9 มิ.ย. 2564 606 0

ทรู เปิดโครงการ True 5G Tech Sandbox เฟ้นหาสตาร์ทอัพรุ่นใหม่

ทรู เปิดโครงการ True 5G Tech Sandbox เฟ้นหาสตาร์ทอัพรุ่นใหม่

ท้าประลองไอเดียเด็ด! ทรู เปิดโครงการ “True 5G Tech Sandbox” เฟ้นหาสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ โอกาสเรียนรู้และต่อยอดธุรกิจกับทรู 5G ชิงรางวัลและสิทธิประโยชน์มูลค่ากว่า 2.5 ล้านบาท สมัครร่วมโครงการได้แล้ว วันนี้ ถึง 15 ก.ค. 2564

ทรู เดินหน้าสร้างระบบนิเวศ 5G เสริมพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม ต่อยอด True 5G Worldtech X ศูนย์กลางความรู้และพัฒนานวัตกรรม 5G เปิดตัว “True 5G Tech Sandbox” จับมือเหล่าพันธมิตร ทั้ง Huawei ASEAN Academy ทรู อินคิวบ์ และ ทรู ดิจิทัล พาร์ค จัดเวทีประชันไอเดีย สร้างสรรรค์นวัตกรรมโซลูชันเพื่อคนไทยโดยใช้ศักยภาพเครือข่าย ทรู 5G ยกระดับอุตสาหกรรมใน 6 มิติ  ได้แก่ คุณภาพชีวิต เมืองอัจฉริยะ  การศึกษา การค้าปลีก เกษตรกรรม และอุตสาหกรรม โดยสตาร์ทอัพที่ผ่านการคัดเลือก จะได้เข้าแข่งขัน Hackathon เฟ้นหา 4 ทีมสุดท้ายเข้าร่วมโปรแกรม Sandbox นาน 3 เดือน โดยจะได้รับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ เรียนรู้ และลงมือพัฒนาต่อยอดไอเดียให้เป็นจริง พร้อมรางวัลและสิทธิประโยชน์มากมาย รวมมูลค่ากว่า 2.5 ล้านบาท ทั้งยังมีโอกาสได้รับเงินทุนจากทรูอินคิวบ์และเส้นทางต่อยอดธุรกิจกับกลุ่มทรูและเครือเจริญโภคภัณฑ์อีกด้วย  สตาร์ทอัพที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการ True 5G Tech Sandbox ได้แล้ววันนี้ ถึง 15 กรกฎาคม 2564 ที่ https://www.trueincube.com


พิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงานและคณะกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ประเทศไทยถือเป็นประเทศแรกๆของโลกที่เปิดบริการ 5G  นับเป็นโอกาสดีที่จะสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันกับนานาประเทศทั่วโลก  ทรู ในฐานะผู้นำ 5G จึงเร่งสร้างระบบนิเวศ 5G และเดินหน้าสนับสนุนให้มีการนำเทคโนโลยี 5G ไปใช้งานอย่างแท้จริงและแพร่หลาย โดยเฉพาะในภาคอุตสาหกรรม ซึ่งจะเป็นพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ ล่าสุด ต่อยอด True 5G Worldtech X ศูนย์กลางความรู้และพัฒนานวัตกรรม 5G จัดโครงการ “True 5G Tech Sandbox” ค้นหาสตาร์ทอัพรุ่นใหม่เข้าสู่วงการ 5G โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ผสานศักยภาพเครือข่าย ทรู 5G ที่เร็วแรงและครบกว่า ถึง 7 ย่านความถี่ มากที่สุดในไทย สร้างสรรค์นวัตกรรมโซลูชัน 5G ตอบโจทย์การใช้งานทั้งสำหรับผู้บริโภคชาวไทยและภาคธุรกิจในทุกประเภทอุตสาหกรรม ครอบคลุม 6 มิติ ได้แก่ คุณภาพชีวิต, เมืองอัจฉริยะ, การศึกษา, การค้าปลีก, เกษตรกรรม และอุตสาหกรรม มั่นใจว่าโครงการ “True 5G Tech Sandbox” จะเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันให้เกิดผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่จะช่วยเติมเต็มระบบนิเวศ 5G เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์นวัตกรรม 5G เพื่อคนไทย อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนสตาร์ทอัพไทยให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งอีกด้วย

สำหรับสตาร์ทอัพที่สมัครเข้าร่วมโครงการ “True 5G Tech Sandbox” และผู้ผ่านการคัดเลือกรอบแรกจะได้เข้าแข่งขัน Hackathon เพื่อเฟ้นหา 4 ทีมสุดท้ายที่จะได้เข้าร่วมโปรแกรม Sandbox เป็นเวลา 3 เดือน กับหลักสูตร บ่มเพาะและการทำงานแบบอไจล์ (Agile) ด้วยการดูแลและให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดจากอาจารย์และผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน พร้อมเรียนรู้ทักษะและพัฒนาไอเดียให้เป็นธุรกิจได้จริง อาทิ การสร้างและทดสอบต้นแบบผลิตภัณฑ์การวางแผนและทดสอบสมมติฐาน การออกแบบธุรกิจ ตลอดจนการนำเสนอและประกวดผลงาน นอกจากนี้ยังมีรางวัลและสิทธิประโยชน์อีกมากมายรวมมูลค่ากว่า 2.5 ล้านบาท ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่นั่งทำงานฟรีที่ทรู ดิจิทัล พาร์ค นานสูงสุด 1 ปี พร้อมโอกาสต่อยอดธุรกิจให้เติบโตก้าวกระโดดด้วยการลงทุนจากทรู อินคิวบ์ รวมถึงโอกาสร่วมงานกับกลุ่มทรูและเครือเจริญโภคภัณฑ์ 

โครงการ “True 5G Tech Sandbox” มีรายละเอียดกิจกรรมต่างๆ ดังนี้

  • Registration:  เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ – 15 กรกฎาคม 2564 ที่ https://www.trueincube.com
  • Online Open House: เปิดบ้านให้ผู้สนใจร่วมรับฟังรายละเอียดโครงการ ในวันที่ 15 มิถุนายน 2564
  • Hackathon: ผู้ผ่านการคัดเลือกรอบแรกจะได้เข้าแข่งขัน Hackathon วันที่ 29-30 กรกฎาคม 2564 
  • Sandbox Stage:  สตาร์ทอัพ 4 ทีมสุดท้ายเข้าสู่โปรแกรม Sandbox นาน 3 เดือน ระหว่างเดือนสิงหาคม-ตุลาคม 2564 เพื่อเรียนรู้และลงมือพัฒนาไอเดียให้เป็นโซลูชันที่ใช้งานได้จริง 
  • Final Pitching:  การประกวดผลงานและประกาศผล ในวันที่ 29 ตุลาคม 2564

สตาร์ทอัพที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลโครงการและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: True Incube  หรือ E-mail: trueincube@truecorp.co.th