29 มิ.ย. 2564 1,437 17

โลกใหม่ของ Wearable กับ One UI Watch ใส่ความฉลาดบนนาฬิกา ลงแอปบนนาฬิกาได้ แบตอยู่ได้นานขึ้น ตกแต่งหน้าปัดได้เอง

โลกใหม่ของ Wearable กับ One UI Watch ใส่ความฉลาดบนนาฬิกา ลงแอปบนนาฬิกาได้ แบตอยู่ได้นานขึ้น ตกแต่งหน้าปัดได้เอง

วันนี้เรามาคุยกันเรื่อง OS ของนาฬิกา กับอนาคตของ wearable โดยในงาน MWC 2021 ทาง Samsung ได้เผย One UI Watch กับมิติใหม่ของการลงแอปบนนาฬิกา โดยรองรับ Galaxy Watch เป็นรุ่นแรกที่ได้ใช้ One UI Watch

ปกติ ซัมซุงได้ร่วมมือกับ Google ผ่าน 2 แพล็ตฟอร์ม อุปกรณ์สวมใส่ อย่าง Tizen และ Wear OS มาไว้ภายใต้แพลตฟอร์มเดียว ทำให้ระบบนิเวศของแอปพลิเคชันต่างๆ กว้างขึ้น พร้อมเพิ่มเติมประสิทธิภาพอันทรงพลัง รวมถึงแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานกว่าเดิม

One UI Watch เป็น OS บนนาฬิกา ที่ทำให้ ลงแอปบนนาฬิกาได้ ปรับอะไรบนแอปมือถือ บนนาฬิกาก็เปลี่ยนด้วย โดย Galaxy Watch จะใช้งานกับสมาร์ทโฟนได้ดีขึ้น แบตอยู่ได้นานขึ้น จากเดิมที่เราใช้นาฬิกา แล้วก็ทำอะไรต่างๆ บนมือถือ แล้วให้มัน sync กัน แต่มิติใหม่คือนาฬิกาลงแอปได้ เรียกได้ว่า ทำให้นาฬิกาฉลาดและอัจฉริยะสมชื่อได้เลย

หลายๆ คนอาจจะเคยได้เห็นคำว่า Galaxy ecosystem มันก็รู้สึกเหมือนกับ Apple ที่ทุกอย่าง Seamless ไร้รอยต่อ ทำงานด้วยกันอย่างราบรื่น โดย One UI Watch จะสร้างประสบการณ์ใหม่ นาฬิกาลงแอปได้ นาฬิกามี OS เหมือนมือถือ บางครั้งเราไม่ได้พกมือถือ ใส่นาฬิกาออกไปวิ่งก็สะดวกในการใช้ Google Maps ฟังเพลง หรือเล่นเกม แตะอะไรบนนาฬิกา ก็มาเด้งบนมือถือด้วย บล็อคนั่นโน่นนี่บนนาฬิกา ก็มาเด้งบนมือถือ แล้วก็โหลดแอป third-party ลงนาฬิกาได้เลย เพราะบนนาฬิกามี Google Play บน Galaxy Watch ลงแอปกีฬา ฟังเพลง อะไรต่างๆ ทำได้แบบไม่ต้องง้อมือถือเลย

เอามาเล่าให้ฟังกับโลกใหม่ของ Wearable กับประสบการณ์ใหม่ พร้อมดีไซน์ watch face ได้ตามบุคลิก การแต่งกาย ลุค และความชอบของเรา ส่วนข่าวไปอ่านเต็มๆ ได้ที่ Samsung

ส่วนใครที่กำลังรอ Galaxy Watch กับ One UI Watch รอชม Samsung Unpacked เร็วๆ นี้