20 เม.ย. 2564 546 0

Tinder เผยเมืองยอดฮิตคนไทยปักหมุดหาเพื่อนใหม่ผ่านฟีเจอร์ Passport

Tinder เผยเมืองยอดฮิตคนไทยปักหมุดหาเพื่อนใหม่ผ่านฟีเจอร์ Passport

ทินเดอร์ เผยคนไทย Gen Z ปัดขวากันรัวๆ จากการที่ทินเดอร์เปิดให้ผู้ใช้งานทั่วโลกสามารถใช้บริการฟีเจอร์ Passport ได้ฟรีเพื่อเสิร์ชโลเคชั่น ปักหมุด พูดคุยกับเพื่อนใหม่และหาคู่แมตช์ได้ทั่วโลก ถึงสิ้นเดือนเมษายน 2564 นี้

บรรยายภาพ: ทินเดอร์ตกแต่งเครื่องบินในธีมสายการบินทินเดอร์ ที่โครงการ ช่างชุ่ย ครีเอทีฟพาร์ค พร้อมจัด pop-up Tinder Station ให้ทุกคนสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ

จากข้อมูลของทินเดอร์ระบุว่า Gen Z มีการปัดขวาและออกเดตเสมือนจริงกับคนที่อยู่ใกล้กันในช่วงของการแพร่ระบาดโควิด-19ความสามารถในการค้นหาคนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้กัน หรือการระบุตำแหน่งที่ตั้งของทินเดอร์มีความเกี่ยวข้องกันอย่างมากกับสถานการณ์ดังกล่าว ซึ่งในการจับคู่กันของคนระหว่างเมืองต่างๆ ในประเทศไทยพบว่าคนกรุงเทพฯ คือ คนในกลุ่ม Gen Z ส่วนใหญ่เลือกปักหมุดหาเพื่อนใหม่


ทินเดอร์เผย 10 เมืองที่มีคนปักหมุดเพื่อหาคู่แมตช์มากที่สุดในประเทศไทย ได้แก่ (ข้อมูลจากสมาชิกอายุระหว่าง 18-25 ปีที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564)

เชียงใหม่ – กรุงเทพฯ 

ขอนแก่น – กรุงเทพฯ

ปทุมธานี – กรุงเทพฯ

หาดใหญ่ – กรุงเทพฯ

นครราชสีมา – กรุงเทพฯ

นครปฐม – กรุงเทพฯ

พัทยา – กรุงเทพฯ

อุดรธานี – กรุงเทพฯ

ชลบุรี – กรุงเทพฯ

อุบลราชธานี – กรุงเทพฯ


ล่าสุดทินเดอร์ได้เปิดตัวแคมเปญ สายการบิน Tinder Airways ซึ่งเป็นวิดีโอจุดประกายคนไทยรุ่นใหม่สามารถออกเดินทางตามทริปในฝัน ผ่านฟีเจอร์ Passport ของแอปทินเดอร์ ซึ่งเป็นไฮไลต์ฟีเจอร์นี้ที่ช่วยให้คนไทยสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้แบบเสมือนจริงรอบโลกในการหาเพื่อนใหม่ หาคู่แมตช์ สร้างคอนเนคชั่นใหม่ๆ หรือออกเดตเสมือนจริง โดยกลุ่ม Gen Z ชาวไทย ซึ่งเป็นผู้นำเทรนด์ต่างๆ จะเป็นกลุ่มที่กำหนดการเดินทางระหว่างประเทศเพื่อพบเพื่อนใหม่ และเปลี่ยนการออกเดตเสมือนจริงให้นำไปสู่การออกเดตในชีวิตจริงต่อไปในอนาคต

10 เมืองทั่วโลกที่คนไทยปักหมุดหาคู่แมตช์มากที่สุด

โซล เกาหลีใต้

ลอนดอน สหราชอาณาจักร

นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

โตเกียว ญี่ปุ่น

ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา

ซิดนีย์ ออสเตรเลีย

ไทเป ไต้หวัน

สิงคโปร์

ปารีส ฝรั่งเศส

เซินเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน

ในขณะที่คนไทยกำลังค้นหาคู่เดตเสมือนจริงในต่างประเทศ ผู้คนจากทั่วภูมิภาคเอเชียรวมถึงฝั่งยุโรปเองก็มีแนวโน้มที่จะค้นหาคู่เดตในประเทศไทยเช่นกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีสำหรับการหาคู่แมตช์แบบข้ามพรมแดน และยังรวมถึงการวางแผนเดินทางท่องเที่ยวมายังประเทศไทยเพื่อพบเจอเพื่อนใหม่ต่อไปในอนาคต

