1 ต.ค. 2564 1,693 0

ส่งเย็น ส่งเร็ว ส่งฟิ้วซ์ ไปรษณีย์ไทยเปิด 10 จุดเด่น FUZE POST แบรนด์ขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิน้องใหม่ โดย 3 ยักษ์ใหญ่แห่งวงการโลจิสติกส์

ส่งเย็น ส่งเร็ว ส่งฟิ้วซ์ ไปรษณีย์ไทยเปิด 10 จุดเด่น FUZE POST แบรนด์ขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิน้องใหม่ โดย 3 ยักษ์ใหญ่แห่งวงการโลจิสติกส์

แม้ประเทศไทยต้องเผชิญหน้ากับวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 แต่ยอดการขนส่งสินค้ากลับมีการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ที่มีจำนวนการซื้อขายและ   การจัดส่งสินค้าเพิ่มขึ้น รวมถึงการสั่งอาหารปรุงสุกมากินที่บ้านหรือสั่งอาหารสดมาปรุงเอง และยังเป็นปัจจัยให้ตลาด E – Grocery หรือการสั่งซื้ออาหารสดผ่านช่องทางออนไลน์เติบโตมากขึ้น ส่งผลให้การให้บริการจัดส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิมีการแข่งขันกันอย่างคึกคัก 


ล่าสุด เกิดปรากฏการณ์การรวมตัวครั้งสำคัญของสามยักษ์ใหญ่แห่งวงการขนส่งอย่าง ไปรษณีย์ไทย JWD และ Flash Express ที่ร่วมกันปั้นแบรนด์น้องใหม่ ฟิ้วซ์ โพสต์ (FUZE POST) ธุรกิจการขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิแบบด่วนลงแข่งขันในสนาม โดยผสานจุดแข็งของแต่ละองค์กร มอบบริการที่มีประสิทธิภาพตอบสนองความต้องการของตลาด และเตรียมพัฒนาศักยภาพไปสู่การเป็นผู้นำ Cold Chain Express ทั่วประเทศ 


เพื่อให้เห็นภาพการขนส่งควบคุมอุณหภูมิแบบด่วนมากขึ้น วันนี้ ไปรษณีย์ไทยจะพาไปเจาะลึก 10 ความโดดเด่นของ ฟิ้วซ์ โพสต์ ว่าจะสามารถครองใจผู้บริโภคได้อย่างไรบ้าง ดังนี้

1. เป็นขนส่งที่เข้าถึงทุกพื้นที่ จากการที่ไปรษณีย์ไทยมีเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศ ฟิ้วซ์ โพสต์จึงได้เปรียบในข้อดีเรื่องการกระจายสินค้า ที่มีศูนย์คัดแยกและจุดรับส่งสินค้าอย่างทั่วถึง ส่งผลให้มีความสะดวกรวดเร็ว ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดในประเทศไทย ฟิ้วซ์ โพสต์ ก็ไปส่งให้ลูกค้าได้ถึงมือ

2. มีบริการที่ครอบคลุมทั้ง B2B B2C และ C2C ไม่ว่าลูกค้าของฟิ้วซ์ โพสต์จะเป็นกลุ่มไหน จะองค์กรใหญ่ ตัวแทนจัดจำหน่ายสินค้า ธุรกิจ Market Place หรือ พ่อค้าแม่ค้ารายย่อยแบบ e - Commerce หรือ Social media อย่างกล่องสุ่มก็สามารถใช้บริการ ฟิ้วซ์ โพสต์ ในการจัดส่งสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิเพื่อช่วยรักษาคุณภาพและความสดใหม่ของสินค้าให้ไปถึงมือลูกค้าและผู้บริโภคในกลุ่มที่แตกต่างกันได้ทั้งสิ้น

