10 ก.ย. 2564 637 0

ทีม #ยังเจ ออกไอเดีย ChairAble Project นำเก้าอี้ทำงานที่ออฟฟิศ กลับไปใช้ที่บ้านได้ตลอดช่วง Work From Home

ทีม #ยังเจ ออกไอเดีย ChairAble Project นำเก้าอี้ทำงานที่ออฟฟิศ กลับไปใช้ที่บ้านได้ตลอดช่วง Work From Home

วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทยชี้ WFH ยิ่งนานยิ่งเกิด Work From Home Syndrome ทีม #ยังเจ ออกไอเดีย “ChairAble Project” เก้าอี้ออฟฟิศที่คิดถึง คอ บ่า หลัง ของทุกคน ให้พนักงานนำเก้าอี้ออฟฟิศที่รักกลับบ้านได้ง่ายๆ



สถานการณ์ปัจจุบัน ทำให้หลายองค์กรต้องออกมาตรการ Work From Home แต่เมื่อเวลาของการทำงานที่บ้านผ่านไปนาน จนกลายเป็นการเผชิญหน้ากับความเครียดอยู่ตลอดเวลา บวกกับการใช้งานกล้ามเนื้อซ้ำ ๆ รวมทั้งอาจมีการจัดระเบียบร่างกายที่ไม่ถูกต้องและเหมาะสม ทำให้เกิดอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อบริเวณคอ บ่า ไหล่ ทำให้หลายคนต้องเผชิญกับภาวะ Work From Home Syndrome ทำให้เสียสุขภาพกายและสุขภาพจิตจนอาจนำไปสู่ "ภาวะหมดไฟ" ในการทำงาน และคนส่วนมากไม่ได้มีเก้าอี้ทำงานคุณภาพดีสำหรับใช้ที่บ้าน ทำให้ต้องนั่งตามเก้าอี้ที่อาจไม่เหมาะสมกับการนั่งทำงานทั้งวัน ซึ่งสำหรับวันเดอร์แมน ธอมสัน ให้ความสำคัญกับพนักงานทุกคน เพราะถือเป็นสินทรัพย์ที่สำคัญที่สุดขององค์กร เป็นทั้งขุมพลังสมอง คลังความคิดสร้างสรรค์ แหล่งรวมบุคลากรมืออาชีพ ที่ผ่านมาจึงมาตรการการดูแลพนักงานอย่างห่วงใยมาโดยตลอดตั้งแต่สวัสดิการ การเสริมทักษะความรู้ความชำนาญ สนับสนุนการใช้นวัตกรรมใหม่ๆ ตลอดจนถึงการดูแลสุขภาพพนักงานและครอบครัวในมิติต่างๆ โดยสำหรับ Work From Home Syndrome ถือเป็นอุบัติการณ์ใหม่ที่มองว่า เป็นเรื่องที่ต้องรีบป้องกันก่อนที่จะเกิดกับคนในองค์กร ซึ่งที่ผ่านมา วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย ก็ได้รณรงค์สนับสนุนให้พนักงานในเครือกว่า 400 ชีวิต มี Work-Life Balance ผ่านกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้พนักงานมีชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัวที่สมดุลมีความสุข รวมถึงมีการสังสรรค์ออนไลน์ในยามเลิกงานเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่แนบแน่นของคนในองค์กร



ล่าสุดวันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย พบว่าพนักงานหลายคนเกิดความคิดถึงออฟฟิศ คิดถึงการนั่งทำงานที่สามารถเดินไปมาหาสู่ปรึกษางานกัน รายล้อมด้วยอุปกรณ์ทำงานแบบ full option ที่ออฟฟิศจัดเต็มเพื่ออำนวยความสะดวกสบายในการทำงาน กลุ่มครีเอทีฟเลือดใหม่ที่เรียกตัวเองว่า #ยังเจ จากวันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย จึงปิ๊งไอเดียออกแคมเปญ  “ChairAble Project” เชิญชวนให้พนักงานในเครือวันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทยสามารถนำเก้าอี้ทำงานที่ออฟฟิศ ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้ตัวโปรดที่ใช้ประจำ หรือ เก้าอี้ที่ใช้ในห้องประชุม ก็สามารถนำกลับไปใช้ที่บ้านได้ตลอดช่วง Work From Home เพื่อเสริมสร้างบรรยากาศการทำงานในแบบออฟฟิศที่คิดถึง ทั้งยังเป็นเก้าอี้คุณภาพที่ออกแบบมาเพื่อรองรับสรีระการรนั่งทำงานอย่างมืออาชีพ ช่วยซัพพอร์ตหลัง คอ บ่า ไหล่ ทำให้ป้องกันการเกิด Work From Home Syndrome ได้เป็นอย่างดี


