24 ก.ย. 2564 1,037 0

Twitter เปิดตัวฟีเจอร์การให้ทิป กับผู้ใช้ทวิตเตอร์กลุ่มเล็กๆ ในสหรัฐอเมริกา เพิ่มปุ่มด้านบนโปรไฟล์ให้สนับสนุนการจ่ายทิปได้

Twitter เปิดตัวฟีเจอร์การให้ทิป กับผู้ใช้ทวิตเตอร์กลุ่มเล็กๆ ในสหรัฐอเมริกา เพิ่มปุ่มด้านบนโปรไฟล์ให้สนับสนุนการจ่ายทิปได้

เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทวิตเตอร์ได้เปิดให้บริการฟีเจอร์การให้ทิป กับผู้ใช้ทวิตเตอร์กลุ่มเล็กๆ ในสหรัฐอเมริกา โดยพวกเขาสามารถเพิ่มปุ่มด้านบนโปรไฟล์ ที่สามารถลิงก์ไปยังผู้ให้บริการการชำระเงินอย่าง CashApp, Patreon เป็นต้น ซึ่งฟีเจอร์นี้ทำให้ผู้คนสามารถเห็นถึงวิธีที่หลากหลายในการให้การสนับสนุนคุณได้มากยิ่งขึ้น


เราอยากให้ทุกคนบนทวิตเตอร์สามารถเข้าถึงการได้รับเงินสนับสนุนเช่นนี้ ดังนั้น เราจึงเปิดตัว Tips หนึ่งในซีรีส์ฟีเจอร์แรกที่เปิดตัวในปีนี้ เพื่อเพิ่มช่องทางให้ผู้คนได้สนับสนุนซึ่งกันและกัน และสร้างรายได้บนทวิตเตอร์ อีกทั้ง Tips ยังเป็นฟีเจอร์เกี่ยวกับการเงินครั้งแรกที่เราเปิดให้ทุกคนใช้งานได้ โดยจะเริ่มเปิดให้บริการบนระบบ iOS ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และจะเปิดให้บริการบนระบบ Android ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า


จากการที่เราได้ขยายผู้ที่สามารถให้ทิปส์และได้รับทิปส์ในวงกว้างแล้ว เรายังได้ขยายวิธีการที่ผู้คนสามารถให้ทิปส์อีกด้วย และนับเป็นครั้งแรกที่ผู้คนสามารถได้รับทิปส์ในรูปแบบบิตคอยน์ (Bitcoin) ได้ โดยการเพิ่มที่อยู่ของบิตคอยน์ หรือ บัญชีผู้ใช้งาน Strike อีกทั้ง ผู้ให้บริการการชำระเงินอย่าง GoFundMe และ PicPay ก็สามารถใช้บริการได้บนฟีเจอร์ Tips


สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่บล็อก