12 พ.ค. 2564 1,487 115

FCC อเมริกาจัดหนัก จ่ายค่าเน็ตบ้าน 5G แจกคอมพิวเตอร์ครัวเรือนยากจนและส่วนลดเน็ตบ้าน ช่วงโควิด19

FCC อเมริกาจัดหนัก จ่ายค่าเน็ตบ้าน 5G แจกคอมพิวเตอร์ครัวเรือนยากจนและส่วนลดเน็ตบ้าน ช่วงโควิด19


FCC ( Federal Communications Commission ) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลโทรคมนาคมของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เริ่มอุดหนุนผู้ใช้งานบรอดแบนด์มูลค่าอย่างน้อย 50 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐ ตั้งแต่วันที่ 12 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป เพื่อชาวอเมริกันที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนานำไปเป็นส่วนลดค่าบริการบรอดแบนด์ ผ่านโครงการ FCC เปิดเริ่มลงทะเบียนครัวเรือนที่มีสิทธิ์ในโครงการ Emergency Broadband Benefit (EBB)

ซึ่งสามารถนำไปลดราคาค่าบริการบรอดแบนด์ 50 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐต่อเดือน เป็นส่วนหนึ่งของโครงการบรรเทาทุกข์ฉุกเฉินมูลค่า 3.2 เหรียญพันล้านดอลลาร์ มอบเงินช่วยเหลือสูงถึง 50 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐต่อเดือนให้กับครัวเรือนที่มีรายได้น้อยและสูงถึง 75 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐต่อเดือนให้กับครัวเรือนของชาวอเมริกันเพื่อจ่ายค่าบริการบรอดแบนด์

นอกจากนี้ FCC จะมอบส่วนลดครั้งเดียวให้กับครัวเรือนที่ยากจนถึง $ 100 เพื่อซื้อคอมพิวเตอร์หรือแท็บเล็ต

ส่วนสภาคองเกรสกำหนดว่าเงินจะมีให้สำหรับครัวเรือนที่อยู่ในระดับความยากจนหรือผู้ที่มีคุณสมบัติ เช่น คนที่ตกงาน สามารถรับอาหารกลางวันฟรีและลดค่าอาหารในโรงเรียน


เนื่องจากที่ผ่านมาทุกครอบครัวต้องพยายามเข้าสู่ระบบอินเทอร์เน็ตเพื่อดำเนินชีวิตประจำวัน ทั้งการศึกษาและการค้นหาการจ้างงานใหม่ๆ ที่ผ่านมา FCC ประเมินว่าผู้คนเป็นจำนวนมากอย่างน้อย 14.5 ล้านหลังคาเรือน ไม่สามารถเข้าถึงบรอดแบนด์ได้

FCC ประเมินว่าบ้านอย่างน้อย 14.5 ล้านหลังไม่สามารถเข้าถึงบรอดแบนด์ได้ การแพร่ระบาดของโรคได้ชี้ให้เห็นถึงความไม่เท่าเทียมกันระหว่างผู้คนที่มีและไม่มีการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง สำหรับชาวอเมริกันหลายล้านคนการแบ่งแยกทางดิจิทัลเกิดขึ้นเนื่องจากพวกเขาอาศัยอยู่ในชนบทของประเทศที่โครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์ไม่สามารถใช้งานได้ สำหรับครอบครัวอื่นๆ ในตลาดชนบทและชานเมืองอาจมีบริการบรอดแบนด์ แต่ราคาไม่แพง ในช่วงที่มีการแพร่ระบาด นักเรียนที่ไม่มีบริการอินเทอร์เน็ตไม่สามารถเข้าเรียนได้ และผู้ใหญ่ที่ไม่สามารถเข้าไปในสำนักงานได้ก็ไม่สามารถทำงานจากระยะไกลได้

ผู้กำหนดนโยบายได้พยายามแก้ไขปัญหาความแตกต่างทางดิจิทัลมานานหลายปี แม้จะมีการใช้จ่ายเงินหลายพันล้านดอลลาร์ในแต่ละปีเพื่ออุดหนุนค่าใช้จ่ายในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานใหม่และเพื่อชดเชยต้นทุนการบริการสำหรับชาวอเมริกันที่ยากจน แต่ปัญหาก็ยังคงมีอยู่ FCC แก้ไขปัญหาเหล่านี้มาหลายปีแล้วโดยใช้แผนที่ไม่ได้สะท้อนอย่างถูกต้องว่ามีบริการบรอดแบนด์อยู่ที่ใดและไม่ได้อยู่ที่ใด

FCC ยังได้ลงมติเป็นเอกฉันท์ในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมารวมบริการโทรคมนาคมทั้งอินเทอร์เน็ตบ้าน 5G และระบบ WiFi ทุกค่ายอีกด้วย

ข้อมูล  njjyspcnet  techxplore  fcc.gov  arstechnica  freep  cnet  fiercewireless