14 พ.ค. 2564 3,067 512

HUAWEI เปิดตัวดาวเทียม 6G ตัดหน้าอเมริกา จำนวน 10,000 ดวง เริ่มทดลองช่วง ก.ค ปีนี้

HUAWEI เปิดตัวดาวเทียม 6G ตัดหน้าอเมริกา จำนวน 10,000 ดวง เริ่มทดลองช่วง ก.ค ปีนี้

ล่าสุดหัวเว่ยเปิดตัวดาวเทียม 6G ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างองค์กรอวกาศของประเทศจีน โดยจะปล่อยดาวเทียม 2 ดวงในช่วงเดือนกรกฎาคม 2564 ซึ่งเป็นช่วงหน้าร้อนของประเทศจีน

ตามรายงานข่าวของ ITZ ของประเทศจีน รายงานว่า Huawei กำลังเปิดตัวดาวเทียม 2 ดวงกับ บริษัท วิทยาศาสตร์อวกาศของจีน CASC และ China Mobile ซึ่งเป็นบริษัททางโทรคมนาคมรายใหญ่ของประเทศจีน เพื่อทำการทดลองเทคโนโลยี 6G

โดยโครงข่าย 6G ทางประเทศจีนจะนำมาให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านดาวเทียมและจะให้บริการพร้อมๆ กันทั่วโลก โดยความตั้งใจ คือ การผสมผสานเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตและเทคโนโลยีดาวเทียมให้ทัน เพื่อใช้ก่อนประเทศสหรัฐอเมริกาและทันก่อนเกิดสงครามเทคโนโลยี 6G

ในความเป็นจริงประเทศจีนมีสิทธิบัตรเทคโนโลยี 6G เป็นจำนวนมากที่สุดเป็นที่เรียบร้อย ตามรายงาน '6G Communication Technology Patent Development Status Report' ระบุ 35% ประเทศจีนได้ขอจดทะเบียนเทคโนโลยีเกี่ยวกับด้านดังกล่าว

จำนวนคำขอสิทธิบัตรทั่วโลกในด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร 6G รวมถึง จีนและประเทศอื่นๆ ในโลกมีจำนวนที่เกินกว่า 38,000 รายการ พิสูจน์ให้เห็นถึงความรุนแรงของสงคราม 6G ที่กำลังจะเกิดขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวจาก Huawei จะเปิดตัวดาวเทียมขนาดเล็กวงโคจรต่ำมากกว่า 10,000 ดวงเพื่อสร้างเครือข่ายแบบบูรณาการทั้งระยะการครอบคลุมและการเชื่อมต่อระหว่างอวกาศกับภาคพื้นดินด้วยเทคโนโลยี 6G ทั่วโลก ค่าใช้จ่ายโดยประมาณอยู่ที่ประมาณ 9.9 พันล้านเหรียญสหรัฐ

ข้อมูล  inf.news  technologytimes  huaweicentral  capacitymedia  developingtelecoms  gizmochina  globaltimes