7 มิ.ย. 2564 864 4

ดีเดย์ฉีดวัคซีนวันแรก นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ AIS dtac True และ NT พร้อมเปิดให้บริการประชาชนแล้ววันนี้

ดีเดย์ฉีดวัคซีนวันแรก นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ AIS dtac True และ NT พร้อมเปิดให้บริการประชาชนแล้ววันนี้

วันแรกของการเปิดบริการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 ทั่วประเทศ นายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เดินทางมาตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ พร้อมด้วย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ณ สถานีกลางบางซื่อ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงคมนาคม กระทรวงสาธารณสุข กสทช. และผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคม ซึ่งรวมถึง AIS, dtac, True และ NT

 

AIS ได้เปิดช่องทางให้ลูกค้าลงทะเบียนฉีดวัคซีนในวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้มีประชาชนที่ได้รับคิวนัดหมายเดินทางมารับบริการในวันแรกอย่างคึกคัก โดยการให้บริการของ AIS เป็นไปอย่างราบรื่น สามารถให้บริการลูกค้าตามขั้นตอนมาตรฐานทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และเป็นไปตามโควต้าจัดสรรของกระทรวงสาธารณสุขได้อย่างครบถ้วน


สมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AIS กล่าวว่า “การทำงานของ AIS ในภารกิจสู้ภัย COVID-19 ยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะวาระแห่งชาติอย่างการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนไทยที่เราให้การสนับสนุนทุกภาคส่วนเพื่อให้การทำงานให้บริการฉีดวัคซีนมีความราบรื่นมากที่สุด ในส่วนของศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ บทบาทหน้าที่ของ AIS คือการเปิดช่องทางการลงทะเบียนให้กับพี่น้องประชาชนให้มาเข้ารับบริการตามวันและเวลาได้ที่ได้รับนัดหมาย โดยวันนี้ถือเป็นวันแรกที่มีการเปิดให้บริการสำหรับลูกค้าซึ่งทางเราก็เตรียมความพร้อมในการเรื่องของระบบ เครือข่ายสัญญาณ บุคลากร และทีมอุ่นใจอาสากว่า 100 ชีวิต ในการให้บริการ อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้ารวมถึงประชาชนที่เดินทางเข้ามารับบริการ ทำให้ผลการดำเนินงานในวันแรกนี้เป็นไปอย่างราบรื่นรองรับผู้การให้บริการได้ตามโคว้ต้าจัดสรร เฉลี่ย 150 คนต่อชั่วโมง รวมทั้งสิ้น 1,650 คนต่อวัน”

“ในส่วนของลูกค้าที่ได้รับคิวการลงทะเบียนผ่านระบบของ AIS ขอให้ตรวจสอบวันและเวลาให้ชัดเจน สามารถมาก่อนเวลาได้ไม่เกินครึ่งชั่วโมง หรือ ช้ากว่าเวลานัดไม่เกินครึ่งชั่วโมงเช่นกัน เพื่อลดความแออัดระหว่างการรอคิว โดยเน้นย้ำว่าเรายังไม่สามารถให้บริการลูกค้า Walk In ได้ อย่างไรก็ตาม AIS ยังคงพร้อมให้บริการและสนับสนุนทุกภาคส่วนอย่างเต็มกำลัง” สมชัย กล่าวทิ้งท้าย

กลุ่มทรู โดย มนัสส์  มานะวุฒิเวช  กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น