3. รู้ใจทุกความต้องการ ฟิ้วซ์ โพสต์เป็นบริการที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาจากอินไซด์ของทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภค เพื่อแก้ไขปัญหาของการจัดส่งในปัจจุบันจากปัจจัยทางด้านสถานการณ์การแพร่ระบาด รวมถึงจากพฤติกรรมการบริโภคที่คนนิยมสั่งอาหารสดผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น แต่มักต้องพบเจอปัญหาสินค้าเน่าเสียเกิดขึ้นตามมาจากปัญหาในการจัดส่งต่างๆ เช่น ทรัพยากรการขนส่งที่อาจขาดแคลนและการเข้าไม่ถึงในบางพื้นที่ ซึ่งฟิ้วซ์ โพสต์ จะมาช่วยอุดช่องโหว่ของปัญหาเหล่านี้ให้

4. เพิ่มช่องทางในการหารายได้ ด้วยข้อจำกัดในการปิดให้บริการของสถานที่ต่าง ๆ ตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 จึงทำให้การค้าขายได้รับผลกระทบตามไปด้วย โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ประกอบการที่จำหน่ายสินค้าสด รวมถึงร้านอาหาร ดังนั้น “ฟิ้วซ์ โพสต์” จะเป็นทางออกให้กับคนค้าขายได้มีโอกาสทำการค้าไม่ว่าจะในระยะใกล้ หรือในระยะไกล หรือไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการหน้าใหม่ก็สามารถกระจายสินค้าผ่าน “ฟิ้วซ์ โพสต์” ได้เช่นเดียวกัน 

5. ระบบบริการครอบคลุมที่สุด ฟิ้วซ์ โพสต์ประกอบไปด้วยระบบ Drop off และ Booking ที่มีจุดให้บริการอย่างครอบคลุมในพื้นที่สำคัญหลายแห่ง ร่วมกับการใช้เทคโนโลยีการบริหารจัดการข้อมูลในตลาด                  e-Commerce ของ Flash Express พร้อมกับไปรษณีย์ไทยที่มีทั้งจุดรับส่ง - ศูนย์กระจายสินค้า รถขนส่งควบคุมอุณหภูมิขนาด 6 ล้อ 7 เมตร และขนาด 4 ล้อ 1.5 ตัน บุรุษไปรษณีย์กว่า 20,000 คน เตรียมอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการทุกคน ตลอดจนมีบริการรับส่งสิ่งของถึงร้านค้า (Pick Up Service) ซึ่งจะทำให้ผู้ค้าขายมีทางเลือกที่มากขึ้น 

6. ได้ของสดเหมือนเลือกด้วยตัวเอง ไม่ว่าลูกค้าจะสั่งสินค้าประเภทใดก็ไม่ต่างจากการไปเลือกซื้อสินค้าในสถานที่จริง ทั้งเนื้อสัตว์ ผักและผลไม้ อาหารทะเล อาหารสำเร็จรูป หรือเครื่องดื่ม ก็ได้สินค้าที่สดใหม่เหมือนได้คัดเลือกจากแหล่งผลิต รวมถึงสามารถสั่งซื้อและรอรับสินค้าที่อยู่ไกลข้ามหลายจังหวัดได้โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางเอง เช่น หากลูกค้าอยู่กรุงเทพฯ แต่ต้องการรับประทานอาหารจากสุราษฎร์ธานี ฟิ้วซ์ โพสต์ ก็สามารถนำมาส่งให้ได้ถึงมือในเวลาอันรวดเร็วเหมือนอยู่ในพื้นที่เดียวกัน

7. รวดเร็ว "ฟิ้วซ์" สมชื่อ ไกลแค่ไหนก็ส่งได้เร็วและคงคุณภาพเหมือนใหม่ เพราะมีศูนย์พักกระจายสินค้าระยะไกล ที่ทางไปรษณีย์ไทย JWD และ Flash Express ได้ร่วมกันจัดสรรพื้นที่จัดส่งภายใต้แบรนด์ ฟิ้วซ์ โพสต์ ช่วยลดความกังวลของผู้บริโภคในเรื่องปัญหาระยะทางและการเน่าเสียของสินค้าที่ต้องรอการจัดส่ง โดยระยะเวลาการจัดส่งอยู่ที่ 1-2 วันทำการ

