28 เม.ย. 2564 1,533 1

NT เตรียมรวมโครงข่ายโทรต่างประเทศชู 001 และ 009 ดีเดย์1 มิ.ย.64 พร้อมส่งโปรลดค่าโทร 18 ปลายทาง5 เดือนเริ่ม 1 พ.ค.นี้

NT เตรียมรวมโครงข่ายโทรต่างประเทศชู 001 และ 009 ดีเดย์1 มิ.ย.64 พร้อมส่งโปรลดค่าโทร 18 ปลายทาง5 เดือนเริ่ม 1 พ.ค.นี้

NT เตรียมรวมโครงข่ายโทรต่างประเทศชู 001 และ 009 ดีเดย์1 มิ.ย.64 พร้อมส่งโปรลดค่าโทร 18 ปลายทาง5 เดือนเริ่ม 1 พ.ค.นี้ 

NTเตรียมรวมโครงข่ายโทรต่างประเทศมั่นใจ 001 และ 009 พร้อมให้บริการลูกค้าทั้งหมด เตรียมยุติ 007 และ 008 ลดความซ้ำซ้อน ส่งผลลูกค้าลดค่าใช้จ่ายจากการใช้บริการภายในโครงข่าย มอบโปรสุดพิเศษ 18 ปลายทาง 5 เดือนเริ่มพฤษภาคม 64 

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT  เปิดเผยความคืบหน้าในการให้บริการภายหลังควบรวมกิจการของบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ว่าNT ได้เร่งรัดดำเนินการในเรื่องต่าง ๆ เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของการควบรวม  โดยเฉพาะลดการลงทุนซ้ำซ้อน และการอำนวยความสะดวกที่จะก่อให้เกิดประโยชน์กับผู้ใช้บริการมากขึ้น  ล่าสุดเตรียมปรับการให้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศที่จะให้บริการผ่าน 2รหัสคือ 001 และ 009  โดยเตรียมยุติการให้บริการผ่านรหัส007 และ 008 ตั้งแต่วันที่ 1มิถุนายน2564 เป็นต้นไป  พร้อมมอบโปรโมชั่นลดค่าใช้บริการผ่านรหัส009 ไปยัง 18 ปลายทาง  อาทิ กลุ่มประเทศสุดฮิต อเมริกา แคนาดา จีน ฮาวาย ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย และมิดเวย์/เวค เหลือเพียงนาทีละ2 บาททั้งการใช้บริการจากโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์เคลื่อนที่ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม – 30 กันยายน 2564


“ในการยุติรหัสบริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศครั้งนี้จะทำให้ NT ลดค่าใช้จ่ายจากค่าธรรมเนียมและค่าเช่าวงจรต่างประเทศลงได้ไม่น้อยกว่าปีละ 12 ล้านบาท  ในขณะที่ลูกค้าจะได้รับความสะดวกและประโยชน์เพิ่มขึ้น อาทิ สามารถใช้บริการข้ามโครงข่ายเดิมได้อย่างสะดวก เพิ่มความเสถียรให้กับลูกค้ารายใหญ่ด้วยวงจรสำรองที่เพิ่มมากขึ้น ช่วยให้ลูกค้าโทรศัพท์พื้นฐานหรือโทรศัพท์สำนักงาน โทรต่างประเทศได้รับใบแจ้งหนี้อยู่ในใบเดียวกันอีกด้วย  ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายหลักของการควบรวมระหว่าง 2 องค์กรที่เกิดขึ้นและเห็นได้อย่างชัดเจน”

สำหรับบริการ 001 เป็นบริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศผ่านชุมสายโทรศัพท์ระหว่างประเทศที่มีคุณภาพเสียงคมชัด  ส่วน 009 เป็นบริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศราคาประหยัด  ซึ่งชุมสายฯ และโครงข่ายของทั้งสองบริการที่มีอยู่จะสามารถรองรับการให้บริการแก่ลูกค้าโทรศัพท์ระหว่างประเทศในเครือข่ายของNT เองและลูกค้าที่อยู่ในโครงข่ายผู้ให้บริการรายอื่นได้ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการใช้บริการจากโทรศัพท์พื้นฐานหรือโทรศัพท์เคลื่อนที่

“ลูกค้าที่ใช้บริการโทรข้ามโครงข่ายเดิมจะประหยัดค่าใช้จ่ายได้ประมาณ 5-10%ซึ่งเป็นผลมาจากการรวมโครงข่ายที่มีอยู่ระหว่างกันได้เป็นผลสำเร็จ  ส่วนบริการอื่น ๆ ยังอยู่ระหว่างทยอยดำเนินการโดยใน

เบื้องต้น NT ได้จัดทำแพ็กเกจพิเศษสำหรับกลุ่มบริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์และโทรศัพท์เคลื่อนที่ตั้งแต่วันจดทะเบียนควบรวมบริษัทเมื่อวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา  รวมทั้งการอำนวยความสะดวกเพิ่มขึ้นในการชำระค่าใช้บริการที่ศูนย์บริการ NTที่มีอยู่รวมกว่า 500 แห่ง  ซึ่งในปัจจุบันสามารถรับชำระค่าบริการสำหรับลูกค้าที่นำใบแจ้งค่าใช้บริการไปชำระตามจำนวนและระยะเวลารอบบิลปกติระหว่างกันได้  รวมทั้งรับชำระผ่านช่องทางอื่น ๆ เช่น ตัวแทนรับชำระ การหักบัญชีธนาคาร การใช้บริการผ่านแอปพลิเคชันที่มีอยู่เดิมได้ทั้งหมด” 

ดร.ดนันท์กล่าวต่อว่ากลุ่มลูกค้าของบริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศในปัจจุบันประกอบด้วยลูกค้าองค์กร  ผู้ประกอบการขายส่ง และประชาชนทั่วไป  ถึงแม้ว่าการให้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศจะมีแนวโน้มลดลงเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี  แต่บริการนี้ก็ยังมีความจำเป็น โดยเฉพาะการดำเนินธุรกิจของหลายองค์กร  ซึ่งNT จะนำบริการที่มีอยู่ทั้งหมดมาจัดทำเป็นโซลูชันเพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวก ลดค่าใช้จ่าย และได้รับประโยชน์มากขึ้นจากการใช้บริการของ NT ในฐานะรัฐวิสาหกิจที่ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมและดิจิทัลของรัฐ  

ผู้ใช้บริการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการให้บริการต่าง ๆ ได้ที่ NT Contact Center 1888 ตลอด 24 ชั่วโมง ศูนย์บริการลูกค้าทั่วประเทศ ช่องทางออนไลน์และโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ของ NT