ผู้คนจาก 10 เมืองทั่วโลกที่ปักหมุดมายังประเทศไทยมากที่สุด

เดลี อินเดีย

สิงคโปร์

เกซอน ฟิลิปปินส์

อิสตันบูล ตุรกี

ลอนดอน สหราชอาณาจักร

จาการ์ตา อินโดนีเซีย

กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย

มุมไบ อินเดีย

โฮจิมินห์ เวียดนาม

ปารีส ฝรั่งเศส


หากใครที่ยังไม่เคยใช้ฟีเจอร์ Passport มาก่อน หรือต้องการใช้งานฟีเจอร์นี้ให้ได้ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทินเดอร์มีเคล็ดลับดีๆ มาบอก

#1 ใช้เวลาทั้งวันในแต่ละเมือง

ทุกคนมีเวลาไม่มากแต่มีเมืองมากมายที่อยากจะไปใช่ไหม แต่หากเดินทางเสมือนจริงในโลกดิจิทัลก็สามารถตัดเรื่องไม่มีเวลาไปได้เลย คุณสามารถมุ่งหน้าไปแสดงความรักที่ New York สักนิดนึง แล้วไปเที่ยวต่อที่ Edinburgh เพื่อดูว่ามีใครเคยพบเห็นสัตว์ประหลาดในทะเลสาบล็อกเนสส์บ้าง หรือจะแวะไป Jalisco เพื่อค้นหาสูตรลับในการทำเตกีล่า แต่มีข้อพึงระวังว่าคุณกำลังเดินทางไปในเมืองที่มีเวลา time zone ที่แตกต่างกัน ดังนั้นจงให้เวลาคนในเมืองนั้นๆ สักนิดเพื่อจะได้มีเวลาแมตช์กันก่อนจะย้ายไปอีกเมือง หลังจากแมตช์กันสำเร็จแล้ว ลองวิดีโอคอลเพื่อจะได้เห็นหน้าค่าตากันแล้วพาคู่แมตช์ของคุณไปทัวร์ในสถานที่ต่างๆ ในเมืองของคุณแบบเสมือนจริงก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆ ที่เราอยากแนะนำ

#2 อัปเดตโปรไฟล์

จงบอกให้สมาชิกทินเดอร์รู้ว่าตอนนี้คุณกำลังลากกระเป๋าออกเดินทางท่องโลกเสมือนจริงอยู่ เพราะตอนนี้คุณอาศัยอยู่ในประเทศไทย ไม่งั้นคงจะสร้างความสับสนกันไม่น้อยที่เห็นใครสักคนซึ่งอยู่ไกลออกไปเป็นพันไมล์เข้ามาอยู่ในลิสต์คู่แมตช์ของตัวเอง หรือบางทีคุณอาจจะอยากใส่เรื่องที่ตัวเองกำลังสนใจเพิ่มลงไปในโปรไฟล์ด้วยก็ได้เพื่อบอกให้รู้ว่าคุณมาจากภูมิภาคเอเชีย

#3 จงเปิดใจ

เวลาไปเที่ยวต่างประเทศอาจจะมีสักครั้งที่คุณพบว่าตัวเองเป็นชาวต่างชาติเพียงคนเดียวในเมืองนั้น แต่อยากให้ลองคิดดูว่าในที่สุดนี่แหละคือโอกาสที่คุณจะได้ก้าวออกจาก comfort zone ฉะนั้นจงเปิดใจเรียนรู้สถานที่ใหม่ๆ และอย่าแค่ปักหมุดเมืองชื่อดังที่เคยได้ยินมา ลองกล้าที่จะก้าวออกไปพบเจอเมืองใหม่ๆ ที่ไม่เคยรู้จักบ้าง นี่เป็นโอกาสที่เหมาะมากในการออกไปค้นพบและผจญภัยในโลกกว้างได้อย่างปลอดภัยที่สุดจากบ้านของตัวเอง

#4 ตระหนักเรื่องความปลอดภัยอยู่เสมอ

ข้อควรระวังของการเดินทางในชีวิตจริงกับการเดินทางบนโลกดิจิทัลมีแนวทางที่ไม่ได้ต่างกันเลย อย่าเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของตัวเอง เช่น ที่อยู่จริงๆ พูดคุย ถามคำถามให้เยอะและจงเชื่อในสัญชาตญานตัวเอง การที่ไม่ได้ออกไปเจอกันแบบเห็นหน้าตัวต่อตัวไม่ได้หมายความว่าคุณจะปลอดภัยแล้วจะไม่ตกเป็นเหยื่อของอาชญากรรม ดังนั้นจงใช้วิจารณญาณและอ่านคำแนะนำด้านความปลอดภัยจากทินเดอร์ให้ละเอียด