8. สร้างสัมพันธ์ ร่วมมือพันธมิตร ฟิ้วซ์ โพสต์ เป็นการขนส่งและกระจายสินค้าควบคุมอุณหภูมิแบบด่วน ในรูปแบบการร่วมทุนธุรกิจกับพาร์ทเนอร์ เพื่อพัฒนาระบบการจัดการขนส่งควบคุมอุณหภูมิให้แข็งแกร่ง มีระบบการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ และร่วมกันยกระดับภาคธุรกิจและเศรษฐกิจให้เติบโตยิ่งขึ้น โดยปรากฏการณ์ในครั้งนี้ ผู้ใช้บริการจะได้สัมผัสถึงความเชี่ยวชาญด้านการเข้าถึงลูกค้าทุกพื้นที่ของ ไปรษณีย์ไทย ที่พร้อมส่งมอบความสดใหม่ให้ถึงกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ จุดแข็งในด้านการเป็นผู้นำตลาดของ JWD ที่เข้าถึงและตอบสนองทุกความต้องการกลุ่มลูกค้า รวมทั้งเทคโนโลยีสุดล้ำด้านอีคอมเมิร์ซของ Flash Express ที่จะพลิกโฉมภาคการค้าวิถีใหม่ให้ก้าวกระโดดในทุกโซลูชัน

9. ครอบคลุมสินค้าหลากหลายประเภท ไม่เพียงแค่สินค้าในกลุ่มอาหารและเครื่องดื่มเท่านั้นที่ ฟิ้วซ์ โพสต์ ให้บริการ แต่ในอนาคตรวมถึงยา เวชภัณฑ์ วัคซีน และสินค้าอื่นๆที่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจโรงพยาบาล หรือ Healthcare & Wellness ด้วย เนื่องจากตลาดเหล่านี้ก็มีการเติบโตที่สูงขึ้นตามสภาวะของสังคม ส่งผลให้มีความต้องการในการควบคุมอุณหภูมิของสินค้าทั้งในการจัดเก็บและขนส่ง ที่ต้องการความเชี่ยวชาญในการควบคุมไม่แพ้ตลาดของอาหารและเครื่องดื่ม

10. เชื่อมไทย เชื่อมอาเซียน การเติบโตทางเศรษฐกิจ และการบริโภคในอาเซียนคาดว่าจะมีปริมาณที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นเป้าหมายของฟิ้วซ์ โพสต์ที่จะเชื่อมโยงธุรกิจในภูมิภาคให้สามารถทำการค้าขายระหว่างกันได้ โดยแนวทางการดำเนินงานในด้านนี้ จะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ประกอบการในมิติของการขยายตลาด ส่วนในมิติของผู้บริโภคจะมีโอกาสในการเลือกซื้อสินค้าจากแหล่งผลิต เช่น ผลไม้ตามฤดูกาลของนานาประเทศ อาหารพื้นเมือง ฯลฯ และยังทำให้เศรษฐกิจของอาเซียนเติบโตได้พร้อมกันอีกด้วย 


ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท)  กล่าวว่า การร่วมทุนทางธุรกิจ Cold Chain Express ภายใต้แบรนด์ ฟิ้วซ์ โพสต์ ในครั้งนี้ ถือเป็นการพลิกรูปแบบการดำเนินงานครั้งใหญ่ของทั้ง 3 องค์กร ที่ผสานความร่วมมือในการนำจุดแข็งของแต่ละองค์กรมายกระดับคุณภาพการขนส่งและกระจายสินค้าควบคุมอุณหภูมิให้มีความแข็งแกร่งร่วมกัน เพื่อเติมเต็มประสบการณ์การใช้ชีวิตในยุค New Normal ให้กับผู้ใช้บริการ ได้สัมผัสกับบริการที่สะดวกและมีคุณภาพจากฟิ้วซ์ โพสต์ รวมไปถึงเพื่อการเดินหน้าเศรษฐกิจ ที่ปัจจุบันขับเคลื่อนด้วยการเติบโตของธุรกิจค้าส่งและค้าปลีกและบนช่องทางอีคอมเมิร์ซ


ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติมได้ที่ 

เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th 

เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

ทวิตเตอร์ : @Thailand_Post

ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post