4 ก.ย. 2564 1,929 0

KONAMI เปิดตัว eFootball 2022 พร้อมรายละเอียดคอนเทนต์เกม จะเปิดให้เล่นวันที่ 30 กันยายนนี้

KONAMI เปิดตัว eFootball 2022 พร้อมรายละเอียดคอนเทนต์เกม จะเปิดให้เล่นวันที่ 30 กันยายนนี้

อัพเดตใหญ่ครั้งแรกจะมาพร้อมกับโหมด Creative Teams และเวอร์ชันมือถือ ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่จะถึงนี้ ไม่ว่าใครก็สามารถเล่นได้ฟรี

วันนี้ Konami Digital Entertainment Limited ได้ทำการประกาศเปิดตัว eFootball™ 2022 ซึ่งเป็นชื่ออย่างเป็นทางการของคอนเทนต์ซีซันแรกของแพลตฟอร์ม และจะเปิดให้บริการพร้อมกันทั่วโลกสำหรับ PlayStation®5, PlayStation®4, Xbox Series X|S, Xbox One, Windows® 10 และ PC Steam®  ในวันที่ 30 กันยายน


eFootball™ 2022 ที่จะเปิดตัวครั้งแรกในวันที่ 30 กันยายนนี้ จะทำให้ผู้เล่นได้เปิดสัมผัสว่าแพลตฟอร์มการจำลองโลกฟุตบอลแบบ free-to-play ตัวใหม่นี้จะมีอะไรบ้าง ก่อนที่จะตามมาด้วยอัพเดตใหญ่ครั้งแรกช่วงในฤดูใบไม้ร่วงที่ยังสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี และการอัพเดตนี้ยังจะมาพร้อมกับ eFootball™ 2022 เวอร์ชันสำหรับอุปกรณ์ iOS และ Android อีกด้วย


คุณ Seitaro โปรดิวเซอร์ของซีรี่ส์ eFootball™ จาก Konami Digital Entertainment กล่าวว่า “ด้วย 'eFootball' ที่เป็นชื่อของแพลตฟอร์มโดยรวมของเรา 'eFootball 2022' นี้จะเป็นชื่ออย่างเป็นทางการสำหรับเนื้อหาซีซันแรกของเรา การอัปเดตแพลตฟอร์มที่มาพร้อมฟังก์ชันใหม่ๆ เช่น การจับคู่ข้ามแพลตฟอร์ม และการสนับสนุนคอนโทรลเลอร์ จะเกิดขึ้นบ่อยครั้งในช่วงหลายเดือนข้างหน้าและจะให้บริการฟรีเสมอ การอัปเดตคอนเทนต์และโหมดเกมต่าง ๆ ในอนาคต จะถูกนำเสนอให้ผู้เล่นได้เลือกเล่นทั้งในรูปแบบฟรีและแบบพรีเมียม พวกเราตั้งตารอที่วันที่ผู้เล่นเกมจะได้ลงเล่นในสนามของเรา และพร้อมรับฟังข้อเสนอแนะต่าง ๆ จากผู้เล่น”

eFootball™ 2022 คอนเทนต์เปิดตัว

หัวใจหลักของ eFootball™ คือ eFootball™ World ที่ที่ผู้เล่นจะสามารถสนุกกับแมตช์ด้วยทีมจากของจริงแบบไม่ต้องเสียเงิน และไม่ต้องซื้อคอนเทนต์ใด ๆ เพิ่มเติม เล่นได้ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน เป็นต้นไป คอนเทนต์นี้จะประกอบไปด้วย

ออฟไลน์แมตช์

  • เล่นกับ AI หรือกับเพื่อนแบบออฟไลน์ ที่มาพร้อมกับทีมแท้ ๆ ทั้งเก้าทีมมาให้เลือกใช้ตั้งแต่: FC Barcelona, FC Bayern München, Juventus, Manchester United, Arsenal FC, SC Corinthians Paulista, CR Flamengo, CA River Plate และ São Paulo FC
  • พร้อมกับหกสนามที่เลือกเล่นได้: Camp Nou, Old Trafford, Allianz Stadium, Emirates Stadium, Allianz Arena และ eFootball Stadium

