20 เม.ย. 2564 584 0

3 เคล็ดลับเลือกหูฟัง TWS ให้ตอบทุกโจทย์ช่วง Work From Home เลือกอย่างไรให้โดนใจใช่เลย

3 เคล็ดลับเลือกหูฟัง TWS ให้ตอบทุกโจทย์ช่วง Work From Home เลือกอย่างไรให้โดนใจใช่เลย

เชื่อว่าช่วงนี้หลายคนอาจต้องใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ภายในบ้าน แต่แทนที่จะต้องจมจ่อมอยู่กับบรรยากาศเดิมๆ วันนี้เรามีเคล็ดลับสั้นๆ ง่ายๆ สำหรับการเลือกหูฟัง TWS คู่ใจที่จะตอบโจทย์ชีวิตช่วง Work From Home และปลุกสีสันของการพักผ่อนอยู่บ้านที่แสนน่าเบื่อให้สดใสได้ในเวลาเดียวกันมาฝาก ไม่แน่ว่าเราอาจค้นพบบรรยากาศใหม่ๆ ของการทำงาน หรือพบมุมโปรดมุมใหม่ในบ้านที่เราคุ้นเคยอยู่ทุกวันก็เป็นได้


โฟกัสกับงานได้เต็มที่ด้วยเทคโนโลยี Active Noise Cancellation

แม้อยู่บ้านก็ใช่ว่าจะได้บรรยากาศที่เงียบสงบเหมาะกับการทำงานเสมอไป บางคนอาศัยอยู่ร่วมกับสมาชิกครอบครัวจำนวนมาก หรือบางคนอยู่คนเดียวก็จริง แต่ก็โดนเสียงไม่พึงประสงค์จากสภาพแวดล้อมรายรอบรบกวนสมาธิอยู่บ่อยๆ จะเปิดเพลงดังๆ ทางลำโพงก็ไม่สามารถกลบความวุ่นวายออกไปได้หมด ตรงนี้เองที่หูฟัง TWS อาจตอบโจทย์ให้เราได้ดำดิ่งไปกับงานตรงหน้า โดยเฉพาะหูฟังแบบอินเอียร์ที่มีฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนรอบข้างแบบ Active Noise Cancellation (ANC) โดยจะเลือกเปิดเฉพาะโหมด ANC เพื่อให้ได้บรรยากาศเงียบสงบ มีสมาธิได้อย่างเต็มเปี่ยม หรือจะเลือกเปิดโหมด ANC ควบคู่ไปกับการฟังเพลงก็ย่อมได้ ให้ใบหูสดับฟังความสุนทรีย์จากเสียงดนตรี ขณะเดียวกันสายตาก็โฟกัสกับงานตรงหน้า โดยไม่ต้องกังวลว่าจะมีเสียงของพี่ป้าน้าอา หรือเสียงรถรา เสียงเครื่องจักรใดใดแว่วมาแทรกให้เสียสมาธิแม้สักวินาที


ไมโครโฟนต้องเสียงดี มีเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนที่อัจฉริยะ

ถึงอยู่กับบ้านแต่งานก็ต้องเดินต่อ สิ่งหนึ่งที่เลี่ยงไม่ได้เลยของการ Work From Home ก็คือการประชุมออนไลน์นั่นเอง แน่นอนว่าเราคงไม่อยากให้เสียงพัดลม เสียงจากโทรทัศน์ที่สมาชิกครอบครัวคนอื่นเปิดทิ้งไว้ หรือเสียงสภาพแวดล้อมต่างๆ รอบตัวเราเล็ดลอดเข้าไปในไมโครโฟนระหว่างที่ประชุมกับเจ้านายหรือลูกค้าอยู่ให้เขินกันเปล่าๆ เราจึงควรมองหาหูฟัง TWS ที่มีเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนโดยใช้ไมโครโฟนคู่ ที่ใส่เทคโนโลยี Beamforming และใช้อัลกอริทึม AI Noise Reduction ช่วยแยกแยะเสียงภายนอกได้อย่างแม่นยำ รวมถึงควรจะสามารถลดเสียงรบกวนจากลมที่มาปะทะกับไมโครโฟนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้การประชุมงานของเราราบรื่น เสียงชัดใสทั้งต้นสายปลายสาย ไม่เผลอปล่อยโป๊ะให้เจ้านายถามหาว่า “เสียงใครเปิดพัดลม?” นอกจากนี้ หูฟังไร้สายควรเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 5.2 เพื่อให้มั่นใจว่าการเชื่อมต่อเสถียร สัญญาณไม่หลุดกลางคันนั่นเอง


