21 พ.ค. 2564 1,213 47

SpaceX จับมือ Google Cloud ได้เส้นทางการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมสั้นที่สุด ผ่าน Starlink Ground Stations

SpaceX จับมือ Google Cloud ได้เส้นทางการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมสั้นที่สุด ผ่าน Starlink Ground Stations

Google Cloud ได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อจับคู่สร้างโครงสร้างพื้นฐานในการให้บริการประมวลผลกับการให้บริการบริการบรอดแบนด์ดาวเทียม Starlink ของ SpaceX ซึ่งถือเป็นความเคลื่นไหวที่สำคัญของทาง Google ที่จะยกระดับบริการ Edge Cloud ให้สามารถใช้งานผ่านของทางอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมได้เร็วและมีประสิทธิภาพสูงที่สุด

ถือเป็นส่วนหนึ่งของ SpaceX ที่ติดตั้ง Starlink Ground Stations กับศูนย์ข้อมูล Google ทำให้ลูกค้าบรอดแบนด์สามารถเข้าถึงพลังการประมวลผลGlobal Edge ขนาดใหญ่ระดับโลกได้อย่างลืนไหล ผ่านระบบดาวเทียม Starlink ครึ่งหลังของปี 2564 Bikash Koley รองประธานของ Google และหัวหน้าเครือข่ายทั่วโลก ระบุ ข้อตกลงนี้จะทำให้การรับส่งข้อมูลผ่านระบบดาวเทียมความเร็วสูงของ Starlink จากเทอร์มินัลสำหรับผู้ใช้ปลายทางไปยังดาวเทียม และส่งสัญญาณกลับไปที่สถานีภาคพื้นดินแล้วมาเชื่อมต่อกับศูนย์ข้อมูลของแต่ละแห่งของ Google ทำให้ผู้ใช้งานได้รับความเร็วในการให้บริการที่น้อยเกินไป ดังนั้นเพื่อให้บริการที่เร็วขึ้นโดยเฉพาะสำหรับลูกค้า Starlink ต้องทำให้เส้นทางการเชื่อมต่อสั้นที่สุด ที่สำคัญต้องมีความปลอดภัยสูง

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Ookla ได้เปิดตัวรายงานที่แสดงให้เห็นประสิทธิภาพการตอบสนองที่ผ่านมาความเร็วในไตรมาส 1 / 2564 จาก Ookla พบว่า Starlink ชึ่งการดาวน์โหลดค่ามัธยฐานอยู่ระหว่าง 40.36 Mbps (Columbia County, Oregon) ถึง 93.09 Mbps (Shasta County, California)

ข้อมูล zdnet  theverge  datacenterfrontier