12 ก.ค. 2564 539 0

สิงหานี้! ซัมซุงพร้อมเสิร์ฟค่ายโค้ดดิ้งออนไลน์เพื่อเด็กไทย ชวนโรงเรียนมัธยมต้นทั่วประเทศ สมัครร่วม SIC Coding Camp 2021 ภายใน 23 ก.ค. นี้

สิงหานี้! ซัมซุงพร้อมเสิร์ฟค่ายโค้ดดิ้งออนไลน์เพื่อเด็กไทย ชวนโรงเรียนมัธยมต้นทั่วประเทศ สมัครร่วม SIC Coding Camp 2021 ภายใน 23 ก.ค. นี้

บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เชิญชวนโรงเรียนมัธยมต้นทั่วประเทศสมัครเข้าร่วมค่ายโค้ดดิ้งออนไลน์ Samsung Innovation Campus – Coding Camp 2021 เพื่อเรียนรู้โค้ดดิ้งในรูปแบบ Unplugged และ Hands-on ซึ่งจะช่วยให้เข้าใจเรื่อง Abstraction ผ่านตัวอย่างในชีวิตประจำวัน พร้อมฝึกออกแบบการทำงานอย่างเป็นขั้นตอนด้วยผัง Flowchart เข้าใจพัฒนาการความสัมพันธ์ระหว่างคณิตศาสตร์และคอมพิวเตอร์ พร้อมเรียนรู้พื้นฐานภาษา Python และทดลองสร้างเป็นผลงานคอมพิวเตอร์กราฟฟิกด้วยตนเอง ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม 2564 เวลา 09.00 – 15.30 น. ดำเนินการเรียนการสอนออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom VDO Conference โดยโรงเรียนที่สนใจสามารถส่งตัวแทนครูและนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สามารถอ่านรายละเอียดและสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ www.samsungsic-thailand.org/coding-camp ตั้งแต่วันนี้ - 23 กรกฎาคม 2564

ทั้งนี้ Samsung Innovation Campus เป็นโครงการเพื่อสังคมด้านการศึกษาของ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ที่ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2562 และในปีที่ผ่านมา โครงการฯ ได้จัดค่าย Samsung Innovation Campus – Coding Camp ขึ้นครั้งแรก เพื่อเสริมความเข้าใจเรื่อง Coding และ Computational Thinking โดยมีครูและนักเรียนจำนวน 220 คน จาก 10 โรงเรียนเข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี ในปีนี้ โครงการฯ จึงได้สานต่อความสำเร็จ จัดกิจกรรมขึ้นอีกครั้งเพื่อขยายผลโครงการฯ ให้ครอบคลุมนักเรียนมัธยมต้นทั่วประเทศเพื่อพัฒนาทักษะที่จำเป็นสำหรับอนาคตและสำรวจตัวเองก่อนตั้งเป้าเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น เตรียมความพร้อมสู่โลก Coding แบบเต็มตัว สามารถรับชมวิดีโอความสำเร็จของค่าย Samsung Innovation Campus - Coding Camp ในปีที่ผ่านมาได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=f7LhBDjpClM