26 เม.ย. 2564 636 0

สามารถ จับมือกับ Lookout ฐานข้อมูลเพื่อปกป้องข้อมูลระดับโลก ใช้งานฟรี 30 วัน

สามารถ จับมือกับ Lookout ฐานข้อมูลเพื่อปกป้องข้อมูลระดับโลก ใช้งานฟรี 30 วัน

วัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายกลยุทธ์องค์กรและพัฒนาธุรกิจใหม่ บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น และ รัฐนันท์ วิไลลักษณ์ Brand & Marketing Executive ของ “Pokpong Mobile Application เปิดตัว Application “ปกป้อง” อย่างเป็นทางการ ผ่าน Live Streaming ซึ่ง Application “ปกป้อง” เป็นการร่วมมือกันระหว่างสามารถ และ Lookout ผู้นำด้าน Mobile Security จากประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้ “ปกป้อง” จะมาช่วย “เฝ้าระวัง” และ ”ป้องกันภัยทางไซเบอร์” ให้กับผู้ใช้สมาร์ทโฟน โดยมีจุดเด่นที่ระบบฐานข้อมูลที่ใหญ่ที่สุด หรือ Lookout Security Cloud ทำให้สามารถป้องกันมัลร์แวร์ได้เร็วกว่า แม่นยำกว่า และครอบคลุมกว่า ลดโอกาสการถูกโจมตีจากภัยคุกคามต่างๆ สร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้งานโทรศัทพ์มือถือ อีกทั้งยังมีเมนูภาษาไทย เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน

ที่ผ่านมาสามารถอยู่เบื้องหลังฝ่ายความมั่นคงทั้งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด ( มหาชน ) และ หน่วยงานความมั่นคงอื่นๆ  ซึ่งหลายหน่วยงานถูกแฮกข้อมูลต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องของเอกสารรวมถึงระบบธนาคารของประเทศไทย


ส่วนการขยายบริการมายังบุคคลทั่วไปที่ทุกคนต้องใช้งานสมาร์ทโฟน แต่พื้นที่ดังกล่าวผู้ใช้สมาร์ทโฟนมักจะถูกล้วงข้อมูลเพิ่มมากขึ้น เช่น การคลิ๊ก URL และการส่ง OTP ต่างๆ ส่งผลกระทบอย่างมากกับผู้ใช้งาน เป็นอันตรายอย่างมากกับการเชื่อมต่อ LINE Facebook และ IG

ที่ผ่านมาประเทศไทย ปัจจุบัน มีการใช้งานผ่านบริการ Mobile Banking 74% และ Online Shopping 71% โดยมีคนซื้อสมาร์ทโฟนมากกว่า 2-3 เครื่อง คิดเป็นจำนวนเครื่อง 80-90 ล้านเครื่อง

ทีมสามารถได้ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญในเรื่องของการให้บริการป้องกันภัยทางไซเบอร์ครบวงจรผ่านบริษัท ซีเคียวอินโฟ จำกัด (SECUREiNFO Co.,Ltd.) จับมือกับ Lookout ผู้นำด้าน Mobile Security จากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ได้รับความมั่นใจทั้ง Google ระบบดังกล่าวผู้ให้บริการ 4G  และ 5G ในประเทศไทย ก็สนใจร่วมให้บริการ

“ปกป้อง” มี Feature เด่นๆ ซึ่งประกอบไปด้วย

- App Scan - “ปกป้อง” ช่วยแสกนไวรัสในการดาวน์โหลด App อัตโนมัติแบบ Realtime หรือ เมื่อ App เกิดความผิดปกติที่เกิดจากไวรัส สปายแวร์ หรือมัลแวร์ ฯลฯ

- Safe Browser - “ปกป้อง” จะบล็อกเว็บไซต์ที่อันตราย หรือเว็บไซต์ปลอม , Phishing website , เว็บโฆษณา เป็นต้น ป้องกันไม่ให้เรากรอกข้อมูลส่วนตัวในระบบ

- Privacy Advisor - “ปกป้อง” ช่วยตรวจสอบสิทธิ์และทำการแจ้งเตือนหรือให้คำแนะนำ ที่เกิดจากการโจมตีของมัลแวร์ หรือ Hacker ในการเข้าถึงของ App ต่างๆ เพื่อคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

- network scan - “ปกป้อง” ช่วยสแกนเครือข่ายที่ไม่ปลอดภัย เช่น Wifi Hotspot ที่ไม่เข้ารหัส หรือเครือข่ายปลอม เพื่อป้องกันข้อมูลบัตรประชาชนชนของผู้ใช้

- Encrypt and Backup - “ปกป้อง” ช่วยป้องกันข้อมูลสำคัญ ด้วยการเข้ารหัส (Password) และสำรองข้อมูลผ่านระบบ Cloud

- App Locker - “ปกป้อง” ช่วยป้องกันการถูกลักลอบใช้งาน App บนมือถือของเราโดยไม่ได้รับอนุญาต และสามารถถ่ายภาพคนที่แอบเข้าใช้งาน App นั้นได้ด้วยกล้องหน้าของมือถือ

- Photo Vault - “ปกป้อง” ยังช่วยปกป้อง รูปภาพ และ VDO ที่สำคัญ ด้วยการเข้ารหัสผ่านที่มีความปลอดภัยสูงสุดด้วย

เพื่อให้ทุกคนสามารถคุย Chat ส่งงานที่สำคัญ ป้องกันรหัสผ่านกับแอปธนาคาร กระเป่าเงินการเล่นเกม ได้อย่างสบายใจผ่านบริการ “ปกป้อง” ที่สามารถปกป้องข้อมูลที่สำคัญของคุณ โดยสามารถใช้งานฟรี 30 วัน และค่าบริการรายเดือน 59 บาทต่อเดือนหรือรายปี 599 บาทต่อปี เป้าหมายปีนี้ต้องการให้มีผู้ใช้งานมากกว่า 1 ล้านราย ซึ่งเทียบเป็นเปอร์เซ็นนิดเดียวของผู้ใช้งาน ที่สำคัญ Lookout ครอบคลุมฐานข้อมูลที่ทำให้ทีมสามารถช่วยดูแลและป้องกันพร้อมสแกนข้อมูลอีกด้วย ไม่ทำให้เกมกระตุกและและเครื่องไม่ร้อน ใช้แรมไม่เกิน 1-2% เท่านั้น