23 ส.ค. 2564 1,083 49

China Eastern Airlines ประกาศความสำเร็จ ในการให้บริการ อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านโครงข่ายดาวเทียม 6D ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

China Eastern Airlines ประกาศความสำเร็จ ในการให้บริการ อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านโครงข่ายดาวเทียม 6D  ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก


China Eastern Airlines ได้ติดตั้งระบบอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมบนโครงข่ายเครื่องบิน B777-300er เที่ยวบิน MU5101 จากสนามบิน Shanghai Hongqiao International Airport และถึง Beijing Capital International Airport เวลา 09:45 น.
ผู้โดยสารสามารถเล่นอินเทอร์เน็ตได้อย่างมีความสุขบนสูง 10,000 เมตร ซึ่งผู้ใช้บริการประทับใจ "ความเร็วอินเทอร์เน็ตบนเครื่องบินเหมือนเล่นอยู่บ้าน" ผ่านโครงข่าย Wi-Fi ที่เชื่อมต่อระบบดาวเทียม KU-band ที่มีความเร็วสูง 220 Mbps เคลื่อนที่ได้ตลอดเวลา ส่งผลทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อย่างมีความสุข
แตกต่างจากเที่ยวบินภายในประเทศอื่นที่มีสัญญาณเครือข่าย WIFI ทางอากาศ เที่ยวบิน MU5101 นี้เป็นเที่ยวบินเชิงพาณิชย์แห่งแรกของจีนที่ติดตั้งดาวเทียมความถี่สูง KU-band ล่าสุดที่สามารถสัมผัสประสบการณ์การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในอากาศ ในเที่ยวบินนี้ สายการบินไชนาอีสเทิร์นได้นำดาวเทียมสื่อสาร 6D ที่มีอัตราการส่งข้อมูลสูงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมาใช้ รวมกับโซลูชันการสื่อสารผ่านดาวเทียม ดาวเทียม Asia-Pacific Satellite VI ที่เชื่อมต่อเครื่องบินและทุกพันธมิตรส่งผลทำให้ผู้ใช้งานได้รับความเร็วอินเทอร์เน็ตเกิน 220Mbps ทำให้ผู้โดยสารสามารถพูดได้ว่า "ยอดเยี่ยม" เมื่อพวกเขา สัมผัสประสบการณ์การท่องอินเทอร์เน็ตบนที่สูง " เปิดศักราชใหม่ของการเดินทางด้วยการบินสู่ดิจิทัล โดยการสื่อสารครั้งนนี้ใช้จุดเชื่อมต่อ 90 จุด ที่ออกมาเพื่อรองรับความหนาแน่นของเส้นทางให้รองรับการใช้งานของระบบอินเทอร์เน็ต
ผู้ใช้งานสามารถใช้งานสามารถเล่นเกม วิดีโอคอล ได้อย่างราบรืนด้วยระบบที่ติดตั้งบนเครื่องบิน 96 ลำ รวมถึงเครื่องบิน A350, B787 รองรับการใช้งานระบบอินเทอร์เน็ต 240,000 เที่ยวบินและผู้โดยสาร 8 ล้านคน
ข้อมูล   science.china  sunnews  paxex  spacenews  sohu  tellerreport  finance  tellerreport