10 ส.ค. 2564 571 0

LINE เผยไฮไลท์พิเศษจาก 6 นักพัฒนาโซลูชั่นการตลาดดิจิทัล สำหรับงาน LINE Business Matching 2021: Tech Marketplace for Data Solution

LINE เผยไฮไลท์พิเศษจาก 6 นักพัฒนาโซลูชั่นการตลาดดิจิทัล สำหรับงาน LINE Business Matching 2021: Tech Marketplace for Data Solution

“Data is Oil” เป็นนิยามในโลกธุรกิจที่มีมานานจนกลายเป็นข้อเท็จจริงที่ปฎิเสธไม่ได้ไปแล้วในยุคปัจจุบัน การรู้จักมองหาและบริหารจัดการข้อมูลที่ได้มาอย่างมีประสิทธิภาพถือเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจในทุกวันนี้ เห็นได้จากธุรกิจยักษ์ใหญ่ของโลก ล้วนลงทุนในการจัดการบริหารข้อมูลอย่างเป็นระบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการตลาด การใช้ Data-Driven Marketing ได้เข้ามาช่วยแก้ปัญหาในการตัดสินใจและคาดการณ์ทิศทางธุรกิจในหลายๆ ด้าน เช่น ยอดขาย ต้นทุน ผลกำไร พฤติกรรมการซื้อและรสนิยมของลูกค้า ทั้งนี้จากปริมาณ ความหลากหลาย และความรวดเร็วของข้อมูลที่มีคุณภาพจะช่วยให้ธุรกิจสามารถนำมาต่อยอดการตลาดได้อย่างตรงจุด ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในแบบเฉพาะเจาะจงมากขึ้นถึงระดับรายบุคคล สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น

สำหรับประเทศไทย หลายๆ ธุรกิจได้หันมาทำการตลาดออนไลน์มากขึ้นในขณะนี้ ด้วยการนิยมใช้งานหลายแพลตฟอร์มพร้อม ๆ กัน ทำให้มีดาต้าวิ่งเข้ามาจำนวนมหาศาล แต่ยังมีธุรกิจจำนวนไม่มากที่สามารถเข้าใจเทคโนโลยี และนำมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจได้อย่างแท้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเชื่อมโยงข้อมูลจากแพลตฟอร์มต่าง ๆ เข้ามาที่แพลตฟอร์มของธุรกิจเอง การหาพันธมิตรนักพัฒนาโซลูชั่นที่จะเป็นตัวช่วยในการบริหารจัดการดาต้าเหล่านั้นจึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับหลายธุรกิจองค์กรไทยที่กำลังก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มตัว

LINE เล็งเห็นถึงความลำบากขององค์กรธุรกิจไทย ในการมองหานักพัฒนาโซลูชั่นการตลาดดิจิทัลมาเป็นพันธมิตรช่วยขับเคลื่อนธุรกิจให้เดินหน้าต่อได้อย่างยั่งยืน จึงจัดงาน LINE Business Matching 2021: Tech Marketplace for Data Solution” ขึ้น เพื่อให้ความรู้เจาะลึกถึงการจัดการดาต้าสำหรับธุรกิจองค์กรในโลกออนไลน์ โดยมีไฮไลท์พิเศษกับการนำเสนอโซลูชั่นน่าสนใจจาก 6 บริษัทนักพัฒนาโซลูชั่นการตลาดดิจิทัลแถวหน้าของไทย ภายใต้หัวข้อยอดฮิตด้านการตลาดดิจิทัล ดังนี้

(อ่านรายละเอียดงาน LINE Business Matching 2021 โดยรวมได้ที่นี่: https://lin.ee/ns37kZy/wcvn)

Leverage a Customer Data Platform for Actionable Insights และหัวข้อ Data Synchronization and Service Solution โดย Yellow Idea ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องการวิเคราะห์ต่อยอดดาต้า และจัดทำถังรวบรวมข้อมูลดาต้าสำหรับแบรนด์เองหรือที่เรียกว่า CDP รวมไปถึงการจัดทำโปรแกรม CRM บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ โดยเฉพาะบน LINE อาทิ การลงทะเบียนรับของรางวัล การจับรางวัล การสะสมยอดซื้อเพื่อแลกรางวัล เป็นต้น

