12 พ.ค. 2564 886 22

AIS 5G ยืนยันความพร้อม เชื่อมต่อ ภารกิจฉีดวัคซีน COVID-19 วันแรก ที่ เซ็นทรัล ลาดพร้าว

AIS 5G ยืนยันความพร้อม เชื่อมต่อ ภารกิจฉีดวัคซีน COVID-19 วันแรก ที่ เซ็นทรัล ลาดพร้าว

สำหรับภารกิจการฉีดวัคซีน COVID-19 นอกโรงพยาบาล นับว่าเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายหลักของประเทศในการรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19  โดยวันนี้จุดฉีดวัคซีนที่ เซ็นทรัล ลาดพร้าว นับเป็นจุดแรกที่เปิดให้บริการ ซึ่งทาง AIS 5G ได้ดำเนินการเข้าติดตั้งสัญญาณเครือข่าย AIS 4G, 5G และ Free WIFI ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการเชื่อมโยงตรวจสอบฐานข้อมูล พร้อมด้วยการจัดเก็บทะเบียนประวัติการฉีดวัคซีนของประชาชนของทีมแพทย์และภาคสาธารณสุขให้เป็นไปอย่างรวดเร็ว เต็มประสิทธิภาพ รวมถึงให้ประชาชนที่ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ของทุกค่ายที่มาเข้ารับการฉีดวัคซีนได้สื่อสารระหว่างรอรับวัคซีนอย่างสะดวกเต็มที่


สำหรับพื้นที่ฉีดวัคซีน เซ็นทรัล ลาดพร้าว ตั้งอยู่บริเวณ สกายฮอลล์ ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว นับเป็น 1 ใน 24 จุดฉีดวัคซีน ที่ AIS 5G เข้าไปสนับสนุนเครือข่ายสื่อสาร โดยสามารถรองรับการฉีดวัคซีนได้ประมาณ 2,000 คน/วัน  ทั้งนี้ทีมงานวิศวกร มีการมอนิเตอร์คุณภาพเครือข่ายอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ ภารกิจ AIS 5G “เชื่อมต่อ ช่วยเหลือ เพื่อคนไทย” เกิดประสิทธิภาพ ทันต่อสถานการณ์ได้อย่างสูงสุด






เกี่ยวกับโครงการ AIS 5G เชื่อมต่อช่วยเหลือเพื่อคนไทย

AIS ส่งต่อความช่วยเหลือในช่วงสถานการณ์โควิด ตั้งแต่เริ่มต้นการแพร่ระบาดในปี 2563 จนถึงปัจจุบัน โดยมุ่งเน้น 3 ด้าน คือ 1. สนับสนุนเครือข่ายสื่อสาร 5G,4G,Free WIFI  หนุนการทำงานของภาคสาธารณสุข ประกอบด้วย โรงพยาบาลสนาม ทั่วประเทศ ล่าสุดจำนวน 80 แห่ง 20,310 เตียง พร้อมจุดฉีดวัคซีนอีก 24 จุด ใน กทม.และต่างจังหวัด รวมถึง เสริมเครือข่ายในบริเวณโรงพยาบาลทั่วประเทศ 2. สนับสนุนบริการดิจิทัล อาทิ แอพพลิเคชั่น อสม.ออนไลน์ ให้แก่กลุ่ม อสม.ช่วยในการทำรายงานและคัดกรอง, หุ่นยนต์คัดกรอง ROC-Robot For Care, เทคโนโลยี 5G AI CT Scan ปอด, เทเลเมดิซีน-ระบบโทรเวชกรรม , ระบบ CLOUD Contact Center สายด่วน, ระบบ NB IoT Tracking และ 3. สนับสนุนอุปกรณ์สื่อสาร-ไอที พร้อมซิมและค่าบริการ แก่หน่วยงานต่างๆ ทั้งหมดนี้เพื่อส่งเสริม สนับสนุนภารกิจต้านภัยโควิดของประเทศไทยให้ก้าวผ่านวิกฤตไปได้อย่างดีที่สุด (ข้อมูล ณ วันที่ 12 พฤษภาคม 2564)