25 มิ.ย. 2564 961 0

ทรูสเฟียร์ สาขาเซ็นทรัลภูเก็ต ฟลอเรสต้า พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ

ทรูสเฟียร์ สาขาเซ็นทรัลภูเก็ต ฟลอเรสต้า พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ

นับถอยหลังสู่ “แซนด์บอกซ์”...กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตรวจประเมินความพร้อม ทรูสเฟียร์ สาขาเซ็นทรัลภูเก็ต ฟลอเรสต้า ย้ำสุดยอดผู้ประกอบการที่เป็นเลิศ คงมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (SHA) พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ


กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำโดย จรูญ แก้วมุกดากุล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต โดย นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต และคณะ เข้าตรวจเยี่ยม ทรูสเฟียร์ สาขาเซ็นทรัลภูเก็ต ฟลอเรสต้า เพื่อประเมินความพร้อมสถานประกอบการณ์ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA มาตรฐานการให้บริการและแนวทางความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ซึ่งทรูสเฟียร์ยังคงรักษาระดับการให้บริการคุณภาพอันเป็นเลิศในการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID - 19 ตามเกณฑ์ที่กำหนดอย่างเคร่งครัด อีกทั้งยังมีมาตรการสนับสนุนให้พนักงานทรูสเฟียร์ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 ครบทุกคนแล้ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในขณะปฏิบัติงาน ตลอดจนเพิ่มความสบายใจแก่ลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการ โดยมี นายกฤาณากร สุดถวิล  ผู้จัดการทรูสเฟียร์ สาขาเซ็นทรัลภูเก็ต ฟลอเรสต้า ให้การต้อนรับ พร้อมพาชมขั้นตอนการให้บริการที่สร้างความมั่นใจแก่ลูกค้าคนสำคัญ ให้รู้สึกปลอดภัย ไร้กังวล ตลอดการใช้บริการภายในร้าน


ทั้งนี้การตรวจประเมินดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัย ด้านสุขอนามัยและการบริการของสถานประกอบการในจังหวัดภูเก็ต ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติและชาวไทย ตามแผนการภูเก็ตแซนด์บอกซ์ อีกทั้งยังผลักดันให้ผู้ประกอบการ ปฏิบัติตามมาตรฐานอย่างเคร่งครัดและสม่ำเสมอ ซึ่ง “ทรูสเฟียร์” “First Class Co-Working Space Destination” ทั้ง 12 สาขาทั่วประเทศ ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA และยังคงมีมาตรการรับมืออย่างเข้มงวดต่อเนื่อง ดังนี้

  • มีการตรวจวัดอุณหภูมิพนักงานและลูกค้าก่อนเข้าปฏิบัติงานและรับบริการทุกครั้ง โดยต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่เข้ารับบริการ อีกทั้งจำกัดจำนวนคนเข้าร้าน รวมถึงจัดพื้นที่รอคิวแยกจากส่วนที่นั่งรับประทานอาหาร และต้องมีระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างน้อย 1 เมตร
  • พนักงานจะต้องทำความสะอาดมืออย่างสม่ำเสมอ หลีกเลี่ยงการสัมผัสใบหน้า ตา ปาก จมูก โดยไม่จำเป็น และต้องสวมถุงมือขณะปฏิบัติงาน ล้างมือด้วยสบู่และน้ำ หรือการใช้แอลกอฮอล์สำหรับทำความสะอาดมืออย่างสม่ำเสมอ ทั้งก่อนและหลังปฏิบัติงาน
  • จัดให้มีการทำความสะอาดบริเวณที่อาจมีการปนเปื้อน หรือจุดที่มีการสัมผัสบ่อยๆ รวมถึงจุดนั่งรับประทานอาหาร เช่น โต๊ะ เก้าอี้ เมนูอาหาร ด้วยน้ำยาทำความสะอาดและน้ำยาฆ่าเชื้ออย่างสม่ำเสมอ
  • รณรงค์ให้ลูกค้าชำระเงินผ่านทรูมันนี่ วอลเล็ท ซึ่งเป็นการหลีกเลี่ยงการใช้เงินสด ลดสัมผัส เพื่อความปลอดภัยยิ่งขึ้น แต่หากลูกค้า จำเป็นต้องชำระด้วยเงินสด ทรูสเฟียร์ ยังได้จัดเตรียมซองสำหรับใส่เงินทอนให้แก่ลูกค้าอีกด้วย
  • มีระบบการระบายอากาศและถ่ายเทอากาศภายในที่เหมาะสม โดยทำความสะอาดระบบการระบายอากาศทุกวัน