Boost Customer Retention Rate with CRM Program และหัวข้อ OMO Solution to Enhance Customer Experience โดย 1Moby ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการจัดเก็บข้อมูลดิจิทัล บริหารข้อมูลที่ผ่านเข้ามาในระบบและจัดเก็บให้เป็นระเบียบ เพื่อสามารถนำมาใช้งานต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการต่อยอดการทำ CRM หรือ Retention Program ต่างๆ รวมไปถึงการต่อยอดเพื่อใช้งานร่วมกับหน้าร้านออฟไลน์อย่างไร้รอยต่อในรูปแบบ OMO (Online Merge Offline)

Sales Channel Integration-extend your Reach with ECommerce และหัวข้อ Expand Customer Base and Sales with B2B2C Strategy โดย ZWIZ.AI (ซีวิซ เอไอ) นักพัฒนาผู้เชี่ยวชาญด้านแชตบอท และปัญญาประดิษฐ์ ภายใต้ระบบซอฟแวร์แชตบอทชื่อว่า ZWIZ.AI ที่สามารถช่วยธุรกิจในการสร้างระบบการปิดการขายและการจองบนอีคอมเมิร์ซ และสร้างระบบช่วยตอบคำถามแบบ real-time และทำงานตลอด 24 ชั่วโมง ที่สามารถนำใช้งานได้ในหลากหลายธุรกิจ อาทิ ธุรกิจขายปลีก เอเจนซี่ท่องเที่ยว งานอีเว้นท์ โรงแรม ทัวร์ เป็นต้น จนปัจจุบันมีธุรกิจใช้งานระบบมากกว่า 30,000 ธุรกิจ

Improve Customer Service with Chatbots โดย Aiya ผู้เชี่ยวชาญในการทำแชตบอต ตอบโจทย์การบริหารธุรกิจบนโลกโซเชียล ตัวช่วยร้านค้าออนไลน์ ผู้ประกอบการและภาคธุรกิจ จัดการข้อมูลลูกค้าที่แชตติดต่อผ่านโลกออนไลน์จากหลายช่องทางอัตโนมัติ 24 ชม. ด้วยระบบโต้ตอบและจัดกลุ่มลูกค้า AI มีแชตบอทที่รองรับ 16 ภาษาโดยเฉพาะภาษาไทย มีความยืนหยุ่นในการปรับแต่งให้เข้ากับการทำงานของแต่ละธุรกิจ โดยเฉพาะการทำงานร่วมกับแอปฯ LINE

Tech-Adoption in the Hotel Industry โดย Digital Setup ผู้เชี่ยวชาญที่ให้บริการด้านดิจิทัลอย่างครบวงจร โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรม ไม่เพียงในเรื่องของ Tech Solution แต่ยังมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่หลากหลายตั้งแต่การจัดทำเว็บไซต์ โมบายแอพลิเคชัน และออนไลน์มาร์เก็ต ให้กับธุรกิจทุกระดับ ตั้งแต่ระดับ SME จนถึงระดับองค์กร

Transform Beauty Industry with Emerging Tech Solution โดย Unicorn House ผู้เชี่ยวชาญในการทำการตลาดดิจิทัลให้ธุรกิจบิวตี้ เน้นการใช้ข้อมูลและเครื่องมือต่าง ๆ เพื่อนำไปสู่การเก็บข้อมูลและทำความเข้าใจในลูกค้าเพื่อสร้างยอดขายให้กับแบรนด์อย่างยั่งยืนบนโลกดิจิทัล

ผู้ประกอบการ นักการตลาดกลุ่มธุรกิจองค์กรที่สนใจ สามารถเข้ารับชมงานได้ในวันพุธที่ 18 สิงหาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป ผ่านทาง LINE Official Account: @linebizmatching และ FB & LINE TV: LINE for Business ดูรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมกำหนดการได้ที่ LINE Official Account: @linebizmatching หรือคลิก https://lin.ee/q3Y6IeB


พิเศษในงานนี้เท่านั้น! ธุรกิจองค์กรที่สนใจสามารถลงทะเบียนรับคำปรึกษาโดยตรงกับ 6 บริษัทนักพัฒนาเพื่อต่อยอดสู่การขับเคลื่อนธุรกิจด้วยดาต้าได้หลังงานจบ ติดตามรายละเอียดการลงทะเบียนได้ที่ LINE Official Account: @linebizmatching

#LINEBusinessMatching2021 #TechMarketplace #DataSolution #LINEforBusiness