ทั้งนี้ กลุ่มทรู ได้ให้การสนับสนุนภารกิจการกระจายฉีดวัคซีนให้ทั่วถึงคนไทยมากที่สุด อันเป็นวาระแห่งชาติที่สำคัญในขณะนี้ ตั้งแต่การบริหารจัดการระบบการลงทะเบียนตามช่องทางต่างๆ ของกลุ่มทรู จัดเตรียมพนักงานจิตอาสากว่า 100 คน ที่ผ่านการฉีดวัคซีนแล้วและได้รับการอบรมด้านสุขอนามัยเป็นอย่างดี สวมถุงมือและเฟซชิลด์ตลอดเวลาขณะให้การดูแลผู้เข้ารับการฉีดวัคซีน ตลอดจนมีบริการเครื่องอบฆ่าเชื้อด้วยแสงยูวีที่ได้มาตรฐาน ไว้ฆ่าเชื้ออุปกรณ์พกพาต่างๆ พร้อมมอบฟรีน้ำดื่มทรู ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้เข้ารับการฉัดวัคซีน ยิ่งไปกว่านั้น เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้แก่ลูกค้าทรูทุกคน ทรูยู ยังร่วมกับ FWD มอบประกันผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนฟรี จำนวน 400,000 สิทธิ์ โดยลูกค้าต้องลงทะเบียนก่อนรับการฉีดวัคซีนที่แอปพลิเคชันทรูไอดี เพื่อรับความคุ้มครอง ทุนประกัน 150,000 บาท นาน 60 วัน นอกจากนี้ ทรู ยังเตรียมพร้อมเครือข่ายสื่อสารอัจฉริยะ ทรู 5G /4G และ WiFi อย่างเต็มกำลัง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพรองรับการใช้งานของบุคลากรการแพทย์และประชาชนที่มารับบริการอีกด้วย ทั้งนี้ การสนับสนุนดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายของกลุ่มทรู ที่ต้องการร่วมเคียงบ่าเคียงไหล่คนไทยและประเทศไทยฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน


#ทรูพร้อมอยู่เคียงคู่คนไทยเพื่อให้เราผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันทรู5Gเคียงคู่สู้โควิด

#ทรู5Gเคียงคู่สู้โควิด #Truetogether


ในขณะที่ดีแทค จัดสิทธิพิเศษดีแทค รีวอร์ดให้ฟรี กว่า 1 แสนสิทธิ์ ตลอด 3 เดือน มอบให้ฟรีทั้งไอศกรีม ขนม เครื่องดื่ม สำหรับลูกค้าที่ฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. ถึง วันที่ 31 ส.ค. 2564 นี้ ลูกค้าดีแทคที่ไปฉีดวัคซีนโควิด-19 ตามที่ได้นัดหมายให้นำ QR code ที่ได้รับการยืนยันจาก SMS พร้อมด้วยบัตรประชาชนตัวจริง ไปที่ ศูนย์บริการฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ประตู 3 แนะนำให้เข้าทางถนน กำแพงเพชร จอดรถในลานจอดของ สถานีกลางบางซื่อ จะมีรถ Shuttle bus บริการรับส่งมายังจุดบริการ โดยมีเจ้าหน้าที่จากดีแทคอำนวยความสะดวก

สิทธิพิเศษจากดีแทค รีวอร์ด มอบให้แก่ลูกค้าดีแทคที่ฉีดวัคซีน ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ได้แก่ ฟรีไอศกรีมซันเดที่ร้านแดรี่ควีน ฟรีพายที่ร้านแมคโดนัลด์ ฟรีโดนัทที่ร้านดังกิ้น และฟรีเครื่องดื่มที่ร้าน โอ บอง แปง โดยรวมกว่า 1 แสนสิทธิ์ รองรับลูกค้าตลอด 3 เดือน โดยลูกค้าที่ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ จะสามารถรับสิทธิพิเศษดีแทค รีวอร์ด โดยสแกน QR code ณ จุดให้บริการ เพื่อรับคูปองโค้ดมาเก็บไว้ใน dtac app แล้วจึงนำคูปองโค้ดที่ได้รับ ไปแสดงที่ร้านแดรี่ควีน แมคโดนัลด์ ดังกิ้น หรือ โอ บอง แปง สาขาที่ร่วมรายการ เพื่อรับสิทธิ์  พร้อมกันนั้น ดีแทคได้เพิ่มสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง รองรับการใช้งานของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและประชาชนที่ศูนย์บริการฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียง  ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนเข้ามาฉีดวัคซีนวันละประมาณ 10,000 คนต่อวัน

ดีแทคขอเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ในการช่วยจัดการลงทะเบียน และจัดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้คนไทยได้รับวัคซีนได้อย่างรวดเร็วในวงกว้างมากขึ้น ช่วยเร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ประชาชนคนไทย เพื่อให้ประเทศกลับมาเดินหน้าได้อย่างปกติสุขต่อไป


พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการให้บริการฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางชื่อ ณ สถานีกลางบางชื่อ โดยมี ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค (ที่แปดจากซ้าย) พร้อมด้วยทีมผู้บริหารเอไอเอส ทรู และบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) (NT) ให้การต้อนรับ