22 เม.ย. 2564 1,450 53

Verizon 5G เร่งเปลี่ยนด่วน คลื่นความถี่ย่าน 28 GHz เปิดให้บริการ WiFi 6 เพิ่มความเร็ว 1Gbps หลังชนะคลื่น C-band

Verizon 5G เร่งเปลี่ยนด่วน คลื่นความถี่ย่าน 28 GHz เปิดให้บริการ WiFi 6 เพิ่มความเร็ว 1Gbps หลังชนะคลื่น C-band


Verizon 5G Business Internet Fixed Wireless ขยายการเข้าถึงไปยังตลาดเพิ่มขึ้น 21 แห่ง ผ่านบริการ Verizon Ultra Wideband

Verizon เตรียมขยายการให้บริการเน็ตบ้านรูปแบบ Fixed Wireless ด้วย 5G คลื่น mmWave โดยจะขยายการให้บริการอีก 21 ตลาดเพิ่มเติม โดยเริ่มเจาะกลุ่มตลาด SMB และกลุ่มองค์กร ที่มีความต้องการใช้งานระบบอินเทอร์เน็ตความเร็ว 100 Mbps ถึง 400 Mbps ราคาเริ่มต้นที่ 69 เหรียญ / เดือน หรือราคาเริ่มต้น ประมาณ 2,152 บาท

ซึ่งลูกค้าสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่าน WiFi 6 ได้ในระยะยาวโดยไม่ต้องผูกมัดสัญญาในการใช้บริการ โดยการให้บริการดังกล่าวเป็นทางเลือกที่นอกเหนือการใช้งานระบบอินเทอร์เน็ตในรูปแบบเคเบิล แต่ผู้ใช้งานสามารถใช้งานบริการ 5G ได้ทันทีเต็มประสิทธิภาพ


โดย Verizon 5G Business จะเริ่มให้บริการในพื้นที่ Anaheim, Atlanta, Cincinnati, Cleveland, Dallas, Denver, Detroit, Indianapolis, Kansas City (MO), Las Vegas, Miami, Minneapolis, Phoenix, Sacramento, Salt Lake City, San Diego, San Francisco, San Jose, St. Louis, and St. Paul, with parts of Riverside-Corona, CA.

นอกจากนี้การให้บริการอินเทอร์เน็ตบ้าน 5G ของ Verizon 5G Business Internet กำลังเดินหน้าเต็มกำลังหลังจากที่ชนะการประมูล 5G ในย่านที่กลุ่มดาวเทียม C-band เคยให้บริการ ทำให้สามารถนำคลื่นความถี่ดังกล่าวมาต่อยอดในการให้บริการได้อีกด้วย โดยมีเป้าหมายเพิ่มเติมจาก 30 ล้านหลังคาเรือน เป็น 50 ล้านหลังคาเรือน

ความแตกต่างระหว่าง Verizon LTE
การให้บริการ LTE Home Internet ของ Verizon ใช้เครือข่ายเซลลูลาร์ Verizon 4G LTE เพื่อเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตในพื้นที่ที่ไม่มีตัวเลือกบรอดแบนด์อื่น ๆ ของ Verizon เช่น Fios, DSL หรือ 5G Home Internet ในปัจจุบัน Verizon ให้บริการใน 189 ตลาดใน 48 รัฐ ลูกค้าจะเห็นความเร็วในการดาวน์โหลดสูงสุด 25-50Mbps ดาวน์โหลดเฉลี่ย 5-12Mbps และอัปโหลด 2-5Mbpsโดยค่าบริการ Verizon LTE Home Internet คือ 40-60 เหรียญต่อเดือน หรือ 40 เหรียญต่อเดือน

Verizon 5G Home Internet
ใช้เทคโนโลยี Ultrawide Band 5G มีความเร็วในการดาวน์โหลดสูงสุดถึง 1 Gbps โดยมีความเร็วเฉลี่ยประมาณ 300Mbps ความเร็วในการอัปโหลดอยู่ที่ประมาณ 50 Mbps ขึ้นอยู่กับตำแหน่งของผู้ใช้ ค่าบริการประมาณเริ่มต้น $ 60 ต่อเดือนหรือ $ 50 ต่อเดือนสำหรับลูกค้าที่เป็นสมาชิก Verizon wireless


ข้อมูล  cnet telecompetitor  cnet