7 ต.ค. 2564 702 0

เอไอเอ ประเทศไทย ร่วมกับ ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป มอบบริการพบแพทย์ออนไลน์ (Telemedicine) สำหรับการดูแลสุขภาพใจ แก่ลูกค้าเอไอเอทั่วประเทศ เนื่องในวันสุขภาพจิตโลก

เอไอเอ ประเทศไทย ร่วมกับ ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป  มอบบริการพบแพทย์ออนไลน์ (Telemedicine) สำหรับการดูแลสุขภาพใจ แก่ลูกค้าเอไอเอทั่วประเทศ เนื่องในวันสุขภาพจิตโลก

เอไอเอ ประเทศไทย ผู้นำในอุตสาหกรรมประกันชีวิตและประกันสุขภาพของไทย ร่วมกับ ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป ผู้ให้บริการดิจิทัลครบวงจร ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมทำแบบประเมินความเครียดและภาวะซึมเศร้า เนื่องในวันสุขภาพจิตโลก หรือ World Mental Health Day ซึ่งตรงกับวันที่ 10 ตุลาคมของทุกปี พร้อมมอบสิทธิเข้ารับบริการพบแพทย์ออนไลน์ (Telemedicine)[1] ผ่านแอปพลิเคชันทรู เฮลท์ (True HEALTH) แก่ลูกค้าเอไอเอ เพื่อส่งเสริมการดูแลสุขภาพกายและสุขภาพใจ ตอกย้ำคำมั่นสัญญาที่มุ่งสนับสนุนให้คนไทยให้มีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ‘Healthier, Longer, Better Lives – เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น’

 

กฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยังคงมีผลกระทบต่อผู้คนอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตทั้งในด้านความเป็นอยู่จากการถูกจำกัดพื้นที่ หรือจำกัดการเดินทาง ไม่ได้ออกไปพบปะเพื่อนฝูงหรือแม้แต่ครอบครัว และการต้องทำงานจากที่บ้าน (Work from home) รวมถึงการต้องปรับตัวกับภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวทั่วโลก ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดภาวะความเครียดและเสี่ยงต่อการเกิดโรคซึมเศร้าได้นั้น เอไอเอ ประเทศไทย ในฐานะบริษัทประกันชีวิตอันดับ 1 ของประเทศไทย มีความมุ่งมั่นในการสนับสนุนให้ผู้คนมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งเรามีโปรแกรมเอไอเอ ไวทัลลิตี้ (AIA Vitality) ที่คอยดูแลและส่งเสริมในด้านสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อให้ลูกค้ามีสุขภาพในองค์รวมที่ดีอย่างยั่งยืน เราตระหนักถึงความกังวลและความตึงเครียดที่ผู้คนส่วนใหญ่กำลังเผชิญอยู่ ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจของลูกค้า จึงได้ร่วมมือกับทรู ดิจิทัล กรุ๊ป             ส่งมอบบริการพบแพทย์ออนไลน์ (Telemedicine) แก่ลูกค้าเอไอเอที่มีกรมธรรม์ประกันชีวิตรายเดี่ยวกว่า                    5.19 ล้านคน[2] รวมถึงสมาชิกเอไอเอ ไวทัลลิตี้ ในการทำแบบประเมินความเครียดและภาวะซึมเศร้า เพื่อตรวจสอบความแข็งแรงของสุขภาพใจ สำหรับลูกค้าท่านใดที่มีผลการทดสอบที่แสดงว่ามีภาวะเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า เอไอเอจะมอบโค้ด (Code)[3] เพื่อนำไปลงทะเบียน พร้อมพูดคุยและรับคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ฟรี ผ่านทางแอปพลิเคชัน ทรู เฮลท์ (True HEALTH) โดยบริการพิเศษนี้ จัดขึ้นเนื่องในวันสุขภาพจิตโลก ซึ่งเป็นการผสานความร่วมมือในการนำเทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสุขภาพ มุ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคดิจิทัลด้วยการยกระดับประสบการณ์ด้านสุขภาพแก่ลูกค้าเอไอเอ

 

