9 มิ.ย. 2564 778 33

ไปรษณีย์ไทยหนุน รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จัดส่งอุปกรณ์ช่วยพ่นยาสำหรับผู้ป่วยให้โรงพยาบาลทั่วประเทศ

ไปรษณีย์ไทยหนุน รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จัดส่งอุปกรณ์ช่วยพ่นยาสำหรับผู้ป่วยให้โรงพยาบาลทั่วประเทศ

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สนับสนุน โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จัดส่งอุปกรณ์ช่วยพ่นยาสำหรับผู้ป่วย (Thai Kit Spacer) ให้กับโรงพยาบาล 98 แห่งทั่วประเทศ สำหรับสู้ภัย COVID-19 พร้อมเชิญชวนคนไทยทุกภาคส่วนร่วมกันส่งความห่วงใยถึงโรงพยาบาล/เรือนจำ ทัณฑสถานทั่วประเทศ ในโครงการ “ส่งความห่วงใย ส่งให้ สู้ภัย COVID-19 ปี 2564” โดยสามารถนำสิ่งของจำเป็นทางการแพทย์บรรจุลงกล่องน้ำหนักไม่เกิน 20 กิโลกรัม และนำมาได้ที่ไปรษณีย์ไทยส่งต่อให้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการฝากส่ง ตั้งแต่วันนี้ - 31 กรกฎาคม 2564

 
ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยได้รับฝากอุปกรณ์ช่วยพ่นยาสำหรับผู้ป่วย (Thai Kit Spacer) จากศ.ดร.พญ.อรพรรณ โพชนุกูล หัวหน้าศูนย์ความเป็นเลิศโรคภูมิแพ้ โรคหืด และโรคระบบหายใจ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จำนวน 1,000 ชิ้น ในการสนับสนุนการขนส่งไปให้กับโรงพยาบาล 98 แห่งทั่วประเทศ เช่น โรงพยาบาลสมุทรปราการ โรงพยาบาลเสนา โรงพยาบาลบางปะหัน โรงพยาบาลลาดหลุมแก้ว โรงพยาบาลบางบ่อ โรงพยาบาลศรีสัชนาลัย โรงพยาบาลสตูล โรงพยาบาลภูเขียวเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลชัยนาทนเรศวร โรงพยาบาลมงกุฎระยอง เป็นต้น เพื่อนำไปใช้สำหรับต่อสู้กับ COVID-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ โดยจัดเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “ส่งความห่วงใย ส่งให้ สู้ภัย COVID-19 ปี 2564” ที่ไปรษณีย์ไทยจะขนส่งอุปกรณ์และสิ่งของจำเป็นทางการแพทย์จากคนไทยไปถึงโรงพยาบาลทั่วประเทศ ซึ่งมีการตอบรับที่ดีจากทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน โดยมีจำนวนพัสดุรวมกว่า 16,000 ชิ้น น้ำหนักรวมกว่า 89,000 กิโลกรัม รวมมูลค่าการขนส่งกว่า 3,500,000 บาท



ทั้งนี้ จากสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ที่ยังคงมีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ไปรษณีย์ไทยจึงได้ขยายเวลาโครงการ “
ส่งความห่วงใย ส่งให้ สู้ภัย COVID-19 ปี 2564” เพื่อสนับสนุนการจัดส่งสิ่งของและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศ ไปถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 และได้เพิ่มปลายทางไปยังเรือนจำ ทัณฑสถาน และสถานที่กักขังทั่วประเทศ จึงขอเชิญชวนคนไทยร่วมส่งความห่วงใยด้วยการจัดส่งอุปกรณ์ทางการแทย์ ไม่ว่าจะเป็นหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ หน้ากากอนามัย N95 ชุดอุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคล หรือชุด PPE เจลล้างมือ สเปรย์แอลกอฮอล์ เป็นต้น โดยสามารถนำสิ่งของจำเป็นบรรจุลงกล่องน้ำหนักไม่เกิน 20 กิโลกรัม จ่าหน้าถึง “ผู้อำนวยการโรงพยาบาล...” หรือ ผู้บัญชาการเรือนจำ ผู้บัญชาการทัณฑสถาน หัวหน้าสถานกักขังที่ต้องการฝากส่ง นำมาส่งได้ที่ไปรษณีย์ทั่วประเทศ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการฝากส่ง ยกเว้นไปรษณีย์อนุญาต ร้านไปรษณีย์ EMS Point และร้านรับรวบรวม หรือหากต้องการส่งเป็นจำนวนมาก สามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2831-3598 หรือ 0-91771-7769 เพื่อประสานงานในการขนส่ง ซึ่งไปรษณีย์ไทมุ่งหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดการระบาดของ COVID-19  ให้ทุกคนมีพลังในการต่อสู้ต่อไป”