17 ก.ย. 2564 707 0

ทรู 5G เผยโฉม 3 ทีมนักศึกษา คว้ารางวัลโครงการ True5G Temi Robot Bootcamp

ทรู 5G เผยโฉม 3 ทีมนักศึกษา คว้ารางวัลโครงการ True5G Temi Robot Bootcamp

สุดเจ๋ง! แอปไอบู้ทส์ ครองแชมป์ผลงานนวัตกรรมแอปพลิเคชันหุ่นยนต์เพื่อธุรกิจค้าปลีก ทรู 5G เผยโฉม 3 ทีมนักศึกษา คว้ารางวัลโครงการ True5G Temi Robot Bootcamp รับเงินรางวัลรวม 350,000 บาท พร้อมต่อยอดใช้งานได้จริง

ทรู 5G ประกาศผลรอบชิงชนะเลิศจากโครงการ True5G Temi Robot Bootcamp  ที่เปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาใช้หุ่นยนต์อัจฉริยะ True5G Temi Connect & Carebot ผ่านเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G  พัฒนานวัตกรรมที่ใช้งานได้จริงในอุตสาหกรรมค้าปลีก โดยร่วมกับศูนย์การค้าต่างๆ อาทิ เครือเซ็นทรัล  ซีคอนสแควร์  ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต และเสริมไทยคอมเพล็กซ์ นำอัจฉริยภาพเทคโนโลยี 5G สร้างระบบนิเวศดิจิทัลของการศึกษาในมหาวิทยาลัย เพื่อยกระดับสู่ Smart Education Smart University อย่างยั่งยืน  โดยมีทีมที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศถึง 11 ทีม จาก 11 มหาวิทยาลัย ร่วมเฟ้นหาอย่างเข้มข้นจนได้สุดยอดทีมที่มีผลงานโดดเด่น  สามารถพัฒนาต่อยอดใช้งานได้จริง จำนวน 3 ทีม รับเงินสนับสนุนการพัฒนานวัตกรรมและประกาศนียบัตร ดังนี้ รางวัลชนะเลิศ รับเงินสนับสนุน  200,000 บาท ได้แก่ อีซีทีม (ECTEAM) จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผลงานแอปพลิเคชันไอบู้ทส์ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1  รับเงินสนับสนุน 100,000 บาท ได้แก่ ทีมวินเซ้นท์บอยส์  (Vincent BOiS) จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ  ผลงานระบบมาสคอท(Maskot) และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2   ได้รับเงินสนับสนุน 50,000 บาท  ได้แก่  ทีมอินทรอเรสท์ (Introrest) จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์ลำปาง  ผลงานระบบแนะนำสินค้าหรือร้านค้าภายในศูนย์การค้า 


รางวัลชนะเลิศ – อีซีทีม (ECTeam) ผลงานแอปพลิเคชันไอบู้ทส์   แอปพลิเคชันสำหรับร้านรองเท้าในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ลูกค้าสามารถช้อปปิ้งรองเท้าผ่านหุ่นยนต์อัจฉริยะ True5G Temi Connect & Carebot ด้วยฟีเจอร์ต่างๆ เช่น การเลือกแบบรองเท้า  เลือกโปรโมชั่น การสั่งจองและติดตามสถานะ หรือสั่งซื้อรองเท้า โดย ภาสกร  แย้มงาม  หัวหน้าทีม กล่าวถึงความรู้สึกว่า “ดีใจที่ได้เข้าร่วมโครงการนี้  ที่เปิดโอกาสให้ได้แสดงความคิดและแสดงฝีมืออย่างเต็มที่  รวมถึงได้ลงมือปฏิบัติจริง ด้วยการทำงานอย่างหนัก  ตั้งแต่การรับโจทย์ จากการหาข้อมูลและประชุมงานร่วมกัน ซึ่งทำให้ได้เรียนรู้ พัฒนาความสามารถและศักยภาพของตนเองได้เป็นอย่างดี  รวมทั้งยังสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักศึกษาคนอื่นๆ ได้อีกด้วย”


รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1  -  ทีมวินเซ้นท์ บอยส์  (Vincent BOiS) ผลงานระบบมาสคอท (Maskot) ระบบการสังเกตการณ์การใส่หน้ากากอนามัยของผู้ใช้บริการในห้างสรรพสินค้า สามารถส่งเสียงเตือนผู้ใช้บริการที่ไม่สวมหน้ากากอนามัย  ระบบยังจดจำใบหน้าแบบแยกเพศได้ทั้งชายและหญิง พร้อมบอกได้ว่าเคยเดินผ่านจุดนี้ไปแล้วกี่ครั้ง โดยนายกฤษฏิ์  กรสุธาทิพย์กุล  หัวหน้าทีม กล่าวว่า “โครงการนี้มีประโยชน์สำหรับนักศึกษาเป็นอย่างมาก  ขอขอบคุณอาจารย์และทรู 5G ที่จัดโครงการขึ้นมาทำให้ได้ฝึกฝน  พัฒนาการเขียนโปรแกรมและการเอาไปใช้ได้จริงและมีประโยชน์กับสาธารณชน”


รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2   -  ทีมอินทรอเรสท์ (Introrest) ผลงานระบบแนะนำสินค้าหรือร้านค้าภายในศูนย์การค้า เป็นระบบที่แนะนำร้านต่างๆในห้างสรรพสินค้า ทั้งร้านอาหาร  ร้านเสริมสวย เป็นต้น ทั้งยังสามารถนำทางไปยังร้านค้าที่ต้องการ โดย นายประพันธ์พงษ์  เพียนจันทร์  หัวหน้าทีม  กล่าวว่า “โครงการนี้ทำให้ได้รับประสบการณ์จริงในการเขียนโค้ดต่างๆ รวมถึงการทดลองนำไปใช้งานจริง  สามารถนำการเขียนแอปพลิเคชันนี้ไป ต่อยอดกับการเรียนในระดับต่อไป และต่อยอดกับการทำงานในอนาคตได้ด้วย”

นิสิตนักศึกษาหรือผู้สนใจสามารถติดตามโครงการดีๆจาก ทรู 5G ได้ที่ https://5g.truemoveh.com/