ออนไลน์อีเวนท์

  • สัมผัสประสบการณ์ cross-generation matchmaking (PlayStation®5 vs. PlayStation®4, Xbox Series X|S vs. Xbox One) กับอีเวนท์รายสัปดาห์ โดยใช้ทีมที่ทางเกมจัดตัวเอาไว้ให้แล้ว ซึ่งผู้เล่นจะได้รับรางวัลเช่น GP จากการเล่นอีเวนท์ด้วย

eFootball™ 2022 คอนเทนต์ในอัพเดตใหญ่

ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งจะมีการประกาศวันที่ในภายหลัง ฟีเจอร์หลักหลาย ๆ ตัวจะถูกเพิ่มเข้ามาใน eFootball™ World รวมถึงโหมด Creative Teams โดยที่สามารถอัพเดตได้ฟรี นอกจากนี้จะมีระบบจ่ายเงินใหม่ของแพลตฟอร์ม การปรับสมดุลเกมเพื่อให้ผู้เล่นทุกคนสามารถไปถึงระดับที่เท่าเทียมกันได้ ไม่ว่าจะได้ไอเทมในเกมมามากน้อยแค่ไหนก็ตาม คอนเทนต์ใหม่นี้ประกอบไปด้วย:

Creative Teams

  • เซ็นต์สัญญากับนักเตะและโค้ชที่เหมาะกับแผนการเล่นและแทคติกของคุณ จากนั้นฝึกฝนเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง เพื่อให้พร้อมกับการเผชิญหน้าผู้เล่นอื่นจากทั่วโลก ใน eFootball™ 2022 นี้ ผู้เล่นสามารถเซ็นต์สัญญากับเป้าหมายที่ปรารถนา  และสร้างทีมอย่างที่ต้องการได้มากขึ้น
  • เลือกทีมเริ่มต้นโดยเลือกจากกว่า 600 สโมสร/ทีม โดยที่จะมาพร้อมกับตราประจำทีม ชุดแข่ง และสนามแบบลิขสิทธิ์แท้ และเริ่มสร้างทีมในฝันของคุณ

*สนามอย่างเป็นทางการจะมีให้เลือกไม่ครบทุกสโมสร


โหมด Match แบบใหม่*

  • eFootball™ Creative League – คือลีกที่ผู้เล่นสามารถใช้ Creative Team ที่สร้างขึ้นมาเข้าแข่งขันกับผู้เล่นอื่นเพื่อชิงชัยเป็นอันดับหนึ่งบนโลก เก็บคะแนนจากการเล่นเพื่อเลื่อนชั้น และได้รับของรางวัลจากการเล่นตามผลงานในรอบลีก 10 แมตช์
  • Tour Event – แข่งขันกับAIในรูปแบบการทัวร์ และได้รับของรางวัลจากแต้มอีเวนท์สะสม
  • Challenge Event – แข่งขันแบบออนไลน์กับผู้เล่นอื่น ทำมิชชันให้ครบเพื่อรับของรางวัล
  • Online Quick Match – เล่นแมตช์กระชับมิตรกับผู้เล่นอื่น โดยเลือกใช้ทีมลิขสิทธิ์จากทั้งหมดกว่า 600สโมสร/ทีม ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ cross-platform matchmaking ใหม่ที่เพิ่มเข้ามา (เฉพาะ PC และคอนโซล)
  • Online Match Lobby – สร้างห้องแมตช์ออนไลน์และเชิญผู้เล่นอื่นมาแข่งกันแบบ 1vs1

*โหมด Match บางโหมดจะเริ่มเล่นได้หลังการเปิดตัว v1.0 รายละเอียเพิ่มเติมจะมีการประกาศภายหลัง


