24 พ.ค. 2564 706 12

AIS 5G ยืนยันความพร้อม หนุนภารกิจสร้างภูมิคุ้มกันคนไทย ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ สนับสนุนเทคโนโลยีสื่อสาร ตลอดจน Digital Service ต่างๆ เพื่อเชื่อมต่อ

AIS 5G ยืนยันความพร้อม หนุนภารกิจสร้างภูมิคุ้มกันคนไทย ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ สนับสนุนเทคโนโลยีสื่อสาร ตลอดจน Digital Service ต่างๆ เพื่อเชื่อมต่อ

ปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า “ความมุ่งมั่นของ AIS ต่อการรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 ยังคงเป็นภารกิจหลักที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่องภายใต้แนวคิด เชื่อมต่อ ช่วยเหลือ เพื่อคนไทย ผ่านการนำเอาศักยภาพ บุคลากร องค์ความรู้ และความแข็งแกร่งของ AIS ในฐานะ Digital Life Service Provider  ที่นอกเหนือจากการเดินหน้าพัฒนาบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลของประเทศแล้ว เรายังร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเทคโนโลยีสื่อสาร ตลอดจน Digital Service ต่างๆ เพื่อเชื่อมต่อ ส่งความช่วยเหลือ ให้แก่คนไทยมาอย่างต่อเนื่อง”


โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ “ภารกิจสร้างภูมิคุ้มกันด้วยการฉีดวัคซีน” ที่ถือเป็นวาระสำคัญสูงสุดของประเทศ ซึ่งล่าสุดสำหรับ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ที่เรามีความพร้อมอย่างยิ่ง ใน 3 ส่วนคือ 


1. ประชาสัมพันธ์และเชิญชวนลูกค้า AIS ให้เข้ามารับบริการฉีดวัคซีนผ่านระบบลงทะเบียนที่จัดทำขึ้น โดยจะเปิดให้เริ่มลงทะเบียนในวันที่ 27 พฤษภาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป โดย กระทรวงสาธารณสุขจะเปิดให้เริ่มฉีดเข็มแรกในวันที่ 7 มิถุนายน 2564 

2. จัดกลุ่มพนักงาน “อุ่นใจอาสา” กว่า 100 ชีวิต เข้าร่วมสนับสนุนการบริการประชาชนร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข 

3. สนับสนุนเครือข่ายสื่อสารให้แก่คณะทำงาน และประชาชน ณ บริเวณฉีดวัคซีน เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารอย่างไม่ติดขัด

“ชาวเอไอเอส ทุกคนขอยืนยันความพร้อมที่จะสนับสนุนการรับมือกับวิกฤตครั้งนี้อย่างเต็มที่” นายปรัธนา กล่าวในตอนท้าย


กระทรวงสาธารณสุข พร้อม 4 ค่ายมือถือ AIS, TRUE, DTAC, NT ภายใต้การนำของ กสทช.  เปิดให้ลูกค้ามือถือลงทะเบียนฉีดวัคซีน วันแรก 27 พฤษภาคม ตลอดเดือนมิถุนายนในช่วงต้น         ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เริ่มฉีดเข็มแรก 7 มิถุนายน เป็นต้นไป 



นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์  อธิบดีกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า “จากการที่ กระทรวงสาธารณสุข ได้ร่วมมือกับ กระทรวงคมนาคม เปิดศูนย์บริการฉีดวัคซีนโควิด 19 ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ ซึ่งจะช่วยลดความแออัดและแบ่งเบาการให้บริการฉีดวัคซีนในจุดต่างๆ รวมถึงโรงพยาบาล และถือเป็น Model หนึ่งที่สามารถจัดระบบบริการวัคซีนมีประสิทธิภาพ เนื่องจากมีการลงทะเบียนก่อนเดินทางมารับบริการ โดยสถานที่นี้พร้อมให้บริการได้มากที่สุดถึง 10,000 คนต่อวันนั้น ล่าสุดได้รับความร่วมมือจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ และผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง 4 ค่าย ในการเป็นช่องทางให้ลูกค้าของแต่ละค่ายสามารถลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เพื่ออำนวยความสะดวกและลดการแออัดในการเข้ามารับบริการของประชาชน โดยจะไม่เปิดรับการ Walk in ที่ไม่ได้ลงทะเบียนมาก่อนล่วงหน้า” 


โดยวันนี้ 4 ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ประกอบด้วย AIS, TRUE, DTAC และ NT ยืนยันความพร้อมในการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้ามือถือของแต่ละค่าย สามารถลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีน ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ผ่านช่องทางการลงทะเบียนของแต่ละค่ายพร้อมกัน ในวันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป เพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน 2564 ช่วงเวลา 9.00 น. – 18.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งรายละเอียดการจองนั้น แต่ละค่ายจะให้ข้อมูลสื่อสารเพิ่มเติมอีกครั้ง 

ทั้งนี้ในระยะแรกจะเปิดให้มีการลงทะเบียนรับการฉีดได้ถึง 30 มิถุนายน 2564 และจะมีการประชาสัมพันธ์ขยายช่วงเวลาการลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีน ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ต่อไป



เกี่ยวกับโครงการ AIS 5G เชื่อมต่อช่วยเหลือเพื่อคนไทย

AIS ส่งต่อความช่วยเหลือในช่วงสถานการณ์โควิด ตั้งแต่เริ่มต้นการแพร่ระบาดในปี 2563 จนถึงปัจจุบัน โดยมุ่งเน้น 3 ด้าน คือ 1. สนับสนุนเครือข่ายสื่อสาร 5G, 4G,Free WIFI  หนุนการทำงานของภาคสาธารณสุข ประกอบด้วย โรงพยาบาลสนาม ทั่วประเทศ ล่าสุดจำนวน 81 แห่ง 20,405 เตียง พร้อมจุดฉีดวัคซีนอีก 53 จุด ใน กทม.และต่างจังหวัด รวมถึง เสริมเครือข่ายในบริเวณโรงพยาบาลทั่วประเทศ 2. สนับสนุนบริการดิจิทัล อาทิ แอพพลิเคชั่น อสม.ออนไลน์ ให้แก่กลุ่ม อสม.ช่วยในการทำรายงานและคัดกรอง, หุ่นยนต์คัดกรอง ROC-Robot For Care, เทคโนโลยี 5G AI CT Scan ปอด, เทเลเมดิซีน-ระบบโทรเวชกรรม , ระบบ CLOUD Contact Center สายด่วน, ระบบ NB IoT Tracking และ แพลตฟอร์มวัคซีน 3. สนับสนุนอุปกรณ์สื่อสาร-ไอที พร้อมซิมและค่าบริการ แก่หน่วยงานต่างๆ ทั้งหมดนี้เพื่อส่งเสริม สนับสนุนภารกิจต้านภัยโควิดของประเทศไทยให้ก้าวผ่านวิกฤตไปได้อย่างดีที่สุด (ข้อมูล ณ วันที่ 20 พฤษภาคม 2564)