25 มี.ค. 2564 1,038 85

NTT Bangkok 2 Data Center ขึ้นแท่นศูนย์เชื่อมต่อเครือข่ายระหว่างประเทศ

NTT Bangkok 2 Data Center ขึ้นแท่นศูนย์เชื่อมต่อเครือข่ายระหว่างประเทศ

NTT Bangkok 2 Data Center ขึ้นแท่นศูนย์เชื่อมต่อเครือข่ายระหว่างประเทศ พร้อมเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตทราฟฟิคกับ 2 พาร์ตเนอร์รายใหญ่ผ่าน NTT International Link หนุนการแลกเปลี่ยนข้อมูลได้ไม่จำกัด

บริษัท เอ็นทีที จำกัด (NTT Ltd.) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก ประกาศความสำเร็จในการร่วมมือกับ Japan Network Access Point  (JPNAP) และ Bangkok Neutral Internet eXchange (BKNIX) ยกระดับ NTT Bangkok 2 Data Center สู่ศูนย์เชื่อมต่อเครือข่ายระหว่างประเทศ (International Network Exchange Hub) 

เอ็นทีทีได้พัฒนาเครือข่ายการเชื่อมต่อระหว่างประเทศ (International Link) เชื่อมโยงกับศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ของ JPNAP ในกรุงโตเกียว และจุดการเข้าถึงอินเตอร์เน็ต (Point of Presence: PoP) ของ BKNIX ซึ่งติดตั้งอยู่ที่ศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ของเอ็นทีทีในประเทศไทย

ความร่วมมือระหว่างเอ็นทีทีในประเทศไทยกับ JPNAP ผู้ให้บริการศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ต (Internet Exchange Point) ชั้นนำเอเชีย มีเป้าหมายเพื่อสร้างการเชื่อมโยงแลกเปลี่ยนข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต (Internet Exchange Linkage) ที่จะช่วยให้ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (Internet Service Providers) ผู้ให้บริการคลาวด์ (Cloud Service Providers) และสถาบันการศึกษาต่างๆ ให้สามารถเข้าถึงเนื้อหาต่างๆ ในระดับสากลได้อย่างไม่จำกัด

เอ็นทีทียังได้ร่วมมือกับ BKNIX ผู้ให้บริหารศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ตที่เป็นกลางแห่งแรกของไทย ติดตั้งจุดการเข้าถึงอินเตอร์เน็ต (Point of Presence: PoP) ที่ศูนย์ Bangkok 2 Data Center  เพื่อเป็นศูนย์กลางในการแลกเปลี่ยนเนื้อหาและแลกเปลี่ยนปริมาณข้อมูลที่วิ่งบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต (Internet Traffic Exchange) 

ศูนย์ Bangkok 2 Data Center สามารถรองรับเครื่องเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้กำลังไฟสูงถึง 20 กิโลวัตต์หรือมากกว่า เช่น เครื่องเซิร์ฟเวอร์สำหรับประมวลผลด้านกราฟิก มีระบบไฟฟ้าสำรองจากเครื่องกำเนิดไฟฟ้าแบบ 2N ที่ใช้เทคโนโลยี Active-Active ทำให้รับประกันการจ่ายไฟฟ้าตามข้อตกลงระดับการให้บริการ (Service-level Agreement) ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีเหล่านี้ ผู้ใช้สามารถเข้าถึงบริการแลกเปลี่ยนข้อมูลปริมาณมากบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้ง่ายผ่านศูนย์ Bangkok 2 Data Center  

สุทัศน์ คงดำรงเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นทีที จำกัด ประจำประเทศไทย กัมพูชา เมียนมาร์ และลาว กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีส่วนผลักดันให้เกิดการเชื่อมต่อข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตในระดับสากลที่มีประสิทธิภาพ เนื่องจากการเชื่อมต่อเป็นสิ่งสำคัญต่อความสำเร็จทางธุรกิจ เราหวังว่าความร่วมมือครั้งนี้ จะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับคู่ค้าและผู้ให้บริการสามารถเข้าถึงความต้องการใหม่ๆ ของตลาดที่เกิดขึ้นในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล

ริวอิจิ มัตสึโอะ รองประธานบริหาร แผนก Global Data Centers บริษัท เอ็นทีที จำกัด กล่าวเสริมว่า “จากความร่วมมือกับ JPNAP และ BKNIX เราเชื่อมั่นว่าลูกค้าและพันธมิตรของเอ็นทีทีจะได้รับประโยชน์จากศูนย์ข้อมูลระดับโลกของเรา และด้วยการใช้ประโยชน์จากความแข็งแกร่งของผู้ให้บริการเครือข่าย ผนวกกับความเชี่ยวชาญด้านการผสานรวมทางเทคนิค เอ็นทีทีสามารถนำเสนอแพลตฟอร์มศูนย์ข้อมูลคุณภาพสูงให้กับลูกค้าทั่วโลก เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้บริการต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมกับบริการที่มีคุณภาพ ความสามารถของเอ็นทีทีและการให้บริการเต็มรูปแบบ ถือเป็นพื้นฐานสำหรับการดำเนินธุรกิจที่ประสบความสำเร็จหลายพันโครงการ ในปี 2564 บริษัทมีแผนขยายศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์เพิ่มขึ้นในอีกหลายประเทศ อาทิ ประเทศอินโดนีเซีย สหรัฐอเมริกา เยอรมนี สหราชอาณาจักร และสเปน”

แผนก Global Data Centers ของบริษัทเอ็นทีที เป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มศูนย์ข้อมูลครอบคลุมมากกว่า 20 ประเทศ ในหลายภูมิภาค โดยมีพื้นที่โคโลเคชั่นมากกว่า 500,000 ตารางเมตรทั่วโลก 

ศูนย์ Bangkok 2 Data Center เป็นศูนย์ข้อมูลที่สร้างขึ้นตามวัตถุประสงค์ (Purpose-Built Data Center) แห่งแรกในประเทศไทย มีพื้นที่ห้องเซิร์ฟเวอร์รวม 3,800 ตร.ม. (สามารถเก็บเซิร์ฟเวอร์ได้ประมาณ 1,500 แร๊ค) อุปกรณ์ทั้งหมดออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงานคู่ขนานกันอย่างสมบูรณ์ การตั้งค่าของชุดอุปกรณ์ต่างๆ สามารถปรับให้สอดคล้องกับความต้องการที่หลากหลาย ศูนย์ข้อมูลแห่งนี้มีพื้นที่สำนักงานที่สามารถใช้ในระหว่างการวางแผนเพื่อสร้างความต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business Continuity Planning) 

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Bangkok 2 Data Center สามารถเข้าเยี่ยมชมได้ที่ https://datacenter.hello.global.ntt/en/location/bangkok/bangkok-2-data-center