะเล่นด้วยทุกครั้ง ซึ่งฟีนิกซ์ก็ยิ่งติดใจเพราะรับรู้ได้ว่าพี่ไปรฯ อยากเล่นด้วย จนเวลาผ่านมาหลายเดือน ทั้งสองก็เริ่มสนิทกันมากขึ้นและผูกพันกันในที่สุด


พงษ์ศักดิ์​  เรืองศรี​ บุรุษไปรษณีย์สังกัดไปรษณีย์รามอินทรา เล่าถึงความน่ารักของแก๊งสี่ขาว่า ระหว่างที่กำลังปฏิบัตินำจ่ายสิ่งของให้ผู้รับ ก็มักจะพบกับน้องหมาที่ออกมาเดินเล่นกับเจ้าของอยู่เสมอ ตนจึงแวะทักทายด้วยความเอ็นดู และหยอกล้อกับน้องหมาด้วยความคุ้นเคย เพราะมาส่งของในละแวกนี้เป็นประจำ แก๊งน้อง ๆ ก็จะคุ้นเคยและเข้ามาเล่นด้วยอย่างเป็นมิตร เรียกได้ว่าเจอกันทุกครั้งก็จะมีการทักทาย และแสดงความรักความเอ็นดูถึงกันตลอด สำหรับการได้พบเจอกันในแต่ละครั้ง ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของบ้าน        หรือแม้แต่น้อง ๆ สี่ขา ตอนนี้ได้กลายเป็นความสนิท เป็นความผูกพัน และเป็นความรู้สึกที่นอกเหนือจากพันธะระหว่างคนนำจ่าย และผู้รับสิ่งของไปแล้ว ซึ่งตนเชื่อว่าความผูกพันนี้เป็นสิ่งพิเศษและเป็นระยะทางแห่งความสุข ที่ไปรษณีย์ทั่วโลกก็พร้อมมอบให้กับผู้ใช้บริการทุกคนเช่นเดียวกัน

จากเรื่องราวความผูกพันระหว่างพี่ไปรฯ และเหล่าน้อน ๆ แสดงให้เห็นถึงพลังแห่งสัมพันธภาพที่เกิดขึ้นระหว่างเส้นทางการขนส่งของไปรษณีย์ไทย ที่ผูกพันใกล้ชิดกับทั้งคนไทย รวมทั้งน้อน ๆ ที่น่ารักอย่างไม่เสื่อมคลาย ซึ่งเชื่อว่าหลายๆ บ้าน ที่เคยได้ใช้บริการของไปรษณีย์ไทยก็มีจะความรู้สึกดีๆ ที่ไม่ใช่เพียงแค่การส่งและรับสิ่งของ แต่ยังมีความหมายอื่นๆ ซ่อนอยู่ โดยเฉพาะด้านความผูกพัน และความไว้วางใจ เพราะไปรษณีย์ไทยเข้าใจและเข้าถึงคนไทยได้มากที่สุด .......


#สุขสันต์วันไปรษณีย์โลก


ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติมได้ที่


เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th


เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด


ทวิตเตอร์ : @Thailand_Post


ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post