ประเภทนักเตะแบบใหม่

  • Standard – ค่าพลังนักเตะจะขึ้นอยู่กับผลงานในระหว่างฤดูกาลปัจจุบัน นักเตะเหล่านี้สามารถเซ็นต์เข้ามาโดยใช้ eFootball™ Coins (ไอเทม Chance Deal) หรือ GP (ไอเทม Nominating Contracts)
  • Trending – นักเตะที่อิงจากผลงานที่ดีในแมตช์หรือหรือสัปดาห์ล่าสุด นักเตะเหล่านี้สามารถเซ็นต์เข้ามาโดยใช้ Nominating Contracts
  • Featured – นักเตะที่ถูกเลือกมาโดยเฉพาะ ที่สามารถเซ็นต์เข้ามาโดยใช้ eFootball™ Coins (ไอเทม Chance Deal) หรือ GP (ไอเทม Nominating Contracts)
  • Legendary – นักเตะที่อิงจากผลงานที่สุดยอดในซีซัน สามารถเซ็นต์เข้ามาโดยใช้ eFootball™ Coins (ไอเทม Chance Deal) หรือ GP (ไอเทม Nominating Contracts)
  • ใน eFootball™ จะมีค่าเงินอยู่ด้วยกัน 3 รูปแบบ: eFootball™ Coins (ค่าเงินพรีเมียม), GP (ได้รับจากการเล่น) และ eFootball™ Points (ได้รับจากการเล่น แต่จะมาหลังจาก v1.0)
  • สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับพัฒนาการของผู้เล่นได้ที่เว็บไซต์ทางการ eFootball™

TOP | eFootball

From "PES" to "eFootball™"”

TOP | eFootball

「ウイニングイレブン」から「eFootball™」へ。いよいよ次世代機で登場

*Match Passes และ Objectives*

  • หลังเล่นโหมดแมตช์สักระยะหนึ่ง ระบบ Match Passes จะให้ไอเทมรางวัลเช่น “Nominating Contract” ที่ใช้สำหรับการเซ็นต์สัญญากับนักเตะที่ต้องการ รวมถึง eFootball™ Coins และของรางวัลอื่น ๆ ซึ่งผู้เล่นยังสามารถเลือกซื้อ “Advantage Match Pass” เพิ่มเพื่อของรางวัลที่มากขึ้นได้
  • นอกจากนี้ยังจะมีรางวัลจากการทำภารกิจต่าง ๆ และเพื่อของรางวัลที่มากขึ้นไปอีก ผู้เล่นยังสามารถเลือกใช้ eFootball™ Coins เพื่อปลดล็อค Premium Objectives เพิ่มได้อีก

*ฟังก์ชันจะเริ่มเล่นได้หลังการเปิดตัว v1.0 รายละเอียเพิ่มเติมจะมีการประกาศภายหลัง

eFootball™ บน iOS & Android

ด้วยระบบแพลตฟอร์ม eFootball™ ที่สร้างบน Unreal Engine จึงทำให้สามารถสร้างประสบการณ์ในระดับเดียวกันได้ทั้งเครื่องคอนโซล PC และโทรศัพท์มือถือ – เกมเพลย์ในระดับคอนโซลบนอุปกรณ์ iOS และ Android

สำหรับผู้ใช้ปัจจุบันของ eFootball PES 2021 ในระบบมือถือจะมีการอัพเดตจากแอปพลิเคชันเดิมเป็น eFootball™ 2022 โดยจะมีการยกเครื่องระบบด้วยเอ็นจินและฟีเจอร์ใหม่ทั้งหมด

ถึงแม้จะมีการเปลี่ยนแปลงสำคัญเกิดขึ้นมากมายก็ตาม ทางทีมพัฒนายังจะทำให้ไอเทมหลายอย่างที่ผู้เล่นในระบบมือถือมีในปัจจุบันนั้นจะถูกย้ายและสามารถนำไปใช้ใน eFootball™ 2022 ได้เมื่อเกมเปิดในฤดูใบไม้ร่วง รายละเอียดทั้งหมดสำหรับไอเทมใดที่ย้ายได้และย้ายไม่ได้ สามารถดูได้แล้วที่เว็บไซต์ทางการ –