ดร.อดิภัทร ชัยชนะสกุล กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจดิจิทัล เฮลท์ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า                 ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป ผู้ให้บริการดิจิทัลครบวงจร ได้พัฒนาแพลตฟอร์มดูแลสุขภาพอัจฉริยะ “ทรู เฮลท์” โดยผสานความล้ำสมัยของเทคโนโลยีดิจิทัลกับบริการทางการแพทย์ เพื่อร่วมยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยให้สามารถดูแลสุขภาพและเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้อย่างทั่วถึง สะดวก รวดเร็ว ประหยัด และปลอดภัย หลีกเลี่ยงความเสี่ยงในการติดเชื้อจากการเดินทางไปโรงพยาบาล ปรึกษาเรื่องสุขภาพเบื้องต้นผ่านระบบออนไลน์ได้ทุกที่ กับทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญจากชีวีบริรักษ์คลินิกเวชกรรม ซึ่งให้บริการครอบคลุมกว่า 20 สาขา ทั้งสุขภาพกายและใจ ล่าสุด เราได้มีการขยายความร่วมมือกับเอไอเอ ประเทศไทย ร่วมดูแลสุขภาพใจของคนไทย เนื่องในวันสุขภาพจิตโลก โดยมอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้าเอไอเอที่มีกรมธรรม์ประกันชีวิตรายเดี่ยว และสมาชิกเอไอเอ ไวทัลลิตี้ ที่มีความเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้าจากการทำแบบประเมินฯ เข้ารับบริการปรึกษาแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพใจผ่านแอปพลิเคชัน True HEALTH ฟรีตามเงื่อนไขที่เอไอเอกำหนด โดยลูกค้าเอไอเอสามารถใช้บริการได้ง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน True HEALTH แล้วเลือกแพทย์ในแผนกสุขภาพใจและนัดหมายขอรับคำปรึกษาได้ตามวันและเวลาที่สะดวก พูดคุยกับแพทย์แบบเรียลไทม์ได้หลายรูปแบบทั้ง แชต โทร หรือ วิดีโอ คอล (VDO Call) พร้อมบริการส่งยาตามที่แพทย์สั่งถึงหน้าบ้านทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัดทั่วประเทศ[4] เราเชื่อมั่นว่า “ทรู เฮลท์” จะเป็นอีกหนึ่งบริการที่ช่วยให้คนไทยมีสุขภาพกายและใจที่เข้มแข็ง เพื่อก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน”

 

นพ.ณัฐพล พิพัฒฐาดร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านจิตเวช จากทรู เฮลท์ กล่าวว่าการดูแลสุขภาพใจให้แข็งแรงถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก  เพราะสุขภาพใจมีผลต่อความรู้สึก ความคิดและการตอบสนองต่อสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น การมีสุขภาพใจที่ดีจะช่วยให้สามารถดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างมีความสุข ส่งผลให้มีความสัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบข้างและครอบครัว ซึ่งการดูแลสุขภาพใจให้ดีสามารถทำได้หลายวิธี การปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยบรรเทาปัญหาสุขภาพทางใจได้  หลายคนอาจจะคิดว่าการปรึกษาปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพใจเป็นเรื่องน่าอาย แต่ในปัจจุบันเราสามารถปรึกษาแพทย์ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ซึ่งเป็นวิธีที่ง่าย รวดเร็ว และปลอดภัย ไม่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาล สามารถนัดหมายขอรับคำปรึกษา พูดคุยได้แบบเรียลไทม์ตามวันและเวลาที่สะดวก ยิ่งในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทุกคนมีความเครียดมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่ เด็ก หรือวัยรุ่น ไม่ว่าจะเจอความเครียดอะไร มากน้อยแค่ไหน ก็ไม่ควรมองข้าม สามารถเข้ามาปรึกษากับทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญทางด้านสุขภาพใจของ True HEALTH ได้ตลอด การได้รับคำแนะนำที่ดี แก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุดจะช่วยให้มองเห็นทางออกของปัญหาได้ดีขึ้น อีกทั้งยังสามารถป้องกันไม่ให้อาการที่เป็นอยู่ทวีความรุนแรงขึ้น เพราะสามารถเข้าถึงการปรึกษา​แพทย์​ได้เมื่อต้องการ​ และมีความต่อเนื่อง​ของการรักษา​” 

 

ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถทำแบบประเมินผ่านลิงค์ https://bit.ly/3Dou0gj หรือแอปพลิเคชัน AIA iService ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2564 และสามารถศึกษารายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ www.aia.co.th/vitality หรือติดต่อ AIA Call Center 1581 และหากสนใจผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตและสุขภาพ รวมถึงบริการต่างๆ จากเอไอเอ สามารถติดต่อตัวแทนประกันชีวิตเอไอเอ ประเทศไทย กว่า 55,000 คน                     ทั่วประเทศ

 

หมายเหตุ:

[1] บริการพบแพทย์ออนไลน์ (Telemedicine) เป็นชื่อทางการตลาดของการรักษาพยาบาลโดยการแพทย์ทางไกลหรือโทรเวช (Telemedicine)

[2] ข้อมูลจากเอไอเอ ประเทศไทย ณ เดือนกันยายน 2564

[3] โค้ด (Code) นี้ใช้สำหรับการปรึกษาแพทย์ผ่านแอปพลิเคชัน True HEALTH จำนวน 1 ครั้ง เฉพาะสาขา “สุขภาพใจ” เท่านั้น (ไม่รวมค่ายา และค่าจัดส่งยาตามระยะทาง) และไม่สามารถใช้ร่วมกับโปรโมชั่นหรือคูปองส่วนลดอื่นๆ ได้

[4] บริษัทจะไม่จ่ายค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการเดินทางและขนส่งต่างๆ เช่น การเดินทางของบุคลากรทางการแพทย์ การจัดส่งยา เวชภัณฑ์ เครื่องมือทางการแพทย์ สิ่งส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการ และเอกสารต่างๆ เป็นต้น

 

#TrueHEALTH #ทรูเฮลท์ #บริการส่งสุขภาพดีถึงที่