13 ส.ค. 2564 495 4

DITP ชวนร่วมสัมมนาออนไลน์ เปิดโอกาสตลาดใหม่ สร้างความมั่นใจตลาดเดิม

DITP ชวนร่วมสัมมนาออนไลน์ เปิดโอกาสตลาดใหม่ สร้างความมั่นใจตลาดเดิม

สมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เตรียมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์ DITP Overseas เปิดโอกาสตลาดใหม่ และสร้างความมั่นใจตลาดเดิม ผ่านระบบ Zoom Webinar เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการบนเวทีการค้าทั้งใน และต่างประเทศอย่างเข้มแข็ง โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้การเดินทางต้องหยุดชะงักลง



“ตัวเลขการส่งออกในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่ายอดส่งออกสินค้าของไทยขยายตัวเพิ่มขึ้นถึง 43.82% นับว่าขยายตัวสูงที่สุดในรอบ 11 ปี ตัวเลขนี้แสดงให้เห็นว่าแม้ว่าจะเกิดวิกฤตการแพร่ระบาดไปทั่วโลก แต่เศรษฐกิจก็ยังเดินหน้าต่อไปได้ ผู้บริโภคทั่วโลกก็ยังคงมีความต้องการสินค้าทั้งอุปโภคและบริโภคซึ่งเป็นกลุ่มที่นอกเหนือจากยารักษาโรคและอุปกรณ์ทางการแพทย์ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศตระหนักว่า โอกาสทางการค้าโลกยังเปิดกว้างเสมอสำหรับผู้ประกอบการที่ปรับตัวตัวพร้อมสู้ในทุกสนามการค้าซึ่งได้มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบไปตามชีวิตวิถีใหม่  และสิ่งสำคัญที่จะเป็นปัจจัยในการสร้างโอกาสคือ การรับฟังข้อมูลข่าวสารด้านการค้าจากแต่ละตลาดจากผู้รู้ ผู้ที่อยู่ในตลาดจริง เพื่อให้ผู้ประกอบการไทยได้นำมาวิเคราะห์ และวางแผนกลยุทธ์ทางการค้าของตนเอง ข้อมูลการค้าที่แม่นยำ เสมือนจริงจะช่วยให้ผู้ประกอบการมีข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการต่อยอดธุรกิจระหว่างประเทศในตลาดที่มีศักยภาพ เลือกสินค้าแต่ละประเภทได้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายและความต้องการของตลาด และทำงานได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น” นายสมเด็จ กล่าว

จิรกานต์ เพชรชาติ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาตลาดและธุรกิจไทยในต่างประเทศ 2 กล่าวว่ากิจกรรมสัมมนาออนไลน์ DITP Overseas เป็นการนำผู้รู้ กูรูที่เชี่ยวชาญการค้ามาเสนอเทคนิคกลยุทธ์ต่างๆ เชื่อมโยงให้เกิดกิจกรรมที่พัฒนาทักษะผู้ประกอบการ เพิ่มพูนความรู้ด้านข้อมูลการค้าเชิงลึกที่น่าสนใจในภูมิภาคอเมริกา ลาตินอเมริกา ภูมิภาคยุโรปและCIS ภูมิภาคแอฟริกาและตะวันออกกลาง โดยมีการเชิญผู้เชี่ยวชาญจากธุรกิจดาวรุ่งที่น่าสนใจในแต่ละประเทศมาร่วมแบ่งปันข้อมูลและประสบการณ์ รวมทั้งสิ้น 12 ประเทศ จาก 6 ภูมิภาค โดยแต่ละช่วงการสัมมนา ผู้เชี่ยวชาญจะทำการบรรยายประมาณ 1 ชั่วโมง และเปิดโอกาสให้ทุกท่านได้ซักถามอีก 30 นาที เพื่อให้ผู้ประกอบการได้เกิดความเข้าใจในตลาดอย่างแท้จริง เช่น ผู้เชี่ยวชาญสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นจากภูมิภาคยุโรป และผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารจากร้านอาหารเป็นต้น



ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมสัมมนาออนไลน์ DITP Overseas เปิดโอกาสตลาดใหม่ และสร้างความมั่นใจตลาดเดิม ได้แล้วที่ www.ditp-overseas.com ตั้งแต่วันนี้ – 15 สิงหาคม 2564