นอกจากนี้วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทยยังสนับสนุนให้พนักงานในองค์กรสร้างสมดุลในการทำงาน รวมถึงการปรับโต๊ะเก้าอี้ทำงานให้เหมาะสม มีแสงสว่างเพียงพอ เลี่ยงการนั่งทำงานบนพื้น หรือบนเตียง ปรับเปลี่ยนท่าทางทุก  1 ชั่วโมง เป็นอย่างน้อย เหยียดยืดกล้ามเนื้อ ละสายตาจากจอคอมพิวเตอร์ มองวิวภายนอกห้อง ผ่อนคลายความเครียด บริหารร่างกายหรือออกกำลังกายเป็นประจำ

เพื่อสร้างการรับรู้ของแคมเปญนี้ให้แก่พนักงาน เหล่าครีเอทีฟ #ยังเจ ได้ทำคลิปเชิญชวนให้พนักงานมาเอาเก้าอี้ที่คุณรักกลับบ้านแบบน่ารักๆ แถมยังมีลูกเล่น Tie-in ชื่อแบรนด์ลูกค้าแบบดูแล้วอมยิ้มตลอดเรื่อง โดยทีม #ยังเจ หวังว่า ChairAble Project จะทำให้ก้น หลัง คอ บ่า ไหล่ ของพนักงานทุกคนกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง และเติมพลังการทำงานให้ลุกโชนตลอดช่วง WFH! #ยังเจ ฝากไว้ด้วยว่าโปรเจ็คนี้ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ยินดีและสนับสนุนให้องค์กรและบริษัทต่างๆ นำไอเดียนี้ไปใช้ได้เลย


คลิป ChairAble Project

https://www.facebook.com/WundermanThompsonTH/videos/3049239245402707/


สารจากผู้บริหารถึงพนักงาน

“This is a message from your chairman”

นี่คือข้อความจาก chairman ของพวกเธอ

หมายถึงเก้าอี้ออฟฟิศนะ ไม่ใช่มัวรีน

เก้าอี้ที่พวกเธอนั่งกันทุกวัน

บางวันเปลี่ยนคู่ สลับชั้นไปมา

บางคน #สายลาก ก็ลากชั้นไปตามที่ต่างๆ

บางคน #สายพาดพิง ก็ชอบพาด ชอบพิง

หรือทั้งเอามือพาดและหลังพิงไปพร้อมกัน (ตี_ก็มี)

ชั้นยังจำสัมผัสครั้งสุดท้าย ของเธอได้อยู่

มันเป็นวันปาร์ตี้ออฟฟิศ 4 เมษา

พวกเธออยู่ถึงตีสี่

แต่ชั้นอยากให้เธออยู่นานอีกหน่อยยย

และจากวันนั้น… เราก็ไม่เจอกัน

ไม่เจอกันมา 155 วันละนะ

รู้มะ…

ชั้นแอบอ่านคอมเมนท์พวกเธอ

จากโต๊ะทำงานที่เปิดหน้าจอไว้

บางคนบ่นปวดหลัง

บางคนบ่นปวดคอ

มันต้องเป็นผล Work From Home Syndrome

อย่างแน่นอนนนน

และอยู่ๆ ก็มีเสียงเล็กๆ เสียงนึงในคอมเมนท์

จากน้องชาร์ป หุ่นผอมบาง แต่เสียงอลังการ

ถามว่า “ไปเอาเก้าอี้ออฟฟิศกลับบ้านได้มั๊ย?”

เธอรู้มั๊ย ชั้นดีใจเนื้อเต้นจนน็อตแทบหลุด

ชั้นรอคอยวันที่พวกเธอจะกลับมา

กลับมาสัมผัสชั้น ด้วยก้นอันอวบอิ่มของแต่ละคน

(ยิ่ง WFH ไม่รู้ว่าอวบอิ่มกว่าเดิมมั๊ย)

มารับชั้นกลับบ้านด้วยนะ

จะมาด้วยรถส่วนตัว รถไฟฟ้าใต้ดิน

รถเมล์ แท็กซี่ หรือจะเดินมา… ก็มาดิค้าบ

ชั้นตัวแทนของ เก้าอี้ออฟฟิศ Wunderman Thompson, GTB, Verve และ Mirum เก้าอี้ห้องประชุมทุกห้อง

และในนามเก้าอี้ส่วนของเธอ… รอ

รอ ให้เธอมารับอยู่ตรง ท่าน้ำชั้น 8 นานละนะ

พาเก้าอี้ของคุณกลับบ้านได้ที่

www.chairableproject.com

ดูจากมือถือนะ (Mobile Friendly)

From Your Chairman / Chairwomen / Chair For Every Gender and Everyone

ChairAble Project

เก้าอี้ออฟฟิศที่คิดถึง ตู_ คอ บ่า ไหล่

ของพนักงานทุกคน

ออฟฟิศอื่นก็เอาไอเดียนี้ไปทำได้นะ