23 เม.ย. 2564 1,362 27

ดีแทคให้บริการฟรี Wi-Fi โรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วย แพทย์ และบุคลากรแนวหน้ารับมือโควิด-19

ดีแทคให้บริการฟรี Wi-Fi โรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วย แพทย์ และบุคลากรแนวหน้ารับมือโควิด-19
  • ใช้เน็ตผ่าน dtac@home ติดตั้งง่าย รวดเร็ว สะดวกทุกพื้นที่
  • ต่อยอดจากขยายสัญญาณรองรับการใช้งานทุก ร.พ.สนามตั้งแต่วันแรกที่เปิดใช้

ดีแทคเปิดให้บริการ Free Wi-Fi ที่โรงพยาบาลสนามผ่าน dtac@Home หรือ Fixed Wireless Broadband ซึ่งเป็นอุปกรณ์ติดตั้งง่ายทุกที่ไม่ต้องเดินสาย ล่าสุดนายชารัด เมห์โรทา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทคเดินทางเข้าพบนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ที่กระทรวงฯ เพื่อปรึกษาแผนงานรองรับสถานการณ์โควิด-19 ร่วมกัน และมอบ dtac@home อุปกรณ์ที่ให้บริการ Free Wi-Fi รูปแบบ หรือ Fixed Wireless Broadband สำหรับนำไปใช้งานที่โรงพยาบาลสนาม สนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวข้องในการรักษาและควบคุมโรคระบาดโควิด-19 รวมถึงรองรับการใช้งานของผู้ป่วย ทั้งนี้ ดีแทคได้ปรับโครงข่ายมือถือเพื่อรองรับการใช้งานจำนวนมากในทุกโรงพยาบาลสนามตั้งแต่วันแรกที่มีการจัดทำโรงพยาบาลสนามในทุกๆ ที่


ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวว่า จากนโยบายของกระทรวงดิจิทัลฯ ในการนำทรัพยากรด้านเทคโนโลยีและบุคลากร เข้าไปช่วยอำนวยความสะดวกให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และบุคลากรแนวหน้ารับมือโควิด-19 ล่าสุดนอกเหนือจากได้สั่งการ บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ (NT) ลงพื้นที่ติดตั้งระบบอินเทอร์เน็ตไวไฟ ไอพีโฟน และซีซีทีวี ให้โรงพยาบาลสนามทั่วไทยแล้ว ยังประสานงานกับโอเปอเรเตอร์ภาคเอกชนเข้ามาร่วมสนับสนุนด้วย เพื่อให้สามารถช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ป่วยใน รพ.สนาม เข้าถึงการสื่อสารได้อย่างรวดเร็ว และครอบคลุมได้มากที่สุด

ชารัด เมห์โรทรา  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “จากการที่โรคระบาดโควิด-19 ยังไม่สิ้นสุด ดีแทคจะหาทางช่วยเหลือประเทศของเราอย่างต่อเนื่อง เราได้ยืนหยัดในการตอบสนองความท้าทายและผลกระทบต่างๆ จากวิกฤตโควิด-19 อย่างทันท่วงที พวกเราทำด้วยใจทั้งการขยายสัญญาณอย่างเร่งด่วนด้วยทีมงานเทคโนโลยีที่มีประสบการณ์สูงในการทำงานภาคสนาม รวมทั้งการนำ Free Wi-Fi สนับสนุนการเชื่อมต่อของทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่แนวหน้าที่ปฏิบัติภารกิจสำคัญเพื่อพวกเราทุกคน เรายังจะร่วมมือกับภาครัฐบาลในการหาทางป้องกันการแพร่กระจายของไวรัส ผมเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าการใช้เทคโนโลยีดิจทัลจะไม่ใช่แค่บริการเพื่อวันนี้เท่านั้น แต่ยังจะเป็นโซลูชั่นที่จะหยุดการระบาดโควิด-19 ในวันต่อไปด้วย”

dtac@Home หรือ Fixed Wireless Broadband เป็นอุปกรณ์ติดตั้งง่ายทุกที่พร้อมบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่เสถียรและวางใจได้ เหมาะสำหรับการใช้งานประจำที่ เช่น โรงพยาบาลสนาม โดยผู้ใช้งานสามารถใช้บริการอินเทอร์เน็ตกับประสบการณ์ออนไลน์ที่ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการท่องเว็บ การสตรีมมิ่ง และการดาวน์โหลดที่เร็วขึ้น สามารถทำการเชื่อมต่อ 4G/LTE โดยตรงไปยังคอมพิวเตอร์ โทรทัศน์ สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์สมาร์ทอื่น ๆ ผ่านการเชื่อมต่อ Wi-Fi ระหว่างประจำที่โรงพยาบาลสนาม เผยจากผลสำรวจของ ETDA ปี 2563 คนไทยใช้งานอินเทอร์เน็ตเฉลี่ยวันละ 11 ชั่วโมง 25 นาที



ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์
(กลาง) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) พร้อมด้วย พญ.สุภาพร กรลักษณ์ (ซ้ายสุด) รองผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ และนายแพทย์ภัทรวินฑ์ อัตตะสาระ (ที่ 2 จากซ้าย) รองผู้อำนวยการสำนักนิเทศระบบการแพทย์ ตัวแทนศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) รับมอบ dtac@Home หรือ Fixed Wireless Broadband จำนวน 100 ชุด จาก ชารัด เมห์โรทา (ที่ 4 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค และ มาร์คุส แอดอัคทูสเซ่น (ขวาสุด) รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มกิจการองค์กร เพื่อนำไปติดตั้ง Free Wi-Fi ที่โรงพยาบาลสนามเพื่อให้บริการกับเจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์ และผู้ติดเชื้อโควิด-19 ได้ใช้ในการติดต่อสื่อสาร โดยพร้อมอำนวยความสะดวกในการติดตั้งใช้งานให้กับโรงสนามสนามทั่วประเทศไทยที่แจ้งความประสงค์เข้ามา