https://www.konami.com/wepes/mobile/c/information/efootball2022/en/

เช่นเดียวกับคอนโซล และ PC แพลตฟอร์ม eFootball™ ในมือถือจะได้รับการอัพเดตเป็นระยะ ในการอัพเดตฟรีที่จะตามมา ระบบการรองรับ mobile controller จะถูกเพิ่มเข้าไปในเกม และด้วยระบบนี้จะทำให้ผู้เล่นในระบบมือถือสามารถจับคู่แข่งขันแบบ cross-platform กับผู้เล่นอื่นที่ใช้จอยคอนโทรลเลอร์ได้

แผนอัพเดตในอนาคต

ด้านล่างคือตัวอย่างเล็กน้อยของฟีเจอร์และคอนเทนต์ที่ถูกวางไว้ว่าจะเพิ่มเข้ามาให้กับแพลตฟอร์มในภายหลัง รายละเอียดเพิ่มเติมจะถูกประกาศในภายหลัง

Edit Mode

  • โหมดที่จะสามารถทำการดัดแปลงทีม ชุดแข่ง นักเตะ และรายละเอียดอื่น ๆ ที่จะถูกเพิ่มเข้ามาในอุปกรณ์ที่รองรับแบบไม่มีค่าใช้จ่าย จะมีการแจ้งรายละเอียดในไม่ช้า

อัพเดตเกมเพลย์เพิ่มเติม

  • การรองรับ PlayStation®5 haptic feedback และ adaptive trigger
  • การพักบอลแบบสมจริงล้ำสมัย
  • Power Pass, Power Shot และการเตะแบบพิเศษต่าง ๆ
  • การรองรับ Mobile controller
  • การจับคู่แข่งขัน cross-platform matchmaking เต็มรูปแบบ (PC, คอนโซล และมือถือ)

จุดเด่นของ eFootball 2022

  • การสร้างใหม่อย่างยิ่งใหญ่บน Unreal® Engine ที่ทำให้ทุกอย่างทั้งในและนอกสนามออกมาได้อย่างล้ำสมัย ผนวกกับ Soccer Engine พิเศษเฉพาะของ KONAMI ที่จะใช้ในส่วนเกมเพลย์
  • เกมแบบ Free-to-play ที่ยุติธรรมและให้ประสบการณ์ที่สมดุลสำหรับผู้เล่นทุกคน จาก Pay to Win เปลี่ยนเป็น Play to Win!
  • รวมผู้เล่น eFootball™ จากทุกที่ทุกแพลตฟอร์มทั้งคอนโซล PC และมือถือ ไว้บนเซิร์ฟเวอร์เดียว และระบบจับคู่แข่งขันแบบ cross-platform matchmaking ที่จะตามมาหลังการเปิดตัว
  • เทคโนโลยีใหม่ที่มีชื่อว่า "Motion Matching" ที่แปลงการเคลื่อนไหวที่หลากหลายของนักเตะในสนามออกมาเป็นชุดให้ออกมาเป็นชุดของแอนิเมชันและเลือกใช้สิ่งที่ถูกต้องที่สุดออกมาแสดงผลในทันที
  • เล่นแบบเต็มประสิทธิภาพได้ทั้งในเวอร์ชัน PC ไม่ใช่เพียงแค่ในแพลตฟอร์มเจเนอเรชันที่ห้าเท่านั้น


ท่านสามารถติดตามข่าวอัพเดตล่าสุดและข้อมูลเพิ่มเติมจากแฟรนไชส์ eFootball™ ได้ที่:

PES Asia

Sina Visitor System

https://www.youtube.com/user/KonamiAsia

“eFootball”, "e-Football" และ "โลโก้ eFootball" เป็นเครื่องหมายการค้าและเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Konami Digital Entertainment Co., Ltd. ในประเทศญี่ปุ่น และประเทศอื่นทั่วโลก

Unreal เป็นเครื่องหมายการค้าและเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Epic Games, Inc. ในประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศอื่นทั่วโลก