14 มิ.ย. 2564 1,203 9

UScellular ลุย 5G mmWave ยิงสัญญาณเพิ่มรัศมีไกล 10 กิโลเมตร ทำความเร็ว Gbps ผ่านอุปกรณ์ Nokia และ Qualcomm

UScellular ลุย 5G mmWave ยิงสัญญาณเพิ่มรัศมีไกล 10 กิโลเมตร ทำความเร็ว Gbps ผ่านอุปกรณ์ Nokia และ Qualcomm

UScellular ยังคงเร่งพัฒนาโครงข่ายอย่างต่อเนื่องกับ 5G mmWave เครือข่ายเชิงพาณิชย์ใน Grand Island, Neb ซึ่งขยายความสามารถได้ไกลถึงมากกว่า 10 กิโลเมตร (มากกว่า 6 ไมล์) บนความเร็ว Download ที่ได้รับ Gbps โดยความเร็วในการ Upload อยู่ที่ 57 Mbps

ทั้งหมดนี้ บันทึกโดยโซลูชั่น 5G Extended-Range mmWave ของ Nokia และระบบ Qualcomm Snapdragon X55 5G Modem-RF และเสาอากาศ mmWave QTM527 ของ Nokia บนความถี่ 28 GHz (n261)

ที่ผ่านมาผลการทดลองล่าสุดตอกย้ำความสามารถในการให้บริการระบบ 5G mmWave และสามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้ใช้บริการว่าผู้ทำงานสามารถใช้งานระบบดังกล่าวได้ทุกที่ทุกเวลา ด้วยเทคโนโลยี 5G mmWave จากบริษัทต่างๆ เช่น Nokia และ Qualcomm Technologies ผู้ใช้งานสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงและความหน่วงต่ำเป็นพิเศษ สามารถนำเสนอความหลากหลายในการใช้งานได้อย่างมีความหลากหลายในการให้บริการ

Juho Sarvikas ประธานของอเมริกาเหนือของ Qualcomm Technologies, Inc. กล่าวว่า การร่วมมือที่ประสบความสำเร็จนี้เป็นอีกก้าวที่สำคัญสำหรับ 5G mmWave ที่จะทำให้คลื่นดังกล่าวสามารถให้บริการขยายบริการอินเทอร์เน็ตเขตชุมชนในชนบท ชานเมือง และในเมือง

ที่ผ่านมา UScellular นำคลื่น 5G mmWave ประกาศว่าได้รับความเร็ว Download เฉลี่ยอยู่ที่ 1 Gbps ผ่านเทคโนโลยี 5G ซึ่งให้บริการจริงเชิงพาณิชย์ในระยะทาง 7 กิโลเมตร (มากกว่า 4 ไมล์)

ข้อมูล  agenciaorbita  rcrwireless  globenewswire