4 มิ.ย. 2564 834 27

ดีแทค เน็ตทำกิน ชวนคนไทยมา ช้อป เรียก ยิ้ม อุดหนุนผู้ประกอบการออนไลน์หน้าใหม่ หัวใจนักสู้ เลือกช้อปได้ทุกวันที่หน้าเพจเฟซบุ๊ก ดีแทค

ดีแทค เน็ตทำกิน ชวนคนไทยมา ช้อป เรียก ยิ้ม อุดหนุนผู้ประกอบการออนไลน์หน้าใหม่ หัวใจนักสู้ เลือกช้อปได้ทุกวันที่หน้าเพจเฟซบุ๊ก ดีแทค

ดีแทค เน็ตทำกิน” ชวนทุกคนมาร่วม “ช้อป เรียก ยิ้ม” ตามแบบชีวิตวิถีใหม่ อยู่ที่ไหนก็ช้อปได้ โดยดีแทคได้นำสินค้าของผู้ประกอบการ “หน้าใหม่ หัวใจนักสู้” ที่บุกตลาดออนไลน์และเทิร์นโปรเป็นครั้งแรกในชีวิต ผู้เข้าร่วมโครงการดีแทค เน็ตทำกิน ที่ได้ผ่านการฝึกฝนทักษะการตลาดออนไลน์จากทีมโค้ช ดีแทค เน็ตทำกิน ที่ช่วยเป็นพี่เลี้ยงในระยะเวลาเพียง 4 เดือน โดยกลุ่มผู้ประกอบการเลือกเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส เพราะเชื่อว่าท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 “ออนไลน์” คือ โอกาสเดียวและโอกาสดี ที่จะทำให้พวกเขารอดท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจ โดยได้คัดสรรสินค้าเด็ด ๆ ทั้งอาหารคาวหวาน เสื้อผ้า กระเป๋า และอีกมากมาย มาให้ทุกคนเลือกช้อปได้ทุกวันผ่านหน้าเพจเฟซบุ๊ก “ดีแทค” ได้แล้ววันนี้

ดีแทค เน็ตทำกิน ขอแนะนำตัวอย่างสินค้าที่น่าช้อปในเดือนมิถุนายน ดังนี้


“ไข่เค็มกะทิ ครูกุ้ง” ที่คิดค้นวิธีการหมักที่ต่อยอดมาจากภูมิปัญญาชาวบ้านแบบดั้งเดิม ด้วยการนำน้ำกะทิเข้มข้น ที่ใช้ในครัวเรือนมาเป็นส่วนผสมในการผลิต หลังจากคลุกเคล้าส่วนผสมจนได้ที่แล้ว จึงนำไข่เป็ดสดใหม่ ซึ่งผ่านการล้างทำความสะอาดเป็นอย่างดี มาคลุกเคล้าจนทั่วทั้งใบ และพอกด้วยแกลบดำอบแห้ง อีกชั้นหนึ่งเพื่อป้องกันความชื้น เก็บบรรจุไว้ในภาชนะที่ทึบแสงเป็นระยะเวลาพอสมควร เมื่อนำมารับประทานจะมีกลิ่นหอมของกะทิ ไข่ขาวมีความขาวสะอาด เนื้อแน่น เนียนละเอียด ไม่แข็งกระด้าง ผลิตภัณฑ์ของ ร้อยโท วันชัย  เอี่ยมกาย ผู้ออกจากงานประจำในปี 2561 เพื่อทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้กับการพัฒนาไข่เค็มกะทิที่ทำด้วยใจ และเทิร์นโปรเป็นพ่อค้าออนไลน์ในวัย 50 ปี


อยากกินไข่เค็มฟิน ๆ มา #ช้อปเรียกยิ้ม ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/krukungsaltedeggs/



กล้วยอบหนึบ
กล้วย ปลอดสารพิษ เน้นรสธรรมชาติแท้ 100 เปอร์เซนต์ ไม่มีสารอื่นเจือปน ดีต่อสุขภาพเหมาะเป็นของกินเล่น แบรนด์ “กล้วยพรจากแม่” ของพี่นิตยา แก้วคอน อดีตพนักงานเอกชน ผู้ผันตัวเป็นชาวนาและทำเกษตรแบบอินทรีย์ในจังหวัดอุตรดิตถ์ ก่อนเข้าโครงการพี่นิตยาขายผลิตภัณฑ์แปรรูปในตลาดสดแบบชาวบ้านทั่วๆ ไป ขายของพอหาเลี้ยงครอบครัวได้ไปวันๆ จนวันหนึ่งได้เข้าร่วมกับโครงการดีแทค เน็ตทำกิน  ทำให้ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการขายของออนไลน์ ถูๆ ไถๆ มาเรื่อยๆ จนได้มีโอกาสเปิดเพจ “กล้วยพรจากแม่” เป็นครั้งแรกในชีวิต ทำให้มีลูกค้าเข้ามาสอบถาม และสั่งซื้อสินค้าของเราอย่างมากมายจากทั่วประเทศ ส่งผลให้รายได้เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว และทำให้เปลี่ยนทัศนคติไปทั้งหมด จากคนที่ไม่เชื่อเรื่องขายออนไลน์ จนตอนนี้หันมาให้ความสำคัญกับการขายออนไลน์มากที่สุด

ล่าสุด “กล้วยพรจากแม่” มีผลิตภัณฑ์ใหม่ มะม่วงมหาชนกสุกอบแห้ง สนใจมา #ช้อปเรียกยิ้ม ได้ที่ เพจ : https://www.facebook.com/PhornJakMaeBanana/


“น้ำพริกหอยนางรม win กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรสนธิวัฒน์” ที่นำหอยนางรมดีที่สุดจากสุราษฎร์ธานี มาทำน้ำพริกด้วยภูมิปัญญาในการปรุงจากรุ่นสู่รุ่นมากว่า 30 ปี จนเป็นสารพัดน้ำพริกหอยนางรมแสนอร่อย ที่เกิดจากฝีมือของคนในชุมชนที่ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุที่ไม่ได้รับการจ้างงานแล้ว โดยทุกคนผ่านการอบรมการผลิตอาหารที่ดี ตามหลัก GMP ผลิตภัณฑ์น้ำพริกไม่ใส่ผงชูรส ไม่ใช้วัตถุกันเสีย แค่อุดหนุนน้ำพริก 1 กระปุก ก็ได้ช่วยให้ชุมชนมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น และสร้างความแข็งแกร่งให้ชุมชนอย่างยั่งยืน


กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรสนธิวัฒน์”  พร้อมส่งขายน้ำพริกหอยนางรมแซ่บ ๆ ให้พี่น้องได้ช้อปในตลาดออนไลน์ อยู่ที่ไหนก็มา #ช้อปเรียกยิ้ม ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/oysterchilipaste



ข้าวกล้องอินทรีย์ 100% ตรา กุลาไรซ์ (Gula Rice)
ที่ใส่ใจทุกขั้นตอนการปลูก ผลิตโดยชาวนาผู้มีความมุ่งมั่นในการทำเกษตรธรรมชาติ เน้นการรักษาสมดุลของระบบนิเวศน์ ไม่ใช้สารเคมีใด ๆ ทั้งสิ้น ปฏิบัติสืบทอดต่อเนื่องมายาวนานกว่า 30 ปี เริ่มปี 2532 และเกิดเป็นการรวมกลุ่มกันเพื่อผลิตและแปรรูปข้าวภายในชุมชน เพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับชาวนาโดยก่อตั้งเป็นวิสาหกิจชุมชนกลุ่มการผลิตและแปรรูปข้าวอินทรีย์ อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด

สนใจอยากกินข้าวกล้องของคนใจเดียว ทั้ง ข้าวลืมกิ๊ก และข้าวสองเรา มา #ช้อปเรียกยิ้ม ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/GulaRice



“ถุงย่ามลาหู่
” ผลิตภัณฑ์ย่ามทอของพี่น้องชนเผ่าลาหู่แดง ภูมิปัญญาที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น ทั้งการทอผ้า ปักผ้า ตัดเย็บ ซึ่งมีลวดลายและสีสันอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของชนเผ่า งานฝีมือแสนประณีตพิถีพิถันควรค่าแก่การใช้สอยหรือนำไปเป็นของขวัญของฝากที่ระลึก ผลงานของพี่เบญจลักษณ์ จะแฮ



ผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ทำให้ยอดออร์เดอร์ถุงย่ามลาหู่ไม่ดีเหมือนแต่ก่อน ทำให้เด็กๆ และชาวบ้านต้องหันมาทำการเกษตรควบคู่ไปด้วย  มา #ช้อปเรียกยิ้ม และช่วยสร้างอาชีพและรายได้ให้ชุมชนหนองเขียว ได้แล้ววันนี้ที่เพจ : https://www.facebook.com/LAHU.handmade14/


ป้ามะลิ บุรีรัมย์” ผ้าฝ้ายทอมือ ผ้าไหมทอมือ ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ และผ้าไหม จากร้านป้ามะลิ สีดี ต้นแบบของนักสู้ตัวจริง ที่เทิร์นโปรเป็นแม่ค้าออนไลน์ในวัย 55 ปี ป้ามะลิเริ่มจากเรียนรู้การขายออนไลน์กับ ดีแทคเน็ตทำกิน ทำให้อยากพัฒนาไปสู่สินค้าอื่น ๆ ที่มาจากการใช้ผ้าทอของหมู่บ้าน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ป้ามะลิ บอกว่า ช่วงโควิด-19 ยังพอมียอดขายจากช่องทางออนไลน์ ซึ่งอยากพัฒนาให้สินค้ามีความหลากหลายมากขึ้นจากการนำผ้าทอของท้องถิ่นมาใช้ โดยคติประจำใจที่ยึดมั่นมาเสมอ คือ “ถอยไม่ได้ ต้องสู้อย่างเดียว ขายทุกทางเพื่อที่จะต้องสู้ไปข้างหน้า”

สนใจมา #ช้อปเรียกยิ้ม กับป้ามะลิ ที่เพจเฟซบุ๊ก : https://www.facebook.com/mali.sridee


เม็ดบัวอบกรอบแม่จรูญ” การันตี ว่า หอม มัน อร่อย กรอบนาน ของพี่สุนันทา สวัสดิกุล ผู้เทิร์นโปรเป็นแม่ค้าออนไลน์ในวัย 34 ปี เม็ดบัวอบกรอบผ่าซีก เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่หาได้ที่จังหวัดพิจิตรที่เดียว เหมาะเป็นของว่างทานเล่นเพื่อสุขภาพของทุกเพศทุกวัย ความอร่อยของเม็ดบัวอบกรอบเริ่มต้นจาก แม่จรูญ สวัสดิกุล ได้มองเห็นว่า จ.พิจิตร เป็นจังหวัดที่มีการปลูกบัวแพร่หลาย และมีการจำหน่ายแค่ฝักสด และดอกบัวเท่านั้น จึงทำให้มีให้บัวเหลือทิ้งจำนวนมาก จึงมีความคิดว่านำเม็ดบัวแก่มาแปรรูปเป็นขนมหลากหลายชนิด จนมาพบว่า การนำมาอบกรอบ ทำให้คงรสชาติบัว และมีความอร่อยมากขึ้น และได้พัฒนามาเรื่อยๆจนเป็นสินค้าโอท็อป ในนามเม็ดบัวอบกรอบแม่จรูญ ผลิตมานานกว่า 30 ปี จากรุ่นแม่สู่รุ่นลูก

มา #ช้อปเรียกยิ้ม ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/Maejaroonlotusseed



“ปลาทูต้มเค็มซาเตี๊ยะ” ของพี่นงลักษณ์ อ่อนเครง
ผู้ประกอบการภาคตะวันออกที่เทิร์นโปรเป็นแม่ค้าขายปลาทูต้มเค็มออนไลน์ในวัย 62 ปี สุดยอดการถนอมอาหาร สินค้าชุมชนตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี อยากกินปลาทูต้มเค็มอร่อย ๆ นึกถึงปลาทูต้มเค็มซาเตี๊ยะหนองปรือ อร่อยเด็ด !! 3 รส เพราะใช้วัตถุดิบพื้นบ้านธรรมชาติ หวานจากน้ำตาลมะพร้าวและน้ำอ้อย เค็มจากดอกเกลือสมุทร และเปรี้ยวจากสับปะรด มะขามเปียก ต้มด้วยไฟอ่อน ๆ จนก้างนิ่ม กินได้ทั้งตัว ปลาทูต้มเค็มซาเตี๊ยะ อาจกลายเป็นตำนานอาหารพื้นถิ่นไปอีกในไม่ช้า หากไม่มีผู้สืบทอดและผู้สนับสนุน สนใจมา #ช้อปเรียกยิ้ม  ได้ที่ เพจ : https://www.facebook.com/Platutomkem



ผลิตภัณฑ์เฮลตี้ JP Plant-based nutrition
ซึ่งใช้วัตถุดิบหลักจากพืช ไร้ผลิตภัณฑ์จากนม  ไร้โคเลสเตอรอล ไม่มีสารกันบูด พี่พราวศิริ จารุไสลพงษ์ เจ้าของแบรนด์ JP Plant-based nutrition บอกว่าทำเองด้วยมือทุกกระบวนการจากผู้มีความรู้ด้านโภชนาการ ประกาศนียบัตรด้าน Nutrition สายเฮลตี้ สนใจมา #ช้อปเรียกยิ้ม ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/JPplantbasednutrition



“กระเป๋าเชือกถัก Hand made” ของพี่กุญศา ชัยกุหลาบ ผู้ประกอบการภาคเหนือ ที่เข้าร่วมอบรมการทำตลาดออนไลน์กับ “ดีแทค เน็ตทำกิน” ที่สาว ๆ เห็นแล้วอยากพุ่งเข้า กระเป๋าทุกใบของร้านมีเพียงใบเดียวในโลก เพราะมัดด้วยมือ ถักด้วยใจ ที่สำคัญ งานเนี๊ยบ ผลิตเองทุกขั้นตอน ซักแล้วไม่ยุ่ย ไม่เสียทรง อยากได้กระเป๋าเก๋ ๆ ที่ไม่ซ้ำใคร สนใจมา #ช้อปเรียกยิ้ม ได้ที่ เพจ : https://www.facebook.com/Kunsa.Chaikularb/


“ร้าน Amannขนมบ้านพี่สาว” ขนมเปี๊ยะทุเรียนไข่เค็ม หอมหมอนทองแท้ ๆ อร่อยจนหยุดกินไม่ได้ ตัวแป้งผสมทุเรียนหมอนทองปั้นเป็นรูปพูทุเรียน กัดคำแรกนึกว่ากินทุเรียนที่หยิบจากพูจริง ๆ ตัวไส้หอมทุเรียนกวนจากเมืองจันทบุรีแถมละมุนลิ้นนัว ๆ มันส์ ๆ ด้วยไข่เค็ม คนรักทุเรียน กินเพลินเกินห้ามใจ มา #ช้อปเรียกยิ้ม  ได้ที่เพจเฟซบุ๊ก : https://www.facebook.com/AmAnnKanomBaanPeeSaow/ หรือจะสั่ง ขนมเปี๊ยะนมสดไส้ถั่วแดงและถั่วใบเตยมาชิมด้วยก็ไม่ว่ากัน อร่อยจุก ๆ ได้สบาย ๆ


ไตปลาคั่วกลิ้งสมุนไพร เมนูสุดโปรด หรอยจังหู้ !! รสชาติเข้มข้น หอมสมุนไพร กินกับข้าวสวยร้อน ๆ บอกได้คำเดียว ได้แรงอก !! ใครอยากโดนของเผ็ด ๆ มา #ช้อปเรียกยิ้ม ได้ที่เพจเฟซบุ๊ก “ไตปลาคั่วกลิ้งสมุนไพร by ก๊ะนิhttps://www.facebook.com/KeanTaiPlaByKani

ผลิตภัณฑ์จากภาคใต้ จ.นครศรีธรรมราช การันตี เครื่องหมายฮาลาล เผ็ด อร่อย เหมือนนั่งกินอาหารอยู่ภาคใต้ หนึ่งในผู้ประกอบการที่เข้าร่วมอบรมการทำตลาดออนไลน์กับ “ดีแทค เน็ตทำกิน” อยากรู้ว่าได้แรงอก !! เป็นอย่างไรสั่งเลย


น้ำผักผลไม้เพื่อสุขภาพ ร้าน “Veggie Monster” ของพี่วริยา ขัติพิบูลย์ ผู้ประกอบการชาวเชียงใหม่ที่เข้าร่วมอบรมการทำตลาดออนไลน์กับ “ดีแทค เน็ตทำกิน” บอกเลยว่าผักและผลไม้ของร้านนี้มาจากเกษตรกรในท้องถิ่น อาหารทุกจานควบคุมคุณภาพเหมือนรับประทานกันเองในครอบครัว มา #ช้อปเรียกยิ้ม  ได้ที่เพจเฟซบุ๊ก : www.facebook.com/veggiemonstercnx



Cheychar ผ้าทอมือกะเหรี่ยง” ของพี่สาวิกา จามือ
ที่บอกว่า จุดเด่นของผ้าทอมือกระเหรี่ยง คือ เป็นสินค้าชุมชนที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น ผลิตภัณฑ์แต่ละชิ้นถักทอด้วยใจ หนึ่งในผู้ประกอบการที่เข้าร่วมอบรมการทำตลาดออนไลน์กับ “ดีแทค เน็ตทำกิน” สนใจมา #ช้อปเรียกยิ้ม ได้ที่เพจเฟซบุ๊ก : https://www.facebook.com/Chey_charผ้าทอมื?%B