17 พ.ค. 2564 1,630 230

เวียดนามประกาศพร้อมทำ Macro Cells ใช้ทั่วประเทศ พร้อมเร่งวางระบบ 5G ด้วยอุปกรณ์ของตนเอง มั่นใจไม่พึ่งพาจีน

เวียดนามประกาศพร้อมทำ Macro Cells ใช้ทั่วประเทศ พร้อมเร่งวางระบบ 5G ด้วยอุปกรณ์ของตนเอง มั่นใจไม่พึ่งพาจีน

ก้าวอีกหนึ่งขั้น VNPT Technology ผู้ให้บริการโทรคมนาคมของประเทศเวียนนามที่เป็นหนึ่งในหน่วยงานภาครัฐ ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการผลิตอุปกรณ์โทรคมนาคมเพื่อให้สามารถส่งออกไปยังต่างประเทศไทยและต้องการติดตั้งอุปกรณ์และซอฟต์แวร์ มั่นใจไม่เป็นส่วนหนึ่งของประเทศจีน

ทาง VNPT Technology มีความสามารถในการพัฒนาอุปกรณ์สถานีฐานขนาดเล็ก ที่มีความสามารถกระจายรัศมีระดับ 300 เมตร ( Macro Cells ) จุดเดียวสามารถให้บริการทั้ง 4G และ Wi-Fi (มาตรฐาน 802.11ac) พร้อมกัน เพื่อช่วยเสริมและปรับปรุงสัญญาณ สถานีขนาดใหญ่ได้เป็นผลสำเร็จและใช้งานได้จริง

ทำให้สามารถรองรับการเชื่อมต่อที่หนาแน่นภายในอาคารหรือจำนวนผู้ใช้ในพื้นที่มาก ซึ่งผู้ใช้งานใช้งานโครงข่ายเป็นเวลาพร้อมๆกันรวมถึงระบบ IoT อีกด้วย ด้วยความเร็วที่สูงระดับ 300 Mbps

VNPT Technology ได้ร่วมกับรัฐบาล ร่วมกันพัฒนา Small Cell ให้การใช้งานที่ยืดหยุ่นกว่าซึ่งมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่า ติดตั้งได้ง่ายบนเสาไฟตามท้องถนน ภายในอาคารและโครงสร้างอื่น ๆ

นี่เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ Small Cell เครื่องแรกที่วิจัยและพัฒนาในเวียดนามได้สำเร็จ เมื่อเทียบกับสถานีแบบดั้งเดิมอุปกรณ์ Small Cell ให้การใช้งานที่ยืดหยุ่นกว่าซึ่งมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่า ติดตั้งได้ง่ายบนไฟถนนเสาไฟฟ้าภายในอาคารและโครงสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย และให้รัศมีครอบคลุมถึง 300 เมตร ถือเป็นความภาคภูมิใจอย่างมากเพราะเป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์รายแรกในเวียดนามที่สามารถเปลี่ยนอุปกรณ์ Small Cell มีส่วนช่วยในการรักษาความปลอดภัยเครือข่ายระดับประเทศ

ส่วนความคืบหน้าของการวางโครงข่าย 5G ทางระบบได้เร่งการติดตั้งโครงข่าย 5G ทั่วประเทศ โดยเฉพาะในพื้นที่เศษฐกิจด้วยอุปกรณ์ของตนเอง ทั่ง HANOI CITY , ho chi minh city , tp thu duc เป็นต้น ซึ่งเตรียมให้บริการความเร็วตามที่ได้ทดสอบระบบที่ 2.2 Gbps เร็วกว่าระบบ 4G เดิมเป็นความเร็ว 2 เท่า

ข้อมูล khoahocphattrien  qdnd.vn  sggpnews.org.vn