10 มี.ค. 2564 1,756 264

Virgin Media เปิดให้บริการเน็ต 400 Gbps ใน Fiber เส้นเดียว พร้อมให้บริการเน็ตบ้าน 8 Gbps ทั่วอังกฤษ

Virgin Media เปิดให้บริการเน็ต 400 Gbps ใน Fiber เส้นเดียว พร้อมให้บริการเน็ตบ้าน 8 Gbps ทั่วอังกฤษ

Virgin Media เปิดใช้เทคใหม่ในการให้บริการอินเทอร์เน็ตด้วย Infinera XR optics technology ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่สามารถเพิ่มความเร็วของโครงข่ายได้สูงขึ้นในระบบ 400 Gbps ใน Fiber เพียงเส้นเดียว

โดยนวัตกรรมใหม่ล่าสุดนี้ถือเป็นความสามารถรับโอนถ่ายข้อมูลได้ในระดับ 400 Gbps ซึ่งสูงที่สุดที่ Virgin Media รับส่งสัญญาณมา

การวางระบบในครั้งนี้ทำให้ Virgin Media สามารถให้บริการ Fiber optic access network (PON) ได้อย่างเต็มรูปแบบ เช่น การให้บริการอินเทอร์เน็ตตามจุดต่างๆ ด้วยความเร็ว 10 Gbps ทั้งลูกค้าทั่วไปหรือลูกค้าองค์กร

โดยเครือข่ายใยแก้วนำแสงสามารถรับส่งข้อมูลจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง ด้วย Optical network technology รองรับการให้บริการเสารับส่งสัญญาณ 5G หรือการรับส่งระบบสตรีมวิดีโอคุณภาพสูงการทำงานจากระยะไกล

Jeanie York ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีและข้อมูลของ Virgin Media ระบุ ที่ผ่านมาทาง Virgin Media ให้บริการการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็ว 1 Gbps เป็นจำนวน 7 ล้านครัวเรือน และการเพิ่มเทคโนโลยี Infinera XR optics technology ถือเป็นการปูทางไปสู่การอัพเกรดเครือข่ายในอนาคตและช่วยสนับสนุนการเปิดตัวบริการบรอดแบนด์และมือถือแบบ Gbps

นอกจากนี้ Virgin Media กำลังทดลองใช้บรอดแบนด์ภายในบ้านที่เร็วที่สุดของประเทศอังกฤษ หลังจากประสบความสำเร็จในการทดสอบการเชื่อมต่อที่ให้ความเร็วมากกว่า 8Gbps ไปยังบ้านใน Cambridgeshire

การเชื่อมต่อผ่านเครือข่ายไฟเบอร์ที่มีอยู่ของ Virgin Media สามารถทำความเร็วในการดาวน์โหลดเร็วกว่าค่าเฉลี่ยถึง 200 เท่า ซึ่งหมายความว่าการเชื่อมต่อรองรับความเร็วในการอัพโหลดและดาวน์โหลดพร้อมกันมากกว่า 8Gbps พร้อมๆ กัน



ข้อมูล  hexus  thefastmode  telecomstechnews  express  thefastmode  convergedigest  broadbandtvnews  techdigest  techdigest