แบตเตอรี่ต้อง “อึด ถึก ทน” คุยงานได้เรื่อยๆ เหนื่อยก็ฟังเพลงได้ยาวๆ

แม้จะทำงานอยู่กับบ้าน แต่ก็อย่าลืมหาจังหวะพักบ้าง การหาหูฟัง TWS ที่เชื่อมต่อสะดวก เสถียร และมีแบตเตอรี่ทนทาน จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้งานหูฟังให้สมบูรณ์แบบ เพราะนอกจากจะใช้คุยงานได้แบบไม่สะดุดแล้ว เวลาที่รู้สึกเหนื่อยล้า อยากเอนกายลงบนโซฟานุ่มๆ จิบเครื่องดื่มเย็นๆ สักแก้ว หากเรามีหูฟัง TWS เสียงดีๆ ติดตัวไว้ด้วย ก็จะสามารถเพลิดเพลินกับการหลุดเข้าไปอยู่ในโลกของเสียงดนตรีใสๆ จากเพลงโปรดที่เรากำลังอินสุดๆ โดยอาจจะหาหนังสือสักเล่มไว้อ่านผ่อนคลายแล้วเปิดเพลงที่เข้ากับมู้ดของหนังสือเล่มนั้นๆ ก็จะช่วยเพิ่มอรรถรสและความสุนทรีย์ให้กับวันพักผ่อน หรือจะเล่นเกมยิงยาวกับเพื่อนๆ ในกิลด์หลังเลิกงาน ก็เล่นได้อย่างเต็มอิ่มเท่าที่ต้องการ ดังนั้นเราจึงควรเลือกหูฟัง TWS ที่สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องนาน 10 ชั่วโมงจะถือว่ากำลังดี (ไม่รวมการใช้ร่วมกับเคสชาร์จนะ) และที่สำคัญควรรองรับการชาร์จเร็ว เผื่อกรณีฉุกเฉินจะได้พักชาร์จแบตฯ เป็นเวลาสั้นๆ สัก 10 นาที เพื่อให้ใช้งานต่อได้อีกสักพักใหญ่ๆ ราว 4 ชั่วโมง

อันที่จริง ฟีเจอร์การใช้งานหลักๆ ที่กล่าวมาของหูฟัง TWS อย่างเรื่องเสียงใสฟังชัด การตัดเสียงรบกวน หรือแบตเตอรี่อึดนั้นไม่ใช่สิ่งที่หายากแต่อย่างใด เพียงแต่จะหาหูฟัง TWS รุ่นที่มีฟีเจอร์เหล่านี้ครบหมดในราคาคุ้มๆ แบบที่ใครก็เป็นเจ้าของได้นั้นคงจะไม่ใช่เรื่องง่าย สำหรับใครที่อยากได้หูฟังใหม่มาเปลี่ยนบรรยากาศเดิมๆ ของการอยู่บ้านให้ไม่เหงาและไม่น่าเบื่ออีกต่อไป แต่ก็ไม่อยากคิดมากเรื่องงบประมาณ หูฟัง “HUAWEI FreeBuds 4i” น้องใหม่ก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เนื่องจากวางจำหน่ายในประเทศไทยที่ราคาเพียง 2,799 บาท


เป็นเจ้าของ HUAWEI FreeBuds 4i ได้ง่ายๆ แล้ววันนี้ หูฟังที่มาพร้อมกับคุณภาพเสียงที่คมชัดด้วยไดนามิกไดร์เวอร์ขนาด 10 มิลลิเมตร เสียงเบสหนักแน่น ปรับจูนเสียงให้เหมาะกับเพลงป๊อบที่กำลังฮิตติดกระแสเป็นพิเศษ นอกจากนี้ เทคโนโลยี Active Noise Cancellation ในตัวหูฟังยังสามารถตัดเสียงรบกวนรอบข้างได้อย่างไร้ที่ติ โดยใช้ไมโครโฟนคู่ที่ใส่เทคโนโลยี Beamforming ซึ่งทำงานร่วมกับอัลกอริทึม AI Noise Reduction ช่วยให้แยกแยะเสียงและตัดเสียงรบกวนได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น รวมถึงได้รับการออกแบบมาให้สามารถลดเสียงรบกวนจากลมที่มาปะทะกับไมโครโฟนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังมีโหมดการรับรู้ (Awareness) ที่จะทำให้ได้ยินเสียงรอบตัวโดยไม่ต้องเสียเวลาถอดหูฟังออกด้วยซ้ำ ทั้งนี้ HUAWEI FreeBuds 4i ยังมาพร้อมแบตเตอรี่สุดอึด โดยแบตเตอรี่ในตัวหูฟังมีความจุ 55 mAh สมทบด้วยแบตเตอรี่ในเคสชาร์จที่มีความจุอีก 215 mAh ทำให้ใช้ฟังต่อเนื่องได้สูงสุด 10 ชั่วโมงเมื่อปิดโหมด ANC และใช้ได้นานสูงสุด 22 ชั่วโมงเมื่อใช้ร่วมกับเคสชาร์จ ใครสนใจสามารถอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่นี่ หรือจะไปลองกับหูตัวเองที่ HUAWEI Experience Store และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการก็ย่อมได้ รวมถึงสามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์อย่าง HUAWEI Online Store, Shopee, Lazada และ JD Central